Du lịch
30/06/2017 18:00

Hành khách sắp hết phải ăn "thức ăn dở tệ" trên máy bay?

(NLĐO) – Nhằm vượt mặt các đối thủ cạnh tranh, 6 hãng hàng không dưới đây đã cải thiện đáng kể chất lượng bữa ăn cho các hành khách ở hạng ghế phổ thông.

Các hãng hàng không Air France (Pháp), Eva Air (Đài Loan), Delta Airlines (Mỹ), Swiss Airlines (Thụy Sĩ), Singapore Airlines (Singapore) và Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đồng loạt đưa thực đơn chất lượng cao phục vụ hành khách phổ thông. Theo New York Times, điều này đồng nghĩa với việc kỷ nguyên của những bữa ăn kém hấp dẫn của ngành hàng không sẽ sớm chấm dứt.

Turkish Airlines

Ngay cả đối với những chuyến bay nội địa ngắn, Turkish Airlines cũng phục vụ hành khách với thực đơn đa dạng nhưng không kém phần hấp dẫn - từ bánh mì dùng kèm với sốt dầu olive, gia vị đến shish kebab (thịt xiên nướng), karniyarik (cà tím nướng sốt thịt bò), manti (bánh bao đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ) và imam bayildi (cà tím nhồi hành, tỏi, cà chua nấu cùng với dầu ô liu).

Đặc biệt hơn, nguyên liệu của những món ăn này đều có nguồn gốc địa phương tươi ngon. Nếu có dịp bay cùng Turkish Airlines, đừng bỏ lỡ những món truyền thống đặc sắc như shish kebab, cà tím nhồi thịt xay hay chè gạo.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 1.

Ảnh: Daily Mail

Air France

Người Pháp nổi tiếng với tình yêu dành cho ẩm thực, đặc biệt là phô-mai và rượu vang. Nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn cho hành khách, Air France đã hợp tác với đầu bếp Jean Imbert – quán quân cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp Top Chef mùa 2012.

Một bữa ăn ngon với món khai vị đặc sắc gồm trứng chiên cùng hạt diêm mạch và ngải thơm, món chính gồm một món hầm nóng sốt hấp dẫn và tráng miệng bằng trái cây chín mọng chỉ có giá khoảng 23 USD.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 2.

Ảnh: Daily Mail

Delta Air Lines

Mặc dù là hãng hàng không Mỹ, Delta không phụ thuộc vào kiểu thức ăn nhanh như bánh mì hamburger, pizza hay khoai tây chiên. Thay vào đó, thực đơn của Delta chú trọng vào giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của món ăn. Điều này khiến hành khách vô cùng hài lòng.

Một trong những thế mạnh của Delta là trái cây tươi ngon và phô-mai đa dạng. Ngoài ra, Delta còn có thực đơn đặc biệt dành cho những hành khách bị dị ứng.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 3.

Ảnh: Daily Mail

Swiss Airlines

Swiss Airlines là một trong những hãng hàng không phục vụ thực đơn ăn uống đa dạng nhất. Hiện tại, ngay cả hành khách phổ thông vẫn được thưởng thức những món ngon không hề kém cạnh hành khách thương gia.

Với 6 loại thực đơn, Swiss Airlines sẽ làm hài lòng mọi hành khách từ giới sành ăn đến người ăn kiêng. Một bữa ăn có giá từ 32 USD – 55 USD sẽ khởi đầu bằng món khai vị gồm cá hồi muối và cá hồi sống cùng salad trộn. Món chính hấp dẫn gồm phi lê bò sốt rượu vang đỏ ăn kèm với bánh mì và bơ, khoai tây đút lò cùng các loại rau tươi theo mùa. Còn món tráng miệng sẽ là bánh sôcôla.


Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 4.

Ảnh: Daily Mail

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 5.

Ảnh: Daily Mail

Singapore Airlines

Thực đơn của Singapore Airlines được lựa chọn bởi những đầu bếp hàng đầu.

Với 6 loại thực đơn, hành khách có thể thoải mái lựa chọn món ăn đặc sắc từ cá áp chảo sốt chanh, gà hầm bơ, cà ri rau quả, đùi gà sốt kem nấm, phi lê cá sốt đậu đen, bò hầm bia, khoai tây nghiền đến các món hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, hành khách có thể đặt trước món ăn ít nhất 24 giờ trước chuyến bay.

Hành khách sắp hết phải ăn thức ăn dở tệ trên máy bay? - Ảnh 6.

Ảnh: Daily Mail

Eva Air

Thực đơn của Eva Air bao gồm những món ăn đặc trưng của ẩm thực phương Tây lẫn phương Đông từ gà xào với cơm chiên trứng đến mực ngũ vị. Đặc biệt, Eva Air còn phục vụ các món ngon theo mùa.

Cao Lực (Theo Daily Mail)
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”