Du lịch
27/02/2019 09:02

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên

Người dân Bình Nhưỡng mua hàng hóa trong những ki-ốt nhỏ dọc đường, một số siêu thị mini. Bia Sài Gòn, bánh snack, nước ngọt Việt, hàng Mỹ, Nhật... cũng có mặt tại đây.

6 năm trước, trung tâm thương mại ở Triều Tiên có gì? Tháng 7/2013, phóng viên của AFP có dịp ghé thăm một trung tâm thương mại ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và ghi lại những hình ảnh ít thấy về cảnh mua sắm tại nước này.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 1.
Trong những năm gần đây, thủ đô Bình Nhưỡng phát triển hơn trước rất nhiều. Một số siêu thị đã mọc lên, cung cấp những mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân, tuy nhiên những siêu thị này còn khá ít và phần lớn người dân vẫn thường mua hàng trong những ki-ốt nhỏ dọc đường, hoặc cửa hàng nhỏ. Trong ảnh là một ki-ốt bán nước ngọt có ga.
Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 2.
Các cửa hàng phổ biến ở Triều Tiên có diện tích khoảng 20 m2 với những tủ kính được đặt cạnh nhau với các sản phẩm khác nhau từ thịt cá, bánh mì đến bóp ví và cả nữ trang. Trong ảnh là tủ bày bán các loại bánh mì có giá dao động từ 55 won (đơn vị tiền tệ của Triều Tiên) khoảng 1.400 đồng. Tỷ giá quy đổi 1.000 won là khoảng 25.400 đồng.
Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 3.

Rất nhiều mặt hàng có xuất xứ Trung Quốc. Một chiếc bóp như thế này có giá quy ra tiền Việt khoảng 125.000 đồng.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 4.

Nhiều mặt hàng bánh kẹo, chocolate thương hiệu Nhật Bản cũng xuất hiện tại đây.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 5.

Những trang sức bằng bạc như nhẫn, bông tai, dây chuyền có giá dao động từ 10.000 đến 45.000 won (khoảng 250.000 đến 1,15 triệu đồng).


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 6.
Cũng trong cùng một cửa hàng với diện tích 20 m2 này, các sản phẩm đông lạnh được bày bán với nhiều loại như thịt nguội hiệu Xuân Mới (700 won), sườn bò đặc biệt (2.500 won), cá đông lạnh Dongtae (180 won), bánh bao nhân thịt (500 won), bánh bao nhân rau (400 won) và nhiều sản phẩm khác.
Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 7.

Cửa hàng bán món đá bào rưới si rô được các trẻ em yêu thích cũng xuất hiện trên đường phố Bình Nhưỡng.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 8.

Một cửa hàng lớn bán quần áo ở thủ đô Bình Nhưỡng có diện thích khoảng 50 m2 với nhiều mặt hàng như quần áo nam nữ, giày dép, đồ trang sức, đồ chơi trẻ em...


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 9.

Quần áo được may và sản xuất trong nước, một số nhập khẩu từ Trung Quốc và nước ngoài. Những thương hiệu lớn của thế giới như Adidas, Nike (nhưng chưa rõ chất lượng sản phẩm) cũng xuất hiện.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 10.

Những đôi giày nữ được tầng lớp trung lưu ưa chuộng có giá bán 13.800 won (khoảng 350.000 đồng).

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 11.

Những mặt hàng thú nhồi bông cũng rất đa dạng và phong phú mẫu mã, dao động khoảng từ 30.000 đến 200.000 đồng.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 12.

Chiếc nhẫn vàng trị giá 43.600 won (khoảng 1,1 triệu đồng), máy ảnh Nikon D3100 đời 2010 khá cũ cũng được bày bán tại cửa hàng.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 13.

Bên cạnh các sản phẩm ngoại nhập, Triều Tiên cũng có rất nhiều sản phẩm tự sản xuất như rau, củ quả, nhân sâm, rượu...

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 14.

Bên cạnh những mặt hàng được sản xuất trong nước thì Triều Tiên còn có đầy đủ các loại ngoài nhập khác như nước Fanta, Sprite, bia Heineken, nước uống Nhật Bản, bia Sài Gòn, nước cam của Việt Nam...


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 15.

Những mặt hàng mỹ phẩm cũng không thiếu, đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 16.

Nhân sâm là mặt hàng người Triều Tiên tự hào nhất. Giá phân theo mức độ chất lượng của nhân sâm, dao động từ vài trăm USD đến cả chục nghìn USD.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 17.

Những cửa hàng bán lương thực thực phẩm thường mở cửa từ sáng sớm đến tận chiều tối, để thuận lợi cho người dân mua hàng sau khi tan sở làm.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 18.

Nhiều mặt hàng giải khát ngoại nhập được bày bán.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 19.

Tại các nhà hàng cũng có những tủ nhỏ bán nước giải khát các loại, nhưng giá thường đắt hơn khoảng 1 đến 2 USD .

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 20.

Một quầy bán hàng nhỏ phục vụ khách du lịch khi dừng nghỉ chân trên đường với nhiều sản phẩm trong và ngoài nước, có cả bánh snack tẩm mực của Việt Nam.


Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 21.

Bia Sài Gòn cũng được bày bán trên đường lên núi Kumgang cho du khách khi dừng chân nghỉ mệt.

Bia Sài Gòn, nước cam Việt trong cửa hàng ở Triều Tiên - Ảnh 22.

Người bán sử dụng máy tính để trao đổi với du khách vì khác biệt ngôn ngữ.


Theo Hải An (Zing)
Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Moody's tiếp tục giữ mức đánh giá “triển vọng ổn định” dành cho Nam A Bank

Ngân hàng 18:50

Ngày 20-2-2025, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Nam A Bank (mã NAB – HoSE) ở mức triển vọng ổn định.

Người dùng taxi điện: Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi công nghệ là “kết quả được dự báo trước”

Người dùng taxi điện: Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi công nghệ là “kết quả được dự báo trước”

Sản phẩm 18:50

Nhiều người dùng cho rằng vị trí số 1 thị trường taxi công nghệ trong quý IV-2024 của Xanh SM là thành quả xứng đáng