Du lịch
11/07/2017 04:00

Nơi nhiều phụ nữ đến chỉ muốn cởi bỏ áo ngực

Phụ nữ không ngại treo lên hàng rào áo ngực của chính mình, một số "lạc đề" khiến ban quản lý phải đề biển: "Làm ơn chỉ treo áo ngực".



Trước thềm năm mới 1999, người dân thung lũng Cardrona, New Zealand tìm thấy 4 chiếc áo ngực treo trên hàng rào ven đường, không ai biết những chiếc áo thuộc về ai hay tại sao chúng xuất hiện ở đó. Nhiều lời đồn đoán rằng 4 người phụ nữ nào đó đã cao hứng mà "thả rông" trong cơn say.

Nữ du khách trong video nói cô rất muốn để lại áo ngực của mình trên hàng rào. Nguồn: Lashrink.

Tin tức lan dần, ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người dân trong thị trấn. Nhiều người âm thầm treo thêm áo ngực cho hàng rào, có tới 60 chiếc mới chỉ trong vài tháng. Người địa phương gọi hàng rào này là Cardrona Bra Fence (Hàng Rào Áo Ngực Cardrona).

Vào thời điểm đó, có người cảm thấy hình ảnh hàng rào thật phản cảm và quyết định vứt bỏ toàn bộ những chiếc áo ngực. Báo chí địa phương nhanh chóng đưa tin, nhiều người mang thêm áo ngực đến treo lên hàng rào để lấp chỗ trống.

Tới tháng 10/2000, hàng rào có khoảng 200 áo ngực và một lần nữa ai đó lại lấy đi tất cả. Lúc này, Cardrona Bra Fence đã trở thành điểm hút khách du lịch tới Central Otago, truyền thông địa phương và quốc tế tích cực đưa tin về vụ phá hoại thứ 2 này. Kết quả là nhiều người quyên góp áo ngực cho điểm tham quan này hơn. Tới đầu 2006, con số lên tới gần 800 chiếc.

Nơi nhiều phụ nữ đến chỉ muốn cởi bỏ áo ngực - Ảnh 1.

Nhiều nữ du khách để lại áo ngực của họ tại đây như để đóng góp cho sự bảo tồn của hàng rào. Ảnh: Pinterest.

Mặc dù một số người dân đón nhận hàng rào này, nhiều người khác cho rằng Cardrona Bra Fence là cái gai trong mắt, nó như một nỗi hổ thẹn cho địa phương và có thể gây nguy hiểm cho tài xế trên đường. Chỉ trong năm 2006, hàng rào bị phá hoại tới 2 lần, mất đi hơn 1500 chiếc áo.

Sau đó, chính quyền địa phương nung nấu dự định lập kỷ lục về dải áo ngực dài nhất thế giới nhưng vẫn thiếu 100.000 chiếc. Tuy nhiên, họ gây quỹ thành công với 10.000 USD để làm từ thiện.

Ngày nay, Cardrona Bra Fence được gọi là Bradrona, cái tên ghép từ thung lũng Cardrona và từ "áo ngực" trong tiếng Anh (bra). Nhiều du khách tới đây không ngại ngần treo lên hàng rào áo ngực của chính mình như một hành động đóng góp cho truyền thống địa phương. Một số người còn "lạc đề" gửi gắm những thứ khác đến nỗi ban quản lý phải đề biển nhắc nhở: "Làm ơn chỉ treo áo ngực".

Không chỉ là một điểm hút khách du lịch, Bradrona trở thành dự án nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh ung thư vú. Bên cạnh hàng rào, du khách sẽ nhìn thấy một tấm biển hồng kêu gọi quyên góp cho Quỹ Ung thư vú New Zealand.

Một du khách đến từ Scotland cho rằng Bradrona là cách hài hước mà ấm áp để thu hút sự chú ý của cộng đồng, nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú. Hàng rào này nằm ngay cạnh đường cao tốc ngoài thung lũng Cardrona, thuận tiện cho những ai lái xe vãn cảnh dừng lại thăm thú và chụp ảnh kỷ niệm.

Angela K, nữ du khách Australia, kể lại rằng chồng đã thách đố cô để lại áo ngực của chính mình tại Bradrona khi họ tới đây hồi tháng 3/2017. Cô mạnh dạn treo lại áo ngực như để ủng hộ những người đã nảy ra sáng kiến kêu gọi phụ nữ chú ý tới sức khỏe của mình.

Theo Phạm Huyền (VNE)
từ khóa :
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

Hoạt động cộng đồng 09:38

Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hằng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài thành, nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Mondelez Kinh Đô tiếp tục lan tỏa tinh thần chia sẻ

Nhịp sống 17:38

Mondelez Kinh Đô tiếp tục mang Trung thu đến với hàng nghìn trẻ em và hỗ trợ thực phẩm cho đồng bào vùng bão lũ

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu đồng trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Hoạt động cộng đồng 17:38

Chiều 17-9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Manulife quyên góp hơn 2,6 tỉ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Hoạt động cộng đồng 11:32

Với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn sau bão Yagi, ngày 12-9, Manulife Việt Nam đã phát động chiến dịch quyên góp, kêu gọi cán bộ nhân viên và đội ngũ đại lý các kênh phân phối chung tay đồng hành hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỉ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngân hàng 10:54

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Ấm lòng Tết đoàn viên của gần 50 trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 tại TP HCM

Hoạt động cộng đồng 17:43

Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không chỉ giúp ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt mà còn tiếp thêm động lực để các hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin vào cuốc sống.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng 17:27

Ngày 16-9-2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.