Du lịch
18/07/2020 16:21

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM

In bài viết

(NLĐO) – Không ít du khách ghé thăm các gian hàng nhiều lần để vừa săn tour giảm giá, vừa thưởng thức ẩm thực dịp cuối tuần.

Từ ngày 16 đến 19-7, Ngày hội Du lịch TP - Liên hoan món ngon ẩm thực các nước diễn ra sôi động, nhộn nhịp, tại TP HCM.

Ghi nhận của Báo Người Lao Động từ khi khai mạc đến nay, từ sáng sớm đến tối khuya mỗi ngày đều có hàng ngàn du khách, người dân trên địa bàn TP đến tham quan, tìm hiểu tour, đặt dịch vụ du lịch, khách sạn… đồng thời ăn uống, mua sắm tại các gian hàng ở ngày hội.

Buổi trưa, dù thời tiết ở TP HCM nắng khá gắt nhưng các gian hàng tại ngày hội vẫn thu hút rất đông khách. Nhiều gian hàng phải bổ sung thêm chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mại… bên cạnh những chương trình đã niêm yết sẵn để đáp ứng nhu cầu.

Chú Thắm, khách đến từ Đồng Tháp, cho biết giá vé đi tour, vé đi các điểm tham quan, dịch vụ khách sạn… ở hội chợ rẻ hơn nhiều so với giá vé tham khảo trên trang mạng. Sau khi dạo một vòng quanh các gian hàng, chú nói sẽ chọn tour đến Đà Nẵng trong dịp hè này cho gia đình.

"Từ hôm khai mạc đến nay, tôi đã đến đây được 2 lần. Đông vui lắm! Tối qua cô đi cùng gia đình, thấy chương trình vui và có nhiều gian hàng ẩm thực giá rẻ mà ngon nên cô đã rủ bạn bè mình tiếp tục đến" - cô Tuyết (ngụ quận 5) tay xách 2 túi đồ nặng trĩu vừa mua được từ các gian hàng, chia sẻ.

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Gian hàng giới thiệu món ăn Thái Lan hút khách. Ảnh: Lam Giang

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 2.

Ảnh: Khả Ái

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 3.

Du khách đến Ngày hội Du lịch TP vừa săn tour giảm giá vừa thưởng thức ẩm thực vùng miền, món ngon các nước. Ảnh: Khả Ái

Đáng lưu ý, các gian hàng ẩm thực đặc sản vùng miền rất được khách tham quan thích thú như từ Tây Bắc, Quy Nhơn, Hà Giang…

Thống kê từ các công ty du lịch, lượng khách đến gian hàng đông đem lại tín hiệu khả quan về thị trường du lịch nội địa trong mùa hè này.

Số liệu sơ bộ từ Công ty Vietravel cho biết trong 2 ngày 16 và 17-2, doanh thu của công tu đạt khoảng 11,7 tỉ đồng với hơn 4.000 lượt khách tham quan.

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 4.

Gian hàng giới thiệu điểm đến và văn hoá của tỉnh Hà Giang thu hút du khách. Ảnh: Lam Giang

Du khách chen nhau săn tour giảm giá, thưởng thức ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM - Ảnh 5.

Du khách tìm hiểu tour tại các gian hàng. Ảnh: Khả Ái

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hội nghị, hội thảo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của các địa phương như Hà Giang, Quảng Ninh đã diễn ra.

Tại Hội nghị kích cầu du lịch Hà Giang, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, cho biết Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang năm 2020 đã được phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hưởng ứng bằng những cam kết cụ thể như: xây dựng chính sách miễn, giảm giá dịch vụ; tăng cường thu hút khách du lịch đến với Hà Giang, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Đồng thời, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí thăm quan các di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm tạo mức giá tốt hơn cho khách du lịch, mục tiêu từ nay đến hết năm 2020 sẽ thu hút trên 2 triệu lượt khách tới địa phương này.

Thống kê sơ bộ trong ngày 17-7, đã có khoảng 40.000 lượt khách tham quan các gia hàng tại ngày hội, với khoảng 2.000 giao dịch thành công đạt doanh thu trên 8 tỉ đồng. Những tour tới các điểm đến như miền Bắc, Đà Nẵng, Long An, Phú Quốc, Nam Du… được du khách quan tâm, đặt nhiều.

Thái Phương - Khả Ái
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.