Du lịch
05/07/2017 16:42

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống

In bài viết

(NLĐO) - Nghệ nhân pha chế (barista) người Hàn Quốc Lee Kang-bin đã đưa bộ môn nghệ thuật tạo hình trên tách cà phê lên một tầm cao mới khi tạo ra các phiên bản tí hon của những bức vẽ lừng danh ngay trên lớp bọt sữa.

Với những nét vẽ tỉ mỉ chỉ bằng muỗng và cọ nhỏ, nghệ nhân Lee, 26 tuổi, đã tái hiện lại bức tranh nổi tiếng "Đêm đầy sao" của họa sĩ Vincent van Gogh và bức "Tiếng thét" của họa sĩ Edvard Munch bằng lớp kem đặc có màu trên tách cà phê.

Thành quả của quá trình sáng tạo kéo dài 15 phút này là ly cà phê có giá 10.000 won (khoảng 8,71 USD) khiến hàng ngàn khách hàng tại quán của anh Lee say mê.

"Có một lần tôi vẽ bức "Đêm đầy sao" và nhìn nó đặc biệt như thể bức tranh nổi tiếng đang hiển hiện trong tách cà phê. Sau đó, có rất nhiều người thường xuyên gọi ly cà phê đó" - anh Lee vừa nói vừa chăm chú vẽ một bức tranh theo hình mẫu trên điện thoại. "Các khách hàng vẫn thường nhờ tôi vẽ những bức tranh họ yêu thích" - anh chàng barista tài hoa nói thêm.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 1.

Hai bức tranh nổi tiếng được tái hiện trên tách cà phê. Ảnh: REUTERS

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 2.

Anh Lee đang chăm chú vẽ tranh. Ảnh: REUTERS

Trên tài khoản Instagram cá nhân, nơi anh Lee đăng tải những bức ảnh và video về tác phẩm nghệ thuật của mình, anh cho biết bản thân chưa từng học vẽ. Khi bắt đầu pha chế cà phê vào năm 17 tuổi, anh Lee yêu thích công việc này đến mức tự mình mua một chiếc máy pha cà phê và mở quán đầu tiên cho đồng đội tại khu trại gần biên giới Triều Tiên - khi đó Lee đang đi nghĩa vụ quân sự.

Ngoài các hình vẽ mô phỏng lại những bức tranh nổi tiếng, anh Lee còn có thể tạo ra các nhân vật hoạt hình của Disney như Aladdin hay chú nai Bambi.

"Tôi xem trên TV thì thấy nghệ nhân pha chế này có thể vẽ lại những bức tranh nổi tiếng. Tôi nghĩ anh ấy có đôi bàn tay rất tài hoa" - cô Kim Su-kyung, một nữ sinh viên 24 tuổi vừa ghé thăm quán cà phê tên "Cafe C. Through" của anh Lee, lên tiếng khen ngợi.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế, mức tiêu thụ cà phê bình quân đầu người của Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi từ năm 1990, đạt 2,3 kg/người.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 3.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 4.

Anh Lee có thể vẽ nhiều loại hình khác nhau. Ảnh: REUTERS

Một số hình vẽ trên cà phê khác của anh Lee Kang-bin. Ảnh: Instagram

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 5.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 6.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 7.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 8.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 9.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 10.

Những tách cà phê đẹp đến mức không ai nỡ uống  - Ảnh 11.

Bảo Hạnh (Theo Reuters)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.