Du lịch
12/04/2017 18:24

Xếp hàng chờ ăn… mì côn trùng ở Nhật

In bài viết

(NLĐO) – Những người đam mê ẩm thực tò mò xếp hàng bên ngoài một nhà hàng mì ở thủ đô Tokyo - Nhật Bản để được ăn món mì lạ… với sâu và dế chiên.

Sự kiện chỉ diễn ra duy nhất vào ngày 9-4 vừa qua. Những khách hàng may mắn đến trước sẽ được nhà hàng Nagi trao cơ hội thưởng thức món ăn truyền thống tại các vùng nông thôn Nhật Bản –ramen (mì) kèm với côn trùng.

Thực khách xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: Reuters
Thực khách xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: Reuters

Trong vòng chưa đầy 4 tiếng, nhà hàng đã bán sạch hết 100 tô mì côn trùng “Tsukemen”. Để thưởng thức, khách hàng sẽ nhúng mì vào một tô súp nấu với một loài côn trùng tùy chọn bao gồm dế, châu chấu hoặc bột sâu tằm.

“Côn trùng chiên lên thực sự rất giòn. Hương vị của chúng không tồi chút nào. Nó gần giống như tôm chiên” – nữ sinh Anri Nakatani, 22 tuổi, chia sẻ.

Một thực khách thưởng thức món mì côn trùng với sâu và dế chiên tại nhà hàng Nagi. Ảnh: Reuters.
Một thực khách thưởng thức món mì côn trùng với sâu và dế chiên tại nhà hàng Nagi. Ảnh: Reuters.

Sự kiện được tổ chức bởi nhà hàng Nagi và anh Yuta Shinohara, 22 tuổi – người từng tổ chức nhiều sự kiện ăn sâu bọ ở Tokyo.

Anh Shinohara bắt đầu ăn sâu bọ từ khi còn nhỏ. Do đó, anh muốn quảng bá việc ăn côn trùng ở Nhật Bản và các địa phương khác trên thế giới thông qua món mì ramen quen thuộc của đất nước mặt trời mọc.

Một suất ăn đầy đủ tại đây gồm mì côn trùng, một bát cơm với dế, nem cuốn với sâu chiên và kem có hương vị được tạo từ bột côn trùng với giá 3.000 yen (khoảng 616.000 đồng). Riêng mì có giá 1.500 yen.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Côn trùng được ăn ở nhiều nước như Trung Quốc, Ghana, Mexico và Thái Lan... Người Úc bản địa ăn côn trùng để cung cấp protein. Sâu bọ là một phần của ẩm thực truyền thống Nhật Bản ở các vùng nông thôn nhưng rất ít cư dân ở những đô thị hiện đại có cơ hội được thưởng thức chúng.

Một số hình ảnh tại nhà hàng Nagi với món ăn “ngon lạ” thu hút thực khách:

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Nguồn: Mirror

Ý Nhi (Theo New York Post, Mirror)
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.