Du lịch
17/06/2021 11:22

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới

Tựa như phiên bản các đại lộ lừng danh thế giới, đại lộ trung tâm tại đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của mọi du khách khi khám phá thành phố du lịch Sầm Sơn, đồng thời mang lại tiềm năng phát triển dịch vụ - thương mại, gia tăng giá trị bất động sản không giới hạn.

Giải mã sức hút đại lộ

Cùng với tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà thì đại lộ Champs-Elysees là biểu tượng du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khám phá khi đặt chân tới kinh đô ánh sáng Paris hoa lệ.

Đại lộ hoành tráng nhất Paris từng là một cánh đồng đầm lầy hoang vắng mãi đến thế kỷ XVII, khi nó được kiến trúc sư nổi tiếng André Le Nôtre thiết kế lại. Cuối thế kỷ XVII, con đường dài gần 2 km, rộng 70 m chính thức mang tên là Champs-Elysees, một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới.

Champs-Elysees kết nối quảng trường Concorde và quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn, xung quanh hội tụ các công trình kiến trúc cổ kính, rạp chiếu phim, nhà hát, quán cà phê, khách sạn, cửa hàng thời trang sang trọng với đủ loại thương hiệu từ xa xỉ đến bình dân. Từ đại lộ này, du khách dễ dàng tham quan các điểm du lịch nổi tiếng lân cận.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới - Ảnh 1.

Đại lộ Champs-Elysees thu hút hàng triệu lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm

Sở hữu vị trí trung tâm trái tim thành phố, kiến trúc độc đáo với đầy đủ hệ thống tiện ích, đại lộ Champs-Elysees trở thành thỏi nam châm khổng lồ hút hàng triệu lượt du khách bốn phương và cả người dân Paris tới vui chơi, trải nghiệm. Đây cũng là "bí kíp" thu hút du khách, phát triển du lịch chung của nhiều đại lộ lừng danh khác trên thế giới như Broadway (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Sapporo (Nhật), Oxford (Anh), Orchard (Singapore)… những cái tên hội tụ tinh hoa của cả vùng đất, chỉ cần nhắc đến cũng đủ khiến du khách khao khát.

Lý giải sức hút của các đại lộ trung tâm trong lòng đô thị, chuyên gia quy hoạch cho rằng, vị trí đắc địa tại tâm mạch các thành phố lớn đã bảo chứng cho việc thu hút khách du lịch đến vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Cùng với đó, kiến trúc ấn tượng, mang bản sắc riêng, hàng loạt tiện ích, dịch vụ xung quanh đại lộ đã biến nơi đây thành trung tâm văn hóa, tâm điểm mua sắm, trải nghiệm sôi động suốt đêm ngày.

"Tại nhiều nước, khi xây dựng đô thị, các nhà quy hoạch rất chú trọng việc xác định vị trí, quy mô, hình thức, tổ chức không gian và bố trí kiến trúc cảnh quan quảng trường, đại lộ kết nối một cách công phu, bài bản", ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam, đánh giá.

Tại những thành phố trẻ, có nhiều dư địa phát triển du lịch và quỹ đất đủ lớn như Sầm Sơn (Thanh Hóa), giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể kiến tạo những trục đại lộ trung tâm sầm uất không thua kém Champs-Elysees tại Pháp.

Lời giải cho Sầm Sơn cất cánh

Sự ra đời của đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard rộng tới 310 ha vừa được Sun Group khởi công tháng 4 vừa qua, với tâm điểm là trục đại lộ trung tâm dài hơn 2,6 km, rộng 120 m tại vị trí "trái tim" phố biển Sầm Sơn càng củng cố niềm tin vào một trục đại lộ tầm cỡ quốc tế sẽ có mặt tại Việt Nam. Không chỉ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn, nơi đây hứa hẹn trở thành điểm phải đến của mọi du khách, mở ra tương lai thịnh vượng cho Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới - Ảnh 2.

Đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sẽ mang tới Sầm Sơn một trục đại lộ tầm cỡ quốc tế, biến Sầm Sơn thành điểm phải đến của mọi du khách

Lần giở lại lịch sử của Champs-Elysees, trước khi trở thành đại lộ lừng danh thế giới, nơi đây cũng chỉ là một cánh đồng lúa mì, yến mạch bên ngoài trung tâm thành phố Paris và sau đó là một con đường giao thông nối từ cung điện Tuileries đến vùng đất phía Đông. Nhờ được quy hoạch và kiến thiết bài bản, Champs-Elysees trở thành đại lộ sầm uất, biểu tượng du lịch và tâm điểm của các hoạt động kinh doanh thương mại.

Trở lại câu chuyện tại Sầm Sơn, dù thị trường du lịch nơi đây có tuổi đời đã hơn 100 năm nhưng hiện vẫn còn nhiều khoảng trống về hạ tầng thiết yếu, các điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan và tiện ích để đáp ứng nhu cầu du khách. Do vậy, với sự xuất hiện của trục đại lộ trung tâm, kết nối quảng trường biển rộng 2 ha, sức chứa 10.000 người với tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World và đô thị nghỉ dưỡng sinh thái ven sông Đơ, du lịch Sầm Sơn sẽ hoàn toàn lột xác, cạnh tranh với các thành phố biển khác trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… tại phân khúc cao cấp.

Nâng tầm du lịch Sầm Sơn bằng trục đại lộ trung tâm tầm cỡ thế giới - Ảnh 3.

Những dãy shophouse sầm uất quanh đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard không chỉ níu chân du khách mà còn mang đến cơ hội kinh doanh sinh lời cho nhà đầu tư

Đặc biệt, trục đại lộ trung tâm này đóng vai trò như "xương sống" của đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, bao quanh là những dãy phố shophouse sầm uất mang kiến trúc Barcelona, kinh doanh đủ mọi dịch vụ, cùng hàng loạt tiện ích khác như khu phố ẩm thực, chợ đêm, đường tản bộ, nhà hát, sân khấu âm nhạc ngoài trời, bar, club house… đủ sức thu hút và níu chân du khách.

Không chỉ góp phần gia tăng giá trị cho cả hệ sinh thái du lịch đẳng cấp trị giá hơn 1 tỉ USD đang được Sun Group kiến tạo tại Sầm Sơn, trục đại lộ còn mang đến tiềm năng kinh doanh đắc lợi cho các sản phẩm bất động sản kề bên, đặc biệt là các phân khu shophouse đã được ra mắt tại đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard.

Bởi lẽ, sức hút của trục đại lộ sẽ tỉ lệ thuận với dòng khách đổ về đây, mang đến nguồn thu "khủng" cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, như hình mẫu của các đại lộ lừng danh trên thế giới. Tầm nhìn đi trước đón đầu này đã được chứng minh bằng tỉ lệ hơn 95% sản phẩm thuộc 4 phân khu shophouse Sun Grand Boulevard được đặt chỗ chỉ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt. Và giới đầu tư đang mong ngóng thông tin về các phân khu tiếp theo của dự án sẽ "chào sân" nay mai.

Lâm An
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.