Du lịch
08/10/2021 16:39

Du khách tiêm một mũi vaccine có thể tới Sầm Sơn

In bài viết

Sầm Sơn đã lên phương án đón khách du lịch trở lại trong 3 tháng cuối năm, trong đó có điều kiện khách phải tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19.

TP Sầm Sơn, Thanh Hóa, vừa có thông báo phương án đón khách du lịch, công bố định hướng các sản phẩm du lịch trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 mới.

Khách phải tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19

Đối với các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, văn hóa, lịch sử trên địa bàn, TP Sầm Sơn chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh, được phép hoạt động không quá 50% công suất.

Khách du lịch và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có xác nhận tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72 giờ, đồng thời thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.

Du khách tiêm một mũi vaccine có thể tới Sầm Sơn - Ảnh 1.

Biển Sầm Sơn chụp hồi tháng 5/2020. Ảnh: Phương Lâm.

Đối với các khách sạn và dịch vụ lưu trú, TP Sầm Sơn cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Để sử dụng dịch vụ này, ngoài yêu cầu trên, Sầm Sơn yêu cầu không nhận khách đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm từ một mũi vaccine phòng Covid-19 trở lên, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72 giờ.

3 tháng cuối năm, du lịch nghỉ dưỡng mũi nhọn

Liên quan đến hoạt động vận tải hành khách, dịch vụ vận tải du lịch, Sầm Sơn chỉ cho phép xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách vào thành phố với điểm xuất phát thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không cho hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ, tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe; bắt buộc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo quy định.

Lái, phụ xe và người trực tiếp hướng dẫn khách du lịch phải có xác nhận tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72 giờ.

Du khách tiêm một mũi vaccine có thể tới Sầm Sơn - Ảnh 2.

Sầm Sơn xác định 3 tháng cuối năm, sản phẩm du lịch chủ yếu là nghỉ dưỡng. Ảnh: Phương Lâm.

Đối với phương tiện vận chuyển khách du lịch hoạt động trên địa bàn, TP Sầm Sơn yêu cầu xe điện 4 bánh mỗi chuyến chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt, xích lô chỉ chở một người/lượt.

UBND TP Sầm Sơn cho biết về giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, thành phố này sẽ theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị ưu tiên phát triển 4 loại hình sản phẩm du lịch có thế mạnh gồm du lịch biển; di sản văn hóa, tâm linh; du lịch kết hợp sự kiện và du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Sầm Sơn đánh giá 3 tháng cuối năm không phải là thời gian cao điểm, vì vậy các sản phẩm du lịch chủ yếu là nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và du lịch di sản văn hóa, tâm linh.

9 tháng doanh nghiệp gần như không có doanh thu

Về những khó khăn, UBND TP Sầm Sơn cho hay trong 9 tháng đầu năm, dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp trên cả nước khiến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở thành phố này gần như không có doanh thu.

Dù vậy, cơ sở lưu trú, nhà hàng và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác vẫn phải duy trì chi phí cho bộ máy vận hành như trả lương để giữ cán bộ, nhân viên, bảo hiểm, bảo dưỡng, tiền điện, nước và các dịch vụ phụ trợ khác.

Khoảng 70% doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Sầm Sơn có vay vốn của các ngân hàng thương mại từ những năm trước đây để tổ chức kinh doanh. Trong năm nay, việc trả gốc và lãi cho ngân hàng rất khó khăn.

Vì thế, doanh nghiệp du lịch ở Sầm Sơn đề xuất, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo ngân hàng thương mại có chế độ giảm lãi suất cho vay.

Doanh nghiệp cũng mong Sở VH-TT&DL Thanh Hóa tham mưu cho UBND tỉnh trong việc xây dựng các chương trình kích cầu du lịch; tuyên truyền, quảng bá du lịch "Thanh Hóa - điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện"; tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao nhằm thu hút khách đến với du lịch tỉnh nhà nói chung và Sầm Sơn nói riêng.

Theo Phương Lâm (ZingNews)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.