Du lịch
27/02/2019 09:02

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên

In bài viết

Người dân Bình Nhưỡng mua hàng hóa trong những ki-ốt nhỏ dọc đường, một số siêu thị mini. Bia Sài Gòn, bánh snack, nước ngọt Việt, hàng Mỹ, Nhật... cũng có mặt tại đây.

6 năm trước, trung tâm thương mại ở Triều Tiên có gì? Tháng 7/2013, phóng viên của AFP có dịp ghé thăm một trung tâm thương mại ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và ghi lại những hình ảnh ít thấy về cảnh mua sắm tại nước này.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 1.
Trong những năm gần đây, thủ đô Bình Nhưỡng phát triển hơn trước rất nhiều. Một số siêu thị đã mọc lên, cung cấp những mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân, tuy nhiên những siêu thị này còn khá ít và phần lớn người dân vẫn thường mua hàng trong những ki-ốt nhỏ dọc đường, hoặc cửa hàng nhỏ. Trong ảnh là một ki-ốt bán nước ngọt có ga.
Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 2.
Các cửa hàng phổ biến ở Triều Tiên có diện tích khoảng 20 m2 với những tủ kính được đặt cạnh nhau với các sản phẩm khác nhau từ thịt cá, bánh mì đến bóp ví và cả nữ trang. Trong ảnh là tủ bày bán các loại bánh mì có giá dao động từ 55 won (đơn vị tiền tệ của Triều Tiên) khoảng 1.400 đồng. Tỷ giá quy đổi 1.000 won là khoảng 25.400 đồng.
Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 3.

Rất nhiều mặt hàng có xuất xứ Trung Quốc. Một chiếc bóp như thế này có giá quy ra tiền Việt khoảng 125.000 đồng.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 4.

Nhiều mặt hàng bánh kẹo, chocolate thương hiệu Nhật Bản cũng xuất hiện tại đây.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 5.

Những trang sức bằng bạc như nhẫn, bông tai, dây chuyền có giá dao động từ 10.000 đến 45.000 won (khoảng 250.000 đến 1,15 triệu đồng).


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 6.
Cũng trong cùng một cửa hàng với diện tích 20 m2 này, các sản phẩm đông lạnh được bày bán với nhiều loại như thịt nguội hiệu Xuân Mới (700 won), sườn bò đặc biệt (2.500 won), cá đông lạnh Dongtae (180 won), bánh bao nhân thịt (500 won), bánh bao nhân rau (400 won) và nhiều sản phẩm khác.
Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 7.

Cửa hàng bán món đá bào rưới si rô được các trẻ em yêu thích cũng xuất hiện trên đường phố Bình Nhưỡng.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 8.

Một cửa hàng lớn bán quần áo ở thủ đô Bình Nhưỡng có diện thích khoảng 50 m2 với nhiều mặt hàng như quần áo nam nữ, giày dép, đồ trang sức, đồ chơi trẻ em...


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 9.

Quần áo được may và sản xuất trong nước, một số nhập khẩu từ Trung Quốc và nước ngoài. Những thương hiệu lớn của thế giới như Adidas, Nike (nhưng chưa rõ chất lượng sản phẩm) cũng xuất hiện.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 10.

Những đôi giày nữ được tầng lớp trung lưu ưa chuộng có giá bán 13.800 won (khoảng 350.000 đồng).

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 11.

Những mặt hàng thú nhồi bông cũng rất đa dạng và phong phú mẫu mã, dao động khoảng từ 30.000 đến 200.000 đồng.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 12.

Chiếc nhẫn vàng trị giá 43.600 won (khoảng 1,1 triệu đồng), máy ảnh Nikon D3100 đời 2010 khá cũ cũng được bày bán tại cửa hàng.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 13.

Bên cạnh các sản phẩm ngoại nhập, Triều Tiên cũng có rất nhiều sản phẩm tự sản xuất như rau, củ quả, nhân sâm, rượu...

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 14.

Bên cạnh những mặt hàng được sản xuất trong nước thì Triều Tiên còn có đầy đủ các loại ngoài nhập khác như nước Fanta, Sprite, bia Heineken, nước uống Nhật Bản, bia Sài Gòn, nước cam của Việt Nam...


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 15.

Những mặt hàng mỹ phẩm cũng không thiếu, đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 16.

Nhân sâm là mặt hàng người Triều Tiên tự hào nhất. Giá phân theo mức độ chất lượng của nhân sâm, dao động từ vài trăm USD đến cả chục nghìn USD.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 17.

Những cửa hàng bán lương thực thực phẩm thường mở cửa từ sáng sớm đến tận chiều tối, để thuận lợi cho người dân mua hàng sau khi tan sở làm.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 18.

Nhiều mặt hàng giải khát ngoại nhập được bày bán.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 19.

Tại các nhà hàng cũng có những tủ nhỏ bán nước giải khát các loại, nhưng giá thường đắt hơn khoảng 1 đến 2 USD .

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 20.

Một quầy bán hàng nhỏ phục vụ khách du lịch khi dừng nghỉ chân trên đường với nhiều sản phẩm trong và ngoài nước, có cả bánh snack tẩm mực của Việt Nam.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 21.

Bia Sài Gòn cũng được bày bán trên đường lên núi Kumgang cho du khách khi dừng chân nghỉ mệt.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 22.

Người bán sử dụng máy tính để trao đổi với du khách vì khác biệt ngôn ngữ.


Theo Hải An (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.