Du lịch
11/07/2017 04:00

Nơi nhiều phụ nữ đến chỉ muốn cởi bỏ áo ngực

Phụ nữ không ngại treo lên hàng rào áo ngực của chính mình, một số "lạc đề" khiến ban quản lý phải đề biển: "Làm ơn chỉ treo áo ngực".



Trước thềm năm mới 1999, người dân thung lũng Cardrona, New Zealand tìm thấy 4 chiếc áo ngực treo trên hàng rào ven đường, không ai biết những chiếc áo thuộc về ai hay tại sao chúng xuất hiện ở đó. Nhiều lời đồn đoán rằng 4 người phụ nữ nào đó đã cao hứng mà "thả rông" trong cơn say.

Nữ du khách trong video nói cô rất muốn để lại áo ngực của mình trên hàng rào. Nguồn: Lashrink.

Tin tức lan dần, ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người dân trong thị trấn. Nhiều người âm thầm treo thêm áo ngực cho hàng rào, có tới 60 chiếc mới chỉ trong vài tháng. Người địa phương gọi hàng rào này là Cardrona Bra Fence (Hàng Rào Áo Ngực Cardrona).

Vào thời điểm đó, có người cảm thấy hình ảnh hàng rào thật phản cảm và quyết định vứt bỏ toàn bộ những chiếc áo ngực. Báo chí địa phương nhanh chóng đưa tin, nhiều người mang thêm áo ngực đến treo lên hàng rào để lấp chỗ trống.

Tới tháng 10/2000, hàng rào có khoảng 200 áo ngực và một lần nữa ai đó lại lấy đi tất cả. Lúc này, Cardrona Bra Fence đã trở thành điểm hút khách du lịch tới Central Otago, truyền thông địa phương và quốc tế tích cực đưa tin về vụ phá hoại thứ 2 này. Kết quả là nhiều người quyên góp áo ngực cho điểm tham quan này hơn. Tới đầu 2006, con số lên tới gần 800 chiếc.

Nơi nhiều phụ nữ đến chỉ muốn cởi bỏ áo ngực - Ảnh 1.

Nhiều nữ du khách để lại áo ngực của họ tại đây như để đóng góp cho sự bảo tồn của hàng rào. Ảnh: Pinterest.

Mặc dù một số người dân đón nhận hàng rào này, nhiều người khác cho rằng Cardrona Bra Fence là cái gai trong mắt, nó như một nỗi hổ thẹn cho địa phương và có thể gây nguy hiểm cho tài xế trên đường. Chỉ trong năm 2006, hàng rào bị phá hoại tới 2 lần, mất đi hơn 1500 chiếc áo.

Sau đó, chính quyền địa phương nung nấu dự định lập kỷ lục về dải áo ngực dài nhất thế giới nhưng vẫn thiếu 100.000 chiếc. Tuy nhiên, họ gây quỹ thành công với 10.000 USD để làm từ thiện.

Ngày nay, Cardrona Bra Fence được gọi là Bradrona, cái tên ghép từ thung lũng Cardrona và từ "áo ngực" trong tiếng Anh (bra). Nhiều du khách tới đây không ngại ngần treo lên hàng rào áo ngực của chính mình như một hành động đóng góp cho truyền thống địa phương. Một số người còn "lạc đề" gửi gắm những thứ khác đến nỗi ban quản lý phải đề biển nhắc nhở: "Làm ơn chỉ treo áo ngực".

Không chỉ là một điểm hút khách du lịch, Bradrona trở thành dự án nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh ung thư vú. Bên cạnh hàng rào, du khách sẽ nhìn thấy một tấm biển hồng kêu gọi quyên góp cho Quỹ Ung thư vú New Zealand.

Một du khách đến từ Scotland cho rằng Bradrona là cách hài hước mà ấm áp để thu hút sự chú ý của cộng đồng, nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú. Hàng rào này nằm ngay cạnh đường cao tốc ngoài thung lũng Cardrona, thuận tiện cho những ai lái xe vãn cảnh dừng lại thăm thú và chụp ảnh kỷ niệm.

Angela K, nữ du khách Australia, kể lại rằng chồng đã thách đố cô để lại áo ngực của chính mình tại Bradrona khi họ tới đây hồi tháng 3/2017. Cô mạnh dạn treo lại áo ngực như để ủng hộ những người đã nảy ra sáng kiến kêu gọi phụ nữ chú ý tới sức khỏe của mình.

Theo Phạm Huyền (VNE)
từ khóa :
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.