Du lịch
01/04/2020 15:56

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách

In bài viết

Cố đô Nara, một trong những điểm đến hút khách nhất Nhật Bản như hóa thành thị trấn hoang. Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến du lịch của thành phố này.

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 1.

Cố đô Nara nổi tiếng với ngôi đền Todaiji có bức tượng Phật khổng lồ và công viên hươu. Giống hầu hết điểm du lịch ở Nhật Bản, thành phố cổ cũng ở trong tình trạng trống rỗng, im lìm do vắng bóng du khách nước ngoài và người dân địa phương được khuyến cáo ở nhà để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 2.

Trên một con phố gần công viên hươu nổi tiếng của Nara, nơi khách du lịch thường dừng lại để chụp ảnh và cho thú ăn, cửa hàng lưu niệm của Tadayuki Takiguchi là cửa hàng duy nhất mở cửa một ngày trong tuần vào thời điểm gần đây. Hỏi về tình trạng của khu phố, ông Takiguchi nói: "Đôi khi tôi không thấy ai trên đường. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này".


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 3.

Nara là một trong những địa phương đầu tiên của Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát virus. Cuối tháng 1, một tài xế xe buýt địa phương xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi chở khách du lịch từ Vũ Hán, tâm chấn của đại dịch.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 4.

Đồng thời, chính phủ Trung Quốc cấm các tour du lịch theo nhóm và bán các gói du lịch nước ngoài vào cuối tháng 1. Ngành công nghiệp du lịch, phụ thuộc rất nhiều vào du khách nước ngoài của thành phố Nara bị giáng đòn mạnh kể từ thời điểm đó.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 5.

Tuy nhiên, một số người Nhật sống ở các địa điểm nổi tiếng như Kyoto, đã chán ngấy với đám đông từ các "quân đoàn du khách", cảm thấy tích cực với tình trạng này.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 6.

Những điểm đến tràn ngập khách du lịch, nơi mọi người thường phải xếp hàng để chụp ảnh hay bức hình tự sướng luôn dính phải đám đông, giờ đây được trả lại sự yên bình vốn có.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 7.

"Khách du lịch Trung Quốc nhanh chóng biến mất, tiếp sau là du khách đến từ Mỹ và châu Âu. Giờ đây, hầu hết cửa hàng không mở cửa, một số người cảnh giác với những khách hàng có thể lây virus", Takiguchi cho biết.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 8.

Tình trạng vắng khách khiến nhiều nhà hàng, cơ sở lưu trú du lịch thất thu nghiêm trọng.

Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 9.

Tính đến 29/3, Nhật Bản đã báo cáo hơn 2.400 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận, trong đó có 712 ca bệnh cách ly trên tàu du lịch.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 10.

Các nhà chức trách nước này đã ra lệnh đóng cửa một số trường học, khuyên mọi người ở nhà và hạn chế đi lại tại các khu vực như Tokyo, nơi số ca nhiễm đang gia tăng nhanh chóng.


Cố đô Nhật Bản những ngày vắng bóng du khách - Ảnh 11.

Mở rộng hạn chế du lịch và đóng cửa hầu hết địa điểm du lịch giải trí ảnh hưởng đến ngành du lịch ở nhiều nơi trên thế giới, cũng như Nhật Bản. Tuy nhiên, một số người cảm thấy mặt tích cực của sự yên tĩnh khác thường ở những nơi mà trong vài năm qua đã tràn ngập du khách.

Theo Uyên Hoàng (Zing)
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance