Du lịch
05/08/2023 16:03

Du lịch Hà Nội thu 630 tỉ đồng nhờ nhóm nhạc Blackpink đến biểu diễn

In bài viết

(NLĐO) - Lượng khách đến Hà Nội trong đợt BlackPink biểu diễn đạt hơn 170 ngàn lượt, trong đó có 3.000 khách quốc tế; Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỉ đồng trong hai ngày diễn ra đêm nhạc

Sự kiện nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc BlackPink biểu diễn tại Hà Nội trong tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm này đã tạo nên sức hút đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. 2 đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30-7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết lượng tìm kiếm đặt phòng tăng 10 lần trong những ngày diễn ra đêm nhạc. Tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong 2 ngày 29 và 30-7 đạt hơn 170.000 lượt. Trong đó, khán giả đến với 2 đêm diễn khoảng 70.000 người, có nhiều du khách đến từ TP HCM Đà Nẵng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Hải Phòng. Riêng lượng khách quốc tế là 3.000 người.

Khách quốc tế đến Hà Nội xem show BlackPink đông nhất là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…

Các khách sạn tại khu vực gần điểm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với các ngày cuối tuần trước đó. Riêng trong ngày 29-7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó (theo thống kê của Agoda). Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%.

Nhiều điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15 đến 20%. Văn Miếu Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt… Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỉ đồng trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc.

B.H.Thanh
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền