Du lịch 04/07/2017 00:00

Bí quyết của "ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới"

(NLĐO) - Một bác sĩ vừa hé lộ những bí mật đằng sau "ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới" khi nhiều dân làng đều thọ hơn 100 tuổi.

Bác sĩ tim mạch Aseem Malhotra, người tự nhận mình từng là một kẻ nghiện đường, đã dành nhiều năm nghiên cứu những lý do khiến tỉ lệ người mắc bệnh tim mạch và béo phì tăng cao tại Anh.

Chìa khóa của nghiên cứu này chính là những cư dân của làng Pioppi ở miền Nam nước Ý, nơi không hề xuất hiện bệnh tiểu đường còn người dân thì trường thọ hơn 100 tuổi.

Sau khi nghiên cứu dân làng Pioppi, bác sĩ Malhotra phát hiện rằng lối sống chính là nguyên nhân giúp họ kéo dài tuổi thọ. Người dân Pioppi tuân thủ một chế độ ăn kiêng khá nghiêm ngặt, giữ cho bản thân không bị căng thẳng, ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm và chỉ ăn đường 1 lần/tuần.

Bí quyết của ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới - Ảnh 1.

Lối sống lành mạnh chính là bí quyết sống thọ của dân làng Pioppi. Ảnh: Gianni Cipriano

Bí quyết của ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới - Ảnh 2.

Bác sĩ Aseem Malhotra. Ảnh: Twitter

Vì vậy, ông Malhotra kết luận "những thay đổi đơn giản về lối sống như tiêu thụ ít đường còn hiệu nghiệm hơn bất kỳ loại thuốc nào của bác sĩ".


Làng Pioppi được tổ chức UNESCO công nhận là quê hương của chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải. Các bí quyết chính bao gồm sử dụng dầu olive, không ngại chất béo, hạn chế lượng đường và carbohydrate tinh chế.


"Dân làng Pioppi chỉ ăn một lượng nhỏ mì ống và hiếm khi dùng đường. Họ chỉ ăn tráng miệng vào ngày chủ nhật và ăn pizza 1 hoặc 2 lần/tháng. Dù không tập gym nhưng họ vẫn thường xuyên vận động cơ thể" - bác sĩ Malhotra nói.


Ông ước tính nếu người dân Anh thay đổi cách sống, họ có thể đạt được các kết quả khả quan chỉ trong vòng 3 tuần và có khi còn đảo ngược tình trạng tiểu đường tuýp 2 trong một số trường hợp. "Sống như người Pioppi có thể giảm được 20 triệu cái chết do bệnh tim mạch gây ra mỗi năm trên thế giới" - bác sĩ Malhotra dự đoán.


8 bí quyết đơn giản để sống thọ trăm tuổi như dân làng Pioppi

1. Ăn nhiều rau xanh, khoảng 2 phần rau ít nhất 2 lần mỗi ngày

2. Ăn 10 quả trứng/tuần vì trứng giàu protein

3. Ăn nhiều quả hạch mỗi ngày

4. Sử dụng một lượng nhỏ dầu olive nguyên chất mỗi ngày

5. Không cần e ngại chất béo. Tuy nhiên, hãy tránh xa đường và carbohydrate tinh chế

6. Ngừng tính toán lượng calo vì chúng không phản ánh giá trị dinh dưỡng

7. Luôn vận động, trong đó đi bộ là cách tốt nhất

8. Ăn chay 1 lần/tuần nếu có thể.


Bảo Hạnh (Theo Express)

Tin liên quan

Viết bình luận

10 sai sót người lần đầu đi máy bay hay mắc
14/9/2019 548 1k
Đặt vé rẻ, bay nối chuyến gấp hay tính thời gian qua cửa an ninh quá ngắn là những sai lầm có thể khiến bạn phải trả giá.
Mùi hương ở Grézillac
14/9/2019 548 1k
Cũng là người về hưu nhưng trong không gian Pháp, cuộc sống của nhiều người về hưu đầy chất lãng mạn, không lo toan và trở về với thiên nhiên, một thiên nhiên trong xã hội phát triển
Ngôi nhà cổ đẹp hút mắt hội mê check-in ở xứ Tây Đô
13/9/2019 548 1k
Bạn là người có hơi hướm hoài niệm, yêu thích khám phá những nét đẹp cổ xưa, hãy một lần về đất Tây Đô, ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
Trung thu ghé 5 quán cà phê trang trí tràn không khí trăng rằm
13/9/2019 548 1k
Tránh tuyến phố cổ đông đúc, hội bạn thân ở thủ đô hãy tìm đến những góc quán nhỏ mang đậm không khí Trung thu thưởng thức đồ uống ngon và lưu lại nhiều bức hình sống ảo.
Cuisine De Saigon: Nhà hàng đậm chất Sài Gòn

Cuisine De Saigon: Nhà hàng đậm chất Sài Gòn

Ngày 9-9-2019 nhà hàng Cuisine De Saigon khai trương, mở ra không gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực đậm chất Sài Gòn. Đặc biệt, Cuisine De Saigon được Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam Võ Quốc tư...