Du lịch 08/08/2016 14:58

7 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế tăng 24%

7 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 24% so với cùng kỳ, đạt trên 5,5 triệu lượt, trong đó một số thị trường có độ tăng trưởng cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, khu vực Tây Âu.

Tuy nhiên, hoạt động du lịch còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập, được dư luận xã hội và truyền thông quan tâm, phản ánh, trong đó có tình trạng người nước ngoài tham gia điều hành, hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép tại một số địa phương khu vực miền Trung.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình hình trên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản chỉ đạo kịp thời tới các địa phương và các cơ quan có trách nhiệm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nghiêm túc xử phạt nhiều trường hợp các doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam và nước ngoài vi phạm pháp luật trong các hoạt động du lịch, từng bước đưa các hoạt động khai thác, kinh doanh thị trường du lịch trọng điểm tại các địa phương vào nề nếp, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trong điều kiện khách du lịch quốc tế đến một số địa phương tăng cao vào những thời điểm nhất định, đội ngũ hướng dẫn viên có ngoại ngữ phù hợp với thị trường khách không đáp ứng đủ số lượng, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng các biện pháp linh hoạt trước mắt để phục vụ khách du lịch như: Có biện pháp huy động hướng dẫn viên đến từ các địa phương khác đáp ứng nhu cầu tham quan của khách; cung cấp thông tin cụ thể giới thiệu các điểm đến du lịch trong chương trình tham quan cho trưởng đoàn và khách du lịch bằng các ngôn ngữ phù hợp; sử dụng phiên dịch đi kèm với hướng dẫn viên người Việt Nam để giới thiệu và phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch.

Tại các điểm tham quan tập trung nhiều khách du lịch quốc tế trên địa bàn, tổ chức in ấn tờ rơi, tập gấp giới thiệu về khu, điểm du lịch bằng các ngoại ngữ phù hợp với các thị trường khách có số lượng lớn; nghiên cứu, bố trí kinh phí lắp đặt hệ thống thuyết minh tự động trực tiếp qua tai nghe bằng các thứ tiếng, phục vụ nhu cầu của du khách như kinh nghiệm một số địa phương đã làm.

Các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn, nâng cao trình độ ngoại ngữ, cấp thẻ hướng dẫn viên cho những người đáp ứng yêu cầu theo quy định để bổ sung về số lượng và chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên trên địa bàn, đồng thời mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho thuyết minh viên du lịch tại các điểm tham quan để phục vụ khách quốc tế, nhất là các thị trường đón nhiều khách du lịch đến tham quan trên địa bàn.

Ngoài ra, tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, cộng đồng dân cư nâng cao ý thức ứng xử văn minh với khách du lịch, tuyệt đối không để xảy ra các hành động, lời nói thể hiện sự phân biệt đối xử, kỳ thị với khách du lịch từ bất kỳ thị trường nào, kịp thời phản ánh thông tin về hoạt động du lịch trên địa bàn đến các cơ quan chức năng để có các biện pháp chấn chỉnh phù hợp.

Theo Lưu Thủy (chinhphu.vn)
từ khóa :

Viết bình luận

Những điểm sáng hiếm hoi trong giấc “ngủ đông” dài vì Covid-19 của ngành du lịch Việt Nam
24/9/2021 548 1k
Hai năm qua, khi đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch đã gần như “tê liệt”, vẫn có những điểm sáng giữa bão tố, khi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới sang trọng của Sun Group được nỗ lực ra mắt.
Trải nghiệm nào tại Đà Nẵng khiến du khách nhớ nhất trong những ngày xa cách?
23/9/2021 548 1k
Bình minh vẫn đẹp mê hồn trên bãi biển Mỹ Khê, những vườn hoa muôn sắc nở rộ đỉnh Bà Nà và Cầu Vàng mê hoặc như chưa từng xa cách, nhưng thành phố bên sông Hàn lại đượm một cảm giác nhớ nhung, trống vắng. Có lẽ vì lâu không thấy bạn ghé qua…
Sở hữu kỳ nghỉ ALMA đón du lịch tái khởi động với “Thẻ xanh Covid”
22/9/2021 548 1k
Tất cả chúng ta đều mong muốn đại dịch Covid-19 được ngăn chặn, tiến đến trạng thái bình thường mới. "Thẻ xanh Covid" là điểm đáng chú ý trong lộ trình này nói chung và du lịch nói riêng.
Du lịch xứ Thanh: Sẽ không còn “độc canh mùa vụ”
22/9/2021 548 1k
Từng là địa phương làm du lịch sớm nhất cả nước, sở hữu kho báu du lịch dồi dào từ núi tới biển, nhưng Thanh Hóa nhiều năm qua vẫn “đi trước về sau” trong công cuộc phát triển ngành công nghiệp không khói. Sự xuất hiện của những “sếu đầu đàn” như Sun Group đang vẽ nên một bức tranh du lịch 4 mùa đầy triển vọng cho xứ Thanh.
Sun Group - Từ khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam đến những hệ sinh thái tỉ đô

Sun Group - Từ khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam đến những hệ sinh thái tỉ đô

Năm 2009, tuyến cáp treo đầu tiên của khu du lịch Sun World Ba Na Hills đi vào hoạt động. Cũng từ đó, những công trình chất lượng và đẳng cấp thế giới “made in Vietnam” lần lượt ra đời cùng sự...