Từ ngày 16 đến 19-7, Ngày hội Du lịch TP - Liên hoan món ngon ẩm thực các nước diễn ra sôi động, nhộn nhịp, tại TP HCM.
Ghi nhận của Báo Người Lao Động từ khi khai mạc đến nay, từ sáng sớm đến tối khuya mỗi ngày đều có hàng ngàn du khách, người dân trên địa bàn TP đến tham quan, tìm hiểu tour, đặt dịch vụ du lịch, khách sạn… đồng thời ăn uống, mua sắm tại các gian hàng ở ngày hội.
Buổi trưa, dù thời tiết ở TP HCM nắng khá gắt nhưng các gian hàng tại ngày hội vẫn thu hút rất đông khách. Nhiều gian hàng phải bổ sung thêm chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mại… bên cạnh những chương trình đã niêm yết sẵn để đáp ứng nhu cầu.
Chú Thắm, khách đến từ Đồng Tháp, cho biết giá vé đi tour, vé đi các điểm tham quan, dịch vụ khách sạn… ở hội chợ rẻ hơn nhiều so với giá vé tham khảo trên trang mạng. Sau khi dạo một vòng quanh các gian hàng, chú nói sẽ chọn tour đến Đà Nẵng trong dịp hè này cho gia đình.
"Từ hôm khai mạc đến nay, tôi đã đến đây được 2 lần. Đông vui lắm! Tối qua cô đi cùng gia đình, thấy chương trình vui và có nhiều gian hàng ẩm thực giá rẻ mà ngon nên cô đã rủ bạn bè mình tiếp tục đến" - cô Tuyết (ngụ quận 5) tay xách 2 túi đồ nặng trĩu vừa mua được từ các gian hàng, chia sẻ.
Gian hàng giới thiệu món ăn Thái Lan hút khách. Ảnh: Lam Giang
Ảnh: Khả Ái
Du khách đến Ngày hội Du lịch TP vừa săn tour giảm giá vừa thưởng thức ẩm thực vùng miền, món ngon các nước. Ảnh: Khả Ái
Đáng lưu ý, các gian hàng ẩm thực đặc sản vùng miền rất được khách tham quan thích thú như từ Tây Bắc, Quy Nhơn, Hà Giang…
Thống kê từ các công ty du lịch, lượng khách đến gian hàng đông đem lại tín hiệu khả quan về thị trường du lịch nội địa trong mùa hè này.
Số liệu sơ bộ từ Công ty Vietravel cho biết trong 2 ngày 16 và 17-2, doanh thu của công tu đạt khoảng 11,7 tỉ đồng với hơn 4.000 lượt khách tham quan.
Gian hàng giới thiệu điểm đến và văn hoá của tỉnh Hà Giang thu hút du khách. Ảnh: Lam Giang
Du khách tìm hiểu tour tại các gian hàng. Ảnh: Khả Ái
Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hội nghị, hội thảo giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của các địa phương như Hà Giang, Quảng Ninh đã diễn ra.
Tại Hội nghị kích cầu du lịch Hà Giang, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, cho biết Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang năm 2020 đã được phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hưởng ứng bằng những cam kết cụ thể như: xây dựng chính sách miễn, giảm giá dịch vụ; tăng cường thu hút khách du lịch đến với Hà Giang, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.
Đồng thời, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí thăm quan các di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm tạo mức giá tốt hơn cho khách du lịch, mục tiêu từ nay đến hết năm 2020 sẽ thu hút trên 2 triệu lượt khách tới địa phương này.
Thống kê sơ bộ trong ngày 17-7, đã có khoảng 40.000 lượt khách tham quan các gia hàng tại ngày hội, với khoảng 2.000 giao dịch thành công đạt doanh thu trên 8 tỉ đồng. Những tour tới các điểm đến như miền Bắc, Đà Nẵng, Long An, Phú Quốc, Nam Du… được du khách quan tâm, đặt nhiều.