Du lịch 30/06/2017 18:00

Hành khách sắp hết phải ăn "thức ăn dở tệ" trên máy bay?

(NLĐO) – Nhằm vượt mặt các đối thủ cạnh tranh, 6 hãng hàng không dưới đây đã cải thiện đáng kể chất lượng bữa ăn cho các hành khách ở hạng ghế phổ thông.

Các hãng hàng không Air France (Pháp), Eva Air (Đài Loan), Delta Airlines (Mỹ), Swiss Airlines (Thụy Sĩ), Singapore Airlines (Singapore) và Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đồng loạt đưa thực đơn chất lượng cao phục vụ hành khách phổ thông. Theo New York Times, điều này đồng nghĩa với việc kỷ nguyên của những bữa ăn kém hấp dẫn của ngành hàng không sẽ sớm chấm dứt.

Turkish Airlines

Ngay cả đối với những chuyến bay nội địa ngắn, Turkish Airlines cũng phục vụ hành khách với thực đơn đa dạng nhưng không kém phần hấp dẫn - từ bánh mì dùng kèm với sốt dầu olive, gia vị đến shish kebab (thịt xiên nướng), karniyarik (cà tím nướng sốt thịt bò), manti (bánh bao đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ) và imam bayildi (cà tím nhồi hành, tỏi, cà chua nấu cùng với dầu ô liu).

Đặc biệt hơn, nguyên liệu của những món ăn này đều có nguồn gốc địa phương tươi ngon. Nếu có dịp bay cùng Turkish Airlines, đừng bỏ lỡ những món truyền thống đặc sắc như shish kebab, cà tím nhồi thịt xay hay chè gạo.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 1.

Ảnh: Daily Mail

Air France

Người Pháp nổi tiếng với tình yêu dành cho ẩm thực, đặc biệt là phô-mai và rượu vang. Nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn cho hành khách, Air France đã hợp tác với đầu bếp Jean Imbert – quán quân cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp Top Chef mùa 2012.

Một bữa ăn ngon với món khai vị đặc sắc gồm trứng chiên cùng hạt diêm mạch và ngải thơm, món chính gồm một món hầm nóng sốt hấp dẫn và tráng miệng bằng trái cây chín mọng chỉ có giá khoảng 23 USD.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 2.

Ảnh: Daily Mail

Delta Air Lines

Mặc dù là hãng hàng không Mỹ, Delta không phụ thuộc vào kiểu thức ăn nhanh như bánh mì hamburger, pizza hay khoai tây chiên. Thay vào đó, thực đơn của Delta chú trọng vào giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của món ăn. Điều này khiến hành khách vô cùng hài lòng.

Một trong những thế mạnh của Delta là trái cây tươi ngon và phô-mai đa dạng. Ngoài ra, Delta còn có thực đơn đặc biệt dành cho những hành khách bị dị ứng.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 3.

Ảnh: Daily Mail

Swiss Airlines

Swiss Airlines là một trong những hãng hàng không phục vụ thực đơn ăn uống đa dạng nhất. Hiện tại, ngay cả hành khách phổ thông vẫn được thưởng thức những món ngon không hề kém cạnh hành khách thương gia.

Với 6 loại thực đơn, Swiss Airlines sẽ làm hài lòng mọi hành khách từ giới sành ăn đến người ăn kiêng. Một bữa ăn có giá từ 32 USD – 55 USD sẽ khởi đầu bằng món khai vị gồm cá hồi muối và cá hồi sống cùng salad trộn. Món chính hấp dẫn gồm phi lê bò sốt rượu vang đỏ ăn kèm với bánh mì và bơ, khoai tây đút lò cùng các loại rau tươi theo mùa. Còn món tráng miệng sẽ là bánh sôcôla.


Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 4.

Ảnh: Daily Mail

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 5.

Ảnh: Daily Mail

Singapore Airlines

Thực đơn của Singapore Airlines được lựa chọn bởi những đầu bếp hàng đầu.

Với 6 loại thực đơn, hành khách có thể thoải mái lựa chọn món ăn đặc sắc từ cá áp chảo sốt chanh, gà hầm bơ, cà ri rau quả, đùi gà sốt kem nấm, phi lê cá sốt đậu đen, bò hầm bia, khoai tây nghiền đến các món hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, hành khách có thể đặt trước món ăn ít nhất 24 giờ trước chuyến bay.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 6.

Ảnh: Daily Mail

Eva Air

Thực đơn của Eva Air bao gồm những món ăn đặc trưng của ẩm thực phương Tây lẫn phương Đông từ gà xào với cơm chiên trứng đến mực ngũ vị. Đặc biệt, Eva Air còn phục vụ các món ngon theo mùa.

Cao Lực (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Viết bình luận

Chào mừng khách hàng thứ 150 triệu, Vietjet tặng voucher trị giá đến 500.000 đồng
18/11/2022 548 1k
Cùng Vietjet chào đón khách hàng thứ 150 triệu, sẵn sàng với mùa lễ hội cuối năm, tất cả khách hàng sẽ nhận ngay voucher với giá trị lên tới 500.000 đồng áp dụng dễ dàng trên toàn mạng bay với thời gian bay linh hoạt.
Charm Group tiên phong đưa mô hình sở hữu kỳ nghỉ về thủ phủ nghỉ dưỡng Hồ Tràm
18/11/2022 548 1k
Với nhiều ưu thế vượt trội, mô hình "timeshare" được Charm Group áp dụng vào hệ sinh thái resort của mình nhằm kiến tạo kỳ nghỉ chất lượng cho khách hàng.
KDI Holdings kiến tạo chuẩn mực mới cho bất động sản nghỉ dưỡng siêu sang
18/11/2022 548 1k
Mặc dù gia nhập phân khúc BĐS nghỉ dưỡng sau những tên tuổi lớn, nhưng tập đoàn KDI Holdings lại chọn lối đi riêng và không ngừng thiết lập những chuẩn mực đẳng cấp mới cho du lịch nghỉ dưỡng siêu sang tại Việt Nam nói chung và Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng.
Đảo Ký Ức Hội An được vinh danh là “Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới 2022”
14/11/2022 548 1k
Ngày 11-11-2022 vừa qua, điểm đến Đảo Ký Ức Hội An đã được vinh danh là “Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới 2022” tại lễ trao giải World Travel Awards diễn ra tại Oman.
Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang chuẩn bị "đổ bộ"

Điểm danh loạt trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp du lịch Nha Trang chuẩn bị "đổ bộ"

Với mong muốn “biến Nha Trang thành một điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam”, KDI Holdings mang đến những sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế tại Nha Trang, giúp thành phố biển “thăng...