Du lịch
12/04/2017 18:24

Xếp hàng chờ ăn… mì côn trùng ở Nhật

In bài viết

(NLĐO) – Những người đam mê ẩm thực tò mò xếp hàng bên ngoài một nhà hàng mì ở thủ đô Tokyo - Nhật Bản để được ăn món mì lạ… với sâu và dế chiên.

Sự kiện chỉ diễn ra duy nhất vào ngày 9-4 vừa qua. Những khách hàng may mắn đến trước sẽ được nhà hàng Nagi trao cơ hội thưởng thức món ăn truyền thống tại các vùng nông thôn Nhật Bản –ramen (mì) kèm với côn trùng.

Thực khách xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: Reuters
Thực khách xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: Reuters

Trong vòng chưa đầy 4 tiếng, nhà hàng đã bán sạch hết 100 tô mì côn trùng “Tsukemen”. Để thưởng thức, khách hàng sẽ nhúng mì vào một tô súp nấu với một loài côn trùng tùy chọn bao gồm dế, châu chấu hoặc bột sâu tằm.

“Côn trùng chiên lên thực sự rất giòn. Hương vị của chúng không tồi chút nào. Nó gần giống như tôm chiên” – nữ sinh Anri Nakatani, 22 tuổi, chia sẻ.

Một thực khách thưởng thức món mì côn trùng với sâu và dế chiên tại nhà hàng Nagi. Ảnh: Reuters.
Một thực khách thưởng thức món mì côn trùng với sâu và dế chiên tại nhà hàng Nagi. Ảnh: Reuters.

Sự kiện được tổ chức bởi nhà hàng Nagi và anh Yuta Shinohara, 22 tuổi – người từng tổ chức nhiều sự kiện ăn sâu bọ ở Tokyo.

Anh Shinohara bắt đầu ăn sâu bọ từ khi còn nhỏ. Do đó, anh muốn quảng bá việc ăn côn trùng ở Nhật Bản và các địa phương khác trên thế giới thông qua món mì ramen quen thuộc của đất nước mặt trời mọc.

Một suất ăn đầy đủ tại đây gồm mì côn trùng, một bát cơm với dế, nem cuốn với sâu chiên và kem có hương vị được tạo từ bột côn trùng với giá 3.000 yen (khoảng 616.000 đồng). Riêng mì có giá 1.500 yen.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Côn trùng được ăn ở nhiều nước như Trung Quốc, Ghana, Mexico và Thái Lan... Người Úc bản địa ăn côn trùng để cung cấp protein. Sâu bọ là một phần của ẩm thực truyền thống Nhật Bản ở các vùng nông thôn nhưng rất ít cư dân ở những đô thị hiện đại có cơ hội được thưởng thức chúng.

Một số hình ảnh tại nhà hàng Nagi với món ăn “ngon lạ” thu hút thực khách:

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Nguồn: Mirror

Ý Nhi (Theo New York Post, Mirror)
Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).