Du lịch
30/06/2017 18:00

Hành khách sắp hết phải ăn "thức ăn dở tệ" trên máy bay?

In bài viết

(NLĐO) – Nhằm vượt mặt các đối thủ cạnh tranh, 6 hãng hàng không dưới đây đã cải thiện đáng kể chất lượng bữa ăn cho các hành khách ở hạng ghế phổ thông.

Các hãng hàng không Air France (Pháp), Eva Air (Đài Loan), Delta Airlines (Mỹ), Swiss Airlines (Thụy Sĩ), Singapore Airlines (Singapore) và Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đồng loạt đưa thực đơn chất lượng cao phục vụ hành khách phổ thông. Theo New York Times, điều này đồng nghĩa với việc kỷ nguyên của những bữa ăn kém hấp dẫn của ngành hàng không sẽ sớm chấm dứt.

Turkish Airlines

Ngay cả đối với những chuyến bay nội địa ngắn, Turkish Airlines cũng phục vụ hành khách với thực đơn đa dạng nhưng không kém phần hấp dẫn - từ bánh mì dùng kèm với sốt dầu olive, gia vị đến shish kebab (thịt xiên nướng), karniyarik (cà tím nướng sốt thịt bò), manti (bánh bao đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ) và imam bayildi (cà tím nhồi hành, tỏi, cà chua nấu cùng với dầu ô liu).

Đặc biệt hơn, nguyên liệu của những món ăn này đều có nguồn gốc địa phương tươi ngon. Nếu có dịp bay cùng Turkish Airlines, đừng bỏ lỡ những món truyền thống đặc sắc như shish kebab, cà tím nhồi thịt xay hay chè gạo.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 1.

Ảnh: Daily Mail

Air France

Người Pháp nổi tiếng với tình yêu dành cho ẩm thực, đặc biệt là phô-mai và rượu vang. Nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn cho hành khách, Air France đã hợp tác với đầu bếp Jean Imbert – quán quân cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp Top Chef mùa 2012.

Một bữa ăn ngon với món khai vị đặc sắc gồm trứng chiên cùng hạt diêm mạch và ngải thơm, món chính gồm một món hầm nóng sốt hấp dẫn và tráng miệng bằng trái cây chín mọng chỉ có giá khoảng 23 USD.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 2.

Ảnh: Daily Mail

Delta Air Lines

Mặc dù là hãng hàng không Mỹ, Delta không phụ thuộc vào kiểu thức ăn nhanh như bánh mì hamburger, pizza hay khoai tây chiên. Thay vào đó, thực đơn của Delta chú trọng vào giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của món ăn. Điều này khiến hành khách vô cùng hài lòng.

Một trong những thế mạnh của Delta là trái cây tươi ngon và phô-mai đa dạng. Ngoài ra, Delta còn có thực đơn đặc biệt dành cho những hành khách bị dị ứng.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 3.

Ảnh: Daily Mail

Swiss Airlines

Swiss Airlines là một trong những hãng hàng không phục vụ thực đơn ăn uống đa dạng nhất. Hiện tại, ngay cả hành khách phổ thông vẫn được thưởng thức những món ngon không hề kém cạnh hành khách thương gia.

Với 6 loại thực đơn, Swiss Airlines sẽ làm hài lòng mọi hành khách từ giới sành ăn đến người ăn kiêng. Một bữa ăn có giá từ 32 USD – 55 USD sẽ khởi đầu bằng món khai vị gồm cá hồi muối và cá hồi sống cùng salad trộn. Món chính hấp dẫn gồm phi lê bò sốt rượu vang đỏ ăn kèm với bánh mì và bơ, khoai tây đút lò cùng các loại rau tươi theo mùa. Còn món tráng miệng sẽ là bánh sôcôla.


Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 4.

Ảnh: Daily Mail

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 5.

Ảnh: Daily Mail

Singapore Airlines

Thực đơn của Singapore Airlines được lựa chọn bởi những đầu bếp hàng đầu.

Với 6 loại thực đơn, hành khách có thể thoải mái lựa chọn món ăn đặc sắc từ cá áp chảo sốt chanh, gà hầm bơ, cà ri rau quả, đùi gà sốt kem nấm, phi lê cá sốt đậu đen, bò hầm bia, khoai tây nghiền đến các món hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, hành khách có thể đặt trước món ăn ít nhất 24 giờ trước chuyến bay.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 6.

Ảnh: Daily Mail

Eva Air

Thực đơn của Eva Air bao gồm những món ăn đặc trưng của ẩm thực phương Tây lẫn phương Đông từ gà xào với cơm chiên trứng đến mực ngũ vị. Đặc biệt, Eva Air còn phục vụ các món ngon theo mùa.

Cao Lực (Theo Daily Mail)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.