Du lịch 04/07/2017 00:00

Bí quyết của "ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới"

(NLĐO) - Một bác sĩ vừa hé lộ những bí mật đằng sau "ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới" khi nhiều dân làng đều thọ hơn 100 tuổi.

Bác sĩ tim mạch Aseem Malhotra, người tự nhận mình từng là một kẻ nghiện đường, đã dành nhiều năm nghiên cứu những lý do khiến tỉ lệ người mắc bệnh tim mạch và béo phì tăng cao tại Anh.

Chìa khóa của nghiên cứu này chính là những cư dân của làng Pioppi ở miền Nam nước Ý, nơi không hề xuất hiện bệnh tiểu đường còn người dân thì trường thọ hơn 100 tuổi.

Sau khi nghiên cứu dân làng Pioppi, bác sĩ Malhotra phát hiện rằng lối sống chính là nguyên nhân giúp họ kéo dài tuổi thọ. Người dân Pioppi tuân thủ một chế độ ăn kiêng khá nghiêm ngặt, giữ cho bản thân không bị căng thẳng, ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm và chỉ ăn đường 1 lần/tuần.

Bí quyết của ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới - Ảnh 1.

Lối sống lành mạnh chính là bí quyết sống thọ của dân làng Pioppi. Ảnh: Gianni Cipriano

Bí quyết của ngôi làng khỏe mạnh nhất thế giới - Ảnh 2.

Bác sĩ Aseem Malhotra. Ảnh: Twitter

Vì vậy, ông Malhotra kết luận "những thay đổi đơn giản về lối sống như tiêu thụ ít đường còn hiệu nghiệm hơn bất kỳ loại thuốc nào của bác sĩ".


Làng Pioppi được tổ chức UNESCO công nhận là quê hương của chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải. Các bí quyết chính bao gồm sử dụng dầu olive, không ngại chất béo, hạn chế lượng đường và carbohydrate tinh chế.


"Dân làng Pioppi chỉ ăn một lượng nhỏ mì ống và hiếm khi dùng đường. Họ chỉ ăn tráng miệng vào ngày chủ nhật và ăn pizza 1 hoặc 2 lần/tháng. Dù không tập gym nhưng họ vẫn thường xuyên vận động cơ thể" - bác sĩ Malhotra nói.


Ông ước tính nếu người dân Anh thay đổi cách sống, họ có thể đạt được các kết quả khả quan chỉ trong vòng 3 tuần và có khi còn đảo ngược tình trạng tiểu đường tuýp 2 trong một số trường hợp. "Sống như người Pioppi có thể giảm được 20 triệu cái chết do bệnh tim mạch gây ra mỗi năm trên thế giới" - bác sĩ Malhotra dự đoán.


8 bí quyết đơn giản để sống thọ trăm tuổi như dân làng Pioppi

1. Ăn nhiều rau xanh, khoảng 2 phần rau ít nhất 2 lần mỗi ngày

2. Ăn 10 quả trứng/tuần vì trứng giàu protein

3. Ăn nhiều quả hạch mỗi ngày

4. Sử dụng một lượng nhỏ dầu olive nguyên chất mỗi ngày

5. Không cần e ngại chất béo. Tuy nhiên, hãy tránh xa đường và carbohydrate tinh chế

6. Ngừng tính toán lượng calo vì chúng không phản ánh giá trị dinh dưỡng

7. Luôn vận động, trong đó đi bộ là cách tốt nhất

8. Ăn chay 1 lần/tuần nếu có thể.


Bảo Hạnh (Theo Express)

Tin liên quan

Viết bình luận

Nhiều ưu đãi cho khách du lịch đến Việt Nam
10/12/2019 548 1k
(NLĐO) - Các chương trình thu hút du khách với nhiều ưu đãi cho chủ thẻ trong lưu trú, ưu tiên tham dự sự kiện và các quyền lợi đặc biệt trong ẩm thực sẽ được triển khai thời gian tới
Kỷ niệm 30 năm thành lập Benthanh Tourist đón Huân chương Lao động hạng Nhất
10/12/2019 548 1k
Ngày 9-12-2019, tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Sự kiện là mốc son nổi bật đánh dấu cho một hành trình trưởng thành vững mạnh và thành công trọn vẹn của Công ty.
5 món Campuchia ngon, hút thực khách ở TP HCM
8/12/2019 548 1k
Không cần phải đi xa để thưởng thức đặc sản Campuchia, bạn có thể trải nghiệm các món ăn đặc trưng của đất nước này ngay giữa lòng Sài thành.
“Hòa nhịp đón Giáng sinh - lung linh mùa lễ hội” tại 73 TTTM Vincom
7/12/2019 548 1k
Không gian rực rỡ ánh sáng với cây thông tuyết khổng lồ cùng các chương trình vui chơi, hoạt náo hấp dẫn sẽ là những món quà Giáng sinh lung linh tại 73 Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên toàn quốc.
7 điểm du lịch Việt được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2019

7 điểm du lịch Việt được truyền thông nước ngoài ca ngợi năm 2019

Năm 2019, Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới khi có các địa điểm lần lượt được truyền thông quốc tế vinh danh.