Du lịch
09/05/2019 14:43

Bánh mì Phượng Hội An mở cửa tại Hàn Quốc, giá gần 160.000 đồng/ổ

In bài viết

Sau cơn sốt phở Thìn Lò Đúc tại Nhật Bản, đến lượt bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An tiếp tục "vượt biên giới" và có mặt tại Hàn Quốc.

Ẩm thực Việt ngày càng có tầm ảnh hưởng với bạn bè quốc tế khi lần lượt các món ăn nổi tiếng mở thêm chi nhánh tại nước ngoài.

Cách đây 2 tháng, cộng đồng Việt được dịp tự hào khi phở Thìn Lò Đúc làm mưa làm gió tại Tokyo (Nhật Bản) với dòng người xếp hàng chờ thưởng thức. Những ngày vừa qua, dân mạng lại xôn xao khi món bánh mì nức tiếng Hội An đã có mặt tại Seoul (Hàn Quốc).

Bánh mì Phượng Hội An mở cửa tại Hàn Quốc, giá gần 160.000 đồng/ổ - Ảnh 1.

Quán bánh mì mang nét đặc trưng của phố cổ Hội An giữa lòng Seoul. Ảnh: Werenei.


Chia sẻ với Zing.vn, chị Phượng, chủ quán bánh mì Phượng Hội An (Quảng Nam) cho biết, quán chính thức mở cửa tại Seoul từ ngày 4/5 vừa qua. Quán mang không gian đậm chất Hội An giữa lòng Hàn Quốc. Trước ngày khai trương chính thức, chị Phượng đã sang Hàn Quốc khoảng 10 ngày để hướng dẫn đầu bếp người Hàn các công thức làm bánh đạt chuẩn.

Chủ quán bánh mì nổi tiếng cho biết thêm, những ngày đầu hoạt động, mỗi ngày quán đón khoảng 100 khách. Khách Hàn Quốc tới thưởng thức rất đông, trong đó có cả những ngôi sao đình đám xứ kim chi.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn Seoul làm địa điểm mở thêm cơ sở mới, chị Phượng nói: "Tại Hội An, khách Hàn ghé quán rất đông, chiếm khoảng 40% lượng khách. Họ có phản hồi rất tích cực về món ăn. Vì vậy, tôi mới quyết định chọn Seoul để thêm cửa hàng".

Thực đơn bánh mì tại cơ sở Hàn Quốc giữ được đầy đủ nét đặc trưng của bánh mì Phượng (Hội An) ở Việt Nam như bánh mì thịt bò với trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì gà với cheese và salad, bánh mì sữa đặc. Bánh có giá dao động từ 7.000-8.000 won/chiếc (tương đương 140.000-160.000 đồng).

Theo chị Phượng, hương vị của bánh ở Hàn đạt khoảng 70-80% hương vị gốc. Ngoài men bánh mì nhập khẩu từ Việt Nam sang, các nguyên liệu còn lại đều được mua tại Hàn.

Bánh mì Phượng Hội An từng được truyền thông quốc tế ca ngợi. Cố đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain cũng nhắc đến bánh mì Phượng là “bánh mì ngon nhất thế giới”.

Theo Bích Phương (Zing)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.