Du lịch
14/06/2017 18:00

Quán ăn nườm nượp khách dù chuyên bê nhầm món

In bài viết

Không được phục vụ đúng đồ mình đã gọi nhưng thực khách của quán ăn này không hề bực bội mà vẫn vui vẻ thưởng thức những món ăn được bê lên.



Điều khiến mọi người dễ bực bội khi ăn hàng là gọi món này nhưng lại được phục vụ thứ khác. Tuy nhiên, tại quán có biệt danh "chuyên phục vụ nhầm món" ở quận Toyosu, Tokyo, Nhật Bản, mọi người lại rất vui vẻ khi người phục vụ mang tới món ăn mình không yêu cầu. Kể từ khi mở cửa, quán luôn đông khách.

Quán ăn nườm nượp khách dù chuyên bê nhầm món - Ảnh 1.

Một trong những bữa ăn được phục vụ tại nhà hàng. Ảnh: Spoon & Tamago.

Sở dĩ có điều đặc biệt như vậy là vì toàn bộ nhân viên phục vụ đều là những phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer. Họ thường xuyên phục vụ sai món mà thực khách đã yêu cầu. Vì vậy, khách tới đây dùng bữa không hề cảm thấy khó chịu hay ngạc nhiên vì yêu cầu món hải sản lại được phục vụ bàn ăn thịnh soạn dành cho ba người.

Theo Bored Panda, "quán ăn chuyên phục vụ nhầm món" vừa hoàn thành giai đoạn chạy thử nghiệm từ ngày 2/6 - 4/6. Nó được mở ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về chứng bệnh suy giảm trí nhớ, từ đó xóa bỏ kỳ thị xã hội đối với bệnh nhân Alzheimer.

Thông điệp được truyền tải ở đây những bệnh nhân Alzheimer cũng có thể hòa nhập với cộng đồng và có ích cho xã hội. Ý tưởng độc đáo này đã thành công ngoài mong đợi và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng không chỉ ở Tokyo.

Mizuho Kudo, một blogger nổi tiếng tại Nhật Bản đã viết về trải nghiệm của mình. Ở đây, cô gọi hamburger nhưng thay vào đó, một cụ bà lại bê lên cho mình món gyoza (một loại bánh chiên nhân thịt của Nhật Bản). Mizuho cho biết, mặc dù không thể nhớ được món ăn khách hàng đã yêu cầu nhưng các cụ bà phục vụ ở quán đều rất nhiệt tình và hay cười. Điều này khiến cho blogger nổi tiếng và cả những thực khách cảm thấy vui vẻ.

"Quán ăn chuyên phục vụ nhầm món" ra đời bởi Maggie’s Tokyo - chi nhánh tại Nhật Bản của tổ chức Maggie’s Centres (một mạng lưới các trung tâm tại Anh và Hong Kong nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư). Đây cũng chính là địa điểm mở nhà hàng. Sau giai đoạn thử nghiệm thành công, nhà hàng đang trong kế hoạch mở cửa lại vào ngày quốc tế dành cho bệnh nhân Alzheimer 21-9.


Theo Ngọc Mai (VNE)
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống