Du lịch
21/01/2020 14:33

Thành phố ở Nhật Bản rộn ràng đón Tết cổ truyền Việt Nam

In bài viết

Từ những bữa tiệc chào mừng nhỏ lẻ, hoạt động chào đón Tết cổ truyền Việt Nam được nâng tầm lên thành ngày hội gây huyên náo cả một góc thành phố Fukuoka, Nhật Bản.

Tết xa quê của người Việt ở Nhật

Trong trái tim của những người Việt xa quê, bất kỳ thứ gì thuộc về quê hương đều có thể đong thành những nỗi nhớ. Người ta thích nói với nhau về nỗi nhớ quê nhà, vì nó muôn hình vạn trạng. Tuy nhiên, có một nỗi nhớ chung kéo những người Việt xích lại gần nhau. Đó là nỗi nhớ Tết cổ truyền. 

Qua mạng xã hội và một số kênh thông tin, không khó để chúng ta biết, chia sẻ và chứng kiến cách những người Việt xa quê đón Tết cổ truyền trên khắp thế giới nói chung và ở Nhật Bản nói riêng. Tuy nhiên, lần đầu tiên ở xứ sở hoa anh đào, hoạt động chào đón Tết Nguyên đán được đẩy lên tầm một sự kiện lớn, diễn ra tại thành phố Fukuoka.

Thành phố ở Nhật Bản rộn ràng đón Tết cổ truyền Việt Nam - Ảnh 1.

Đón Tết cổ truyền ở xứ Phù Tang

Công viên Tenjin - nơi được coi là trái tim của Fukuoka, được chọn để tổ chức đón Tết cổ truyền quy mô rất lớn. Ngoài sự tham gia giúp sức của rất nhiều nhà tài trợ, lễ hội Tết Việt ở Fukuoka còn thu hút cả người Việt ở những thành phố khác góp mặt nhờ sự góp mặt của những khách mời nổi tiếng. Lễ hội có đầy đủ các hoạt động đáp ứng cả nỗi nhớ quê nhà của người Việt lẫn lôi kéo sự tham gia của dân địa phương. 9 nhà hàng Việt Nam được chính quyền thành phố cấp phép mang ẩm thực Việt tới với nước Nhật qua những món ăn đã in đậm dấu ấn Việt Nam. 

Những gian hàng tái hiện hình ảnh mai, đào, ông đồ viết thư pháp và đặc biệt là các trò chơi dân gian giúp những đứa trẻ Việt sinh ra tại Nhật và chưa có nhiều khái niệm về Tết Việt, có thể cảm nhận được bầu không khí Tết cổ truyền của dân tộc. 

Trong một ngày giá buốt giữa mùa Đông Nhật Bản, những người Việt xa quê bỗng dưng đều cảm thấy ấm lòng. Đó là sự ấm áp của những hoài niệm, là sự ấm áp khi được chia sẻ, đồng cảm, là sự ấm áp của lòng tự hào dân tộc khi chứng kiến văn hóa, ẩm thực nước nhà được chào đón nồng nhiệt.

Theo Thạch Long (Zing)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền