Sự kiện nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội trong tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm này đã tạo nên sức hút đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. 2 đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30-7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết lượng tìm kiếm đặt phòng tăng 10 lần trong những ngày diễn ra đêm nhạc. Tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong 2 ngày 29 và 30-7 đạt hơn 170.000 lượt. Trong đó, khán giả đến với 2 đêm diễn khoảng 70.000 người, có nhiều du khách đến từ TP HCM Đà Nẵng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Hải Phòng. Riêng lượng khách quốc tế là 3.000 người.
Khách quốc tế đến Hà Nội xem show BlackPink đông nhất là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…
Các khách sạn tại khu vực gần điểm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với các ngày cuối tuần trước đó. Riêng trong ngày 29-7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.
Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó (theo thống kê của Agoda). Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%.
Nhiều điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15 đến 20%. Văn Miếu Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt… Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỉ đồng trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc.