Du lịch
18/07/2020 16:21

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM

(NLĐO) – Không ít du khách ghé thăm các gian hàng nhiều lần để vừa săn tour giảm giá, vừa thưởng thức ẩm thực dịp cuối tuần.

Từ ngày 16 đến 19-7, Ngày hội Du lịch TP - Liên hoan món ngon ẩm thực các nước diễn ra sôi động, nhộn nhịp, tại TP HCM.

Ghi nhận của Báo Người Lao Động từ khi khai mạc đến nay, từ sáng sớm đến tối khuya mỗi ngày đều có hàng ngàn du khách, người dân trên địa bàn TP đến tham quan, tìm hiểu tour, đặt dịch vụ du lịch, khách sạn… đồng thời ăn uống, mua sắm tại các gian hàng ở ngày hội.

Buổi trưa, dù thời tiết ở TP HCM nắng khá gắt nhưng các gian hàng tại ngày hội vẫn thu hút rất đông khách. Nhiều gian hàng phải bổ sung thêm chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mại… bên cạnh những chương trình đã niêm yết sẵn để đáp ứng nhu cầu.

Chú Thắm, khách đến từ Đồng Tháp, cho biết giá vé đi tour, vé đi các điểm tham quan, dịch vụ khách sạn… ở hội chợ rẻ hơn nhiều so với giá vé tham khảo trên trang mạng. Sau khi dạo một vòng quanh các gian hàng, chú nói sẽ chọn tour đến Đà Nẵng trong dịp hè này cho gia đình.

"Từ hôm khai mạc đến nay, tôi đã đến đây được 2 lần. Đông vui lắm! Tối qua cô đi cùng gia đình, thấy chương trình vui và có nhiều gian hàng ẩm thực giá rẻ mà ngon nên cô đã rủ bạn bè mình tiếp tục đến" - cô Tuyết (ngụ quận 5) tay xách 2 túi đồ nặng trĩu vừa mua được từ các gian hàng, chia sẻ.

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Gian hàng giới thiệu món ăn Thái Lan hút khách. Ảnh: Lam Giang

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 2.

Ảnh: Khả Ái

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 3.

Du khách đến Ngày hội Du lịch TP vừa săn tour giảm giá vừa thưởng thức ẩm thực vùng miền, món ngon các nước. Ảnh: Khả Ái

Đáng lưu ý, các gian hàng ẩm thực đặc sản vùng miền rất được khách tham quan thích thú như từ Tây Bắc, Quy Nhơn, Hà Giang…

Thống kê từ các công ty du lịch, lượng khách đến gian hàng đông đem lại tín hiệu khả quan về thị trường du lịch nội địa trong mùa hè này.

Số liệu sơ bộ từ Công ty Vietravel cho biết trong 2 ngày 16 và 17-2, doanh thu của công tu đạt khoảng 11,7 tỉ đồng với hơn 4.000 lượt khách tham quan.

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 4.

Gian hàng giới thiệu điểm đến và văn hoá của tỉnh Hà Giang thu hút du khách. Ảnh: Lam Giang

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 5.

Du khách tìm hiểu tour tại các gian hàng. Ảnh: Khả Ái

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hội nghị, hội thảo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của các địa phương như Hà Giang, Quảng Ninh đã diễn ra.

Tại Hội nghị kích cầu du lịch Hà Giang, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, cho biết Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang năm 2020 đã được phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hưởng ứng bằng những cam kết cụ thể như: xây dựng chính sách miễn, giảm giá dịch vụ; tăng cường thu hút khách du lịch đến với Hà Giang, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Đồng thời, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí thăm quan các di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm tạo mức giá tốt hơn cho khách du lịch, mục tiêu từ nay đến hết năm 2020 sẽ thu hút trên 2 triệu lượt khách tới địa phương này.

Thống kê sơ bộ trong ngày 17-7, đã có khoảng 40.000 lượt khách tham quan các gia hàng tại ngày hội, với khoảng 2.000 giao dịch thành công đạt doanh thu trên 8 tỉ đồng. Những tour tới các điểm đến như miền Bắc, Đà Nẵng, Long An, Phú Quốc, Nam Du… được du khách quan tâm, đặt nhiều.

Thái Phương - Khả Ái
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.