Du lịch 14/06/2017 18:00

Quán ăn nườm nượp khách dù chuyên bê nhầm món

Không được phục vụ đúng đồ mình đã gọi nhưng thực khách của quán ăn này không hề bực bội mà vẫn vui vẻ thưởng thức những món ăn được bê lên.



Điều khiến mọi người dễ bực bội khi ăn hàng là gọi món này nhưng lại được phục vụ thứ khác. Tuy nhiên, tại quán có biệt danh "chuyên phục vụ nhầm món" ở quận Toyosu, Tokyo, Nhật Bản, mọi người lại rất vui vẻ khi người phục vụ mang tới món ăn mình không yêu cầu. Kể từ khi mở cửa, quán luôn đông khách.

Quán ăn nườm nượp khách dù chuyên bê nhầm món - Ảnh 1.

Một trong những bữa ăn được phục vụ tại nhà hàng. Ảnh: Spoon & Tamago.

Sở dĩ có điều đặc biệt như vậy là vì toàn bộ nhân viên phục vụ đều là những phụ nữ lớn tuổi mắc bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer. Họ thường xuyên phục vụ sai món mà thực khách đã yêu cầu. Vì vậy, khách tới đây dùng bữa không hề cảm thấy khó chịu hay ngạc nhiên vì yêu cầu món hải sản lại được phục vụ bàn ăn thịnh soạn dành cho ba người.

Theo Bored Panda, "quán ăn chuyên phục vụ nhầm món" vừa hoàn thành giai đoạn chạy thử nghiệm từ ngày 2/6 - 4/6. Nó được mở ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân về chứng bệnh suy giảm trí nhớ, từ đó xóa bỏ kỳ thị xã hội đối với bệnh nhân Alzheimer.

Thông điệp được truyền tải ở đây những bệnh nhân Alzheimer cũng có thể hòa nhập với cộng đồng và có ích cho xã hội. Ý tưởng độc đáo này đã thành công ngoài mong đợi và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng không chỉ ở Tokyo.

Mizuho Kudo, một blogger nổi tiếng tại Nhật Bản đã viết về trải nghiệm của mình. Ở đây, cô gọi hamburger nhưng thay vào đó, một cụ bà lại bê lên cho mình món gyoza (một loại bánh chiên nhân thịt của Nhật Bản). Mizuho cho biết, mặc dù không thể nhớ được món ăn khách hàng đã yêu cầu nhưng các cụ bà phục vụ ở quán đều rất nhiệt tình và hay cười. Điều này khiến cho blogger nổi tiếng và cả những thực khách cảm thấy vui vẻ.

"Quán ăn chuyên phục vụ nhầm món" ra đời bởi Maggie’s Tokyo - chi nhánh tại Nhật Bản của tổ chức Maggie’s Centres (một mạng lưới các trung tâm tại Anh và Hong Kong nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư). Đây cũng chính là địa điểm mở nhà hàng. Sau giai đoạn thử nghiệm thành công, nhà hàng đang trong kế hoạch mở cửa lại vào ngày quốc tế dành cho bệnh nhân Alzheimer 21-9.


Theo Ngọc Mai (VNE)

Tin liên quan

từ khóa :

Viết bình luận

The Reverie Saigon tổ chức đại tiệc mừng mùa giải LaLiga
20/9/2019 548 1k
Để chào đón mùa giải vô địch bóng đá quốc gia hạng nhất Tây Ban Nha LaLiga mới, khách sạn The Reverie Saigon giới thiệu những món ăn tinh hoa và rượu vang hảo hạng nhất của Tây Ban Nha do các đầu bếp sao Michelin danh tiếng thế giới từ Tây Ban Nha thực hiện.
Sun Group ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietnam Airlines, phát triển nhiều sản phẩm mới
20/9/2019 548 1k
Sáng 19-9, tại tỉnh Quảng Ninh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, nhằm hợp tác phát triển các sản phẩm mới, mang tới những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho khách hàng.
Bí ẩn đằng sau ngôi chùa hồng có rồng khổng lồ quấn quanh
19/9/2019 548 1k
Ngôi chùa Wat Samphran (Thái Lan) nổi bật với kiến trúc rồng khổng lồ cuộn tròn xung quanh tòa tháp lớn màu hồng độc đáo.
Kinh tế ban đêm đâu chỉ là cho “mở cửa” đến mấy giờ!
18/9/2019 548 1k
Kinh tế ban đêm tại Việt Nam vốn đã tồn tại. Ở bất kỳ một đô thị nào cũng sẽ tìm thấy một khu “ăn đêm”. Nhưng có một thứ “kinh tế ban đêm” khác đang tồn tại trên thế giới.
10 sai sót người lần đầu đi máy bay hay mắc

10 sai sót người lần đầu đi máy bay hay mắc

Đặt vé rẻ, bay nối chuyến gấp hay tính thời gian qua cửa an ninh quá ngắn là những sai lầm có thể khiến bạn phải trả giá.