Du lịch
01/04/2020 15:56

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách

In bài viết

Cố đô Nara, một trong những điểm đến hút khách nhất Nhật Bản như hóa thành thị trấn hoang. Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến du lịch của thành phố này.

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 1.

Cố đô Nara nổi tiếng với ngôi đền Todaiji có bức tượng Phật khổng lồ và công viên hươu. Giống hầu hết điểm du lịch ở Nhật Bản, thành phố cổ cũng ở trong tình trạng trống rỗng, im lìm do vắng bóng du khách nước ngoài và người dân địa phương được khuyến cáo ở nhà để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 2.

Trên một con phố gần công viên hươu nổi tiếng của Nara, nơi khách du lịch thường dừng lại để chụp ảnh và cho thú ăn, cửa hàng lưu niệm của Tadayuki Takiguchi là cửa hàng duy nhất mở cửa một ngày trong tuần vào thời điểm gần đây. Hỏi về tình trạng của khu phố, ông Takiguchi nói: "Đôi khi tôi không thấy ai trên đường. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này".


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 3.

Nara là một trong những địa phương đầu tiên của Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát virus. Cuối tháng 1, một tài xế xe buýt địa phương xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi chở khách du lịch từ Vũ Hán, tâm chấn của đại dịch.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 4.

Đồng thời, chính phủ Trung Quốc cấm các tour du lịch theo nhóm và bán các gói du lịch nước ngoài vào cuối tháng 1. Ngành công nghiệp du lịch, phụ thuộc rất nhiều vào du khách nước ngoài của thành phố Nara bị giáng đòn mạnh kể từ thời điểm đó.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 5.

Tuy nhiên, một số người Nhật sống ở các địa điểm nổi tiếng như Kyoto, đã chán ngấy với đám đông từ các "quân đoàn du khách", cảm thấy tích cực với tình trạng này.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 6.

Những điểm đến tràn ngập khách du lịch, nơi mọi người thường phải xếp hàng để chụp ảnh hay bức hình tự sướng luôn dính phải đám đông, giờ đây được trả lại sự yên bình vốn có.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 7.

"Khách du lịch Trung Quốc nhanh chóng biến mất, tiếp sau là du khách đến từ Mỹ và châu Âu. Giờ đây, hầu hết cửa hàng không mở cửa, một số người cảnh giác với những khách hàng có thể lây virus", Takiguchi cho biết.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 8.

Tình trạng vắng khách khiến nhiều nhà hàng, cơ sở lưu trú du lịch thất thu nghiêm trọng.

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 9.

Tính đến 29/3, Nhật Bản đã báo cáo hơn 2.400 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận, trong đó có 712 ca bệnh cách ly trên tàu du lịch.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 10.

Các nhà chức trách nước này đã ra lệnh đóng cửa một số trường học, khuyên mọi người ở nhà và hạn chế đi lại tại các khu vực như Tokyo, nơi số ca nhiễm đang gia tăng nhanh chóng.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 11.

Mở rộng hạn chế du lịch và đóng cửa hầu hết địa điểm du lịch giải trí ảnh hưởng đến ngành du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, cũng như Nhật Bản. Tuy nhiên, một số người cảm thấy mặt tích cực của sự yên tĩnh khác thường ở những nơi mà trong vài năm qua đã tràn ngập du khách.

Theo Uyên Hoàng (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.