Du lịch
14/02/2018 03:23

Có một Hà Nội hấp dẫn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế

Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của đất nước, con người Việt Nam. Trang CNN đã “bật mí” với du khách về cách thú vị nhất để cảm nhận trọn vẹn không khí Tết tại Hà Nội: thuê một chiếc xe máy và đi thăm những chợ hoa tấp nập.

Có một Hà Nội hấp dẫn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế - Ảnh 1.

Không khí mùa xuân rộn ràng ở chợ hoa Quảng Bá  hiện lên sinh động trên kênh CNN

Nắm bắt từng khoảnh khắc Hà Nội

Trang CNN đã gợi ý du khách ghé thăm chợ hoa Quảng Bá nổi tiếng Hà Nội, bởi: “Trong dịp Tết Nguyên đán, mỗi gia đình người Việt thường có ít nhất một chậu hoa hoặc cây cảnh trong nhà. Giữa tiếng còi inh ỏi của các phương tiện giao thông, người mua len lỏi vào dòng người tấp nập sắm Tết và chọn cho mình những cành hoa ưng ý nhất - thường là hoa đào hoặc các loại hoa có ý nghĩa mang lại may mắn”. Dưới tiết trời mùa xuân, âm thanh được hòa trộn với màu sắc rực rỡ của phố phường, mùi thơm của các loại thức ăn đường phố... du khách chắc chắn sẽ nhận ra: Hà Nội thật ấn tượng.

Cùng với CNN, trong thời gian qua, du lịch Hà Nội liên tiếp được các phương tiện truyền thông, báo chí quốc tế tôn vinh. Đây là một tín hiệu đáng mừng, là bằng chứng cho thấy ngành “công nghiệp không khói” ở Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung đang có những bước tiến đột phá để bắt kịp thời đại.

Những mặt tích cực của du lịch Hà Nội được thế giới ghi nhận gồm: Mức độ tăng trưởng du lịch nhanh hàng đầu thế giới, mức giá phòng tăng cao, khách sạn tốt, ẩm thực “quyến rũ”... Đáng chú ý, yếu tố được nhắc đến nhiều nhất - Hà Nội là nơi hội tụ các điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai mê “xê dịch” cũng không thể bỏ qua.

Thị trường khách lẻ đầy hứa hẹn

Rõ ràng, những nguyên nhân khiến Hà Nội chiếm được cảm tình của du khách, khiến truyền thông quốc tế, các chuyên gia mọi lĩnh vực phải chú ý không chỉ như một gợi ý thú vị cho những doanh nghiệp lữ hành tiếp tục tập trung phát triển tour tuyến dựa trên những thế mạnh vốn có của Thủ đô, mà còn mở ra thêm nhiều cơ hội mới. Song, đạt được danh hiệu đã khó, giữ vững những danh hiệu này còn là thách thức khó hơn.

Đặc biệt, các nhóm khách lẻ đến tham quan Hà Nội ngày một nhiều hơn. Có thể ban đầu họ đến Hà Nội theo tour tuyến, khi ổn định, họ sẽ chọn hình thức Free and Easy- đây là loại hình du lịch theo trào lưu mới nổi trên thế giới, thường bao gồm các dịch vụ thiết yếu nhất cho một chuyến du lịch: vé máy bay, khách sạn, xe đón và tiễn khách ở sân bay.

Không riêng trong năm 2018 mà còn về dài hạn, Hà Nội muốn phát triển thị trường khách lẻ, đồng thời phát triển hình thức du lịch Free and Easy thì các thông tin du lịch Thủ đô cần được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi, nhanh nhạy và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhờ đó, du khách dễ dàng cập nhật các xu hướng du lịch mới, tự lập danh sách những nơi “xem, ăn, chơi” theo sở thích riêng và lên kế hoạch chi tiêu “đáng đồng tiền bát gạo” - “thu hoạch” được nhiều nhất có thể.

Buổi sáng ở Hà Nội thật dễ chịu

Có một Hà Nội hấp dẫn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế - Ảnh 2.

Du khách Emmanuel (Pháp)


Hà Nội đẹp và tạo cho những người xa lạ một cảm giác thân quen, bình yên. Nhiều người bạn của tôi đã dành lời khen ngợi cho ẩm thực đường phố Hà Nội, tôi cũng thấy phố cổ Hà Nội thật nhiều thức quà vặt hấp dẫn. Các nhà hàng ở Hà Nội đã thực sự chinh phục vị giác của tôi bằng những món ăn truyền thống.

Tôi đến Hà Nội một mình nhưng không hề thấy buồn chán. Dịch vụ lưu trú ở đây khiến tôi hài lòng. Khi tôi xuống sân bay về tới khách sạn đã muộn, nhưng nhân viên ở đó đã tiếp đón chu đáo và chuẩn bị bữa cơm ấm áp cho tôi. Đến thăm Hà Nội đầu tiên khi đặt chân tới Việt Nam quả là một quyết định đúng.

Hà Nội hấp dẫn từ những điều đơn giản

Có một Hà Nội hấp dẫn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế - Ảnh 3.

Du khách Gail Andrews và Richard Marchase (Mỹ)


Các điểm đến ở Hà Nội khiến cho chúng tôi ấn tượng và xúc động nhất là Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ở đó tôi quan sát thấy thế hệ trẻ Việt Nam tôn trọng những người lớn tuổi, thấy được truyền thống hiếu học, văn hóa, lịch sử… của người dân nơi đây

Thú vị khi ngắm xe máy ngược xuôi

Có một Hà Nội hấp dẫn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế - Ảnh 4.

Nhóm du khách Mike, Codi, Joni và Warren (Mỹ)


Đến Việt Nam, chúng tôi ngạc nhiên và thích thú với giao thông Hà Nội, mọi người lái xe máy thật điệu nghệ. Chỉ một cốc bia nhâm nhi, ngồi ngắm những chiếc xe máy ngược xuôi là quá thú vị rồi.

 Tôi thích những món ăn truyền thống

Có một Hà Nội hấp dẫn dưới góc nhìn của truyền thông quốc tế - Ảnh 5.

Du khách Jeff Hamilton (Canada)


Hà Nội đẹp và tạo cho những người xa lạ một cảm giác thân quen, bình yên. Nhiều người bạn của tôi đã dành lời khen ngợi cho ẩm thực đường phố Hà Nội, tôi cũng thấy phố cổ Hà Nội thật nhiều thức quà vặt hấp dẫn. Các nhà hàng ở Hà Nội đã thực sự chinh phục vị giác của tôi bằng những món ăn truyền thống.

Theo An ninh Thủ đô
Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Kiên định và đổi mới có phải “công thức vàng” cho sự thành công bền vững?

Doanh nghiệp 17:08

Bén duyên với bảo hiểm từ những hiếu kỳ ban đầu về công việc này, anh Đỗ Quang Tâm - Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Prudential Quảng Nam và Quảng Ngãi - đã không ngừng vươn tới thành công bằng tinh thần kiên định và đổi mới trong suốt hai thập kỷ làm nghề

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp phòng chống cháy nổ đối với hộ gia đình

Doanh nghiệp 15:30

EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân cần thực hành tiết kiệm điện và các biện pháp an toàn phòng chống cháy nổ

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Nhiều giải pháp hữu ích góp phần nâng cao chất lượng sử dụng phân bón trong canh tác lúa ở ĐBSCL

Sản xuất - Kinh doanh 15:03

Vừa qua, Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo Quốc gia “Đất và phân bón” lần I - năm 2024, với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Khuyến mại 12:08

Chương trình khuyến mãi “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đã trao thưởng tổng cộng 590 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 75.000 thẻ cào điện thoại từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng cho khách hàng trong thời gian vừa qua.

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

CT Semiconductor khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn

Sản xuất - Kinh doanh 12:07

Ngày 1-10, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP Chip Bán dẫn của CT Semiconductor (thành viên Tập đoàn CT Group) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Eaton công bố Giám đốc Quốc gia mới và văn phòng mới tại Việt Nam

Eaton công bố Giám đốc Quốc gia mới và văn phòng mới tại Việt Nam

Doanh nghiệp 12:06

Eaton – công ty quản lý năng lượng thông minh, thông báo vừa bổ nhiệm bà Trần Mai Hương làm Giám đốc Quốc gia, Bộ phận Điện của Eaton tại Việt Nam.

Bí mật của sự giàu có và đột phá của Ngân hàng Ưu tiên ACB

Bí mật của sự giàu có và đột phá của Ngân hàng Ưu tiên ACB

Ngân hàng 10:38

(NLĐO) - Khi được hỏi về “Điều quý giá nhất của bạn là gì?”, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tiền, hay những tài sản hữu hình như vàng, bất động sản, xe sang… Tuy nhiên, trong tháp tài sản, lớp tài sản vô hình (thời gian, năng lực, sức khỏe...) nằm ở dưới chân tháp.