Du lịch
15/02/2017 09:30

26 biển hiệu giúp giao tiếp không lời ở Nhật

In bài viết

Với nỗ lực làm du khách cảm thấy thoải mái và hiểu rõ hơn về văn hóa, một tỉnh ở Nhật đã công bố 26 biển hiệu kèm chú thích bằng tiếng Anh, gắn ở nhiều địa điểm công cộng.

Những dấu hiệu được thiết kế và in hình ngộ nghĩnh, bên dưới có chú thích tiếng Anh. Dấu hiệu hình con lợn trong một đĩa hay bát có nghĩa rằng món ăn này có thịt lợn.

Những dấu hiệu này là một phần của chiến dịch mang tên "10 cách làm du khách hài lòng".

Dấu hiệu này có nghĩa rằng "Tắm bên ngoài trước rồi mới bước vào bồn". Đối với người Nhật Bản, tắm không chỉ là việc làm sạch cơ thể, mà còn là một liệu pháp thư giãn. Nước trong bồn phải luôn được giữ sạch sẽ vì sẽ được tái sử dụng cho cả gia đình. Do đó, người dùng cần làm sạch cơ thể bên ngoài trước, rồi mới ngâm mình trong bồn.


Không nhìn người khác tắm

"Không nhìn người khác tắm"

Biển báo này thường được đặt trong các phòng tắm hơi, nơi có số lượng rất đông khách cùng sử dụng. Nếu nhìn chằm chằm vào cơ thể một ai đó khi trong phòng tắm hơi, đó là điều rất mất lịch sự.


Bồn là nơi ngâm mình, nên không được tắm trong bồn, mà hãy tắm ở bên ngoài

Bồn là nơi ngâm mình, nên không được tắm trong bồn, mà hãy tắm ở bên ngoài

Những dấu hiệu này ra đời sau khi nhiều người dân bày tỏ ý kiến rằng doanh thu kinh doanh của họ hầu như chỉ đến từ người dân trong nước, do du khách nước ngoài không hiểu về văn hóa và các quy định của Nhật Bản,

Sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ là rào cản chính khi du khách đến Nhật Bản. Nhiều người cảm thấy giống như mình không được đất nước này chào đón, nhưng thực tế thì không phải như vậy.


Không uống, không say rượu khi đang tắm trong bồn

"Không uống, không say rượu khi đang tắm trong bồn"


Khách cần lau khô người trước khi vào phòng thay đồ

Khách cần lau khô người trước khi vào phòng thay đồ


Người đàn ông với ngón tay cái giơ lên biểu thị một lời cảm ơn

Người đàn ông với ngón tay cái giơ lên biểu thị một lời cảm ơn


 Bạn hãy bỏ dép bên ngoài

" Bạn hãy bỏ dép bên ngoài"


Bạn có thể đi dép vào bên trong

"Bạn có thể đi dép vào bên trong"

26 dấu hiệu sẽ được dán ở khắp nơi, nhà tắm công cộng, nhà hàng, trong phòng vệ sinh, siêu thị...


Có thể thanh toán bằng thẻ

Có thể thanh toán bằng thẻ


Bạn có thể sạc điện ở đây

"Bạn có thể sạc điện ở đây"

Người dân tỉnh Iwate cũng sẽ được đào tạo về các biển báo này, cách giao tiếp và hướng dẫn cơ bản để ai cũng có thể tương tác với du khách nước ngoài, cho dù người đó chỉ nói tiếng Anh được ở mức "vỡ lòng".


Biển hiệu chỉ một mặt hàng không bị đánh thuế

Biển hiệu chỉ một mặt hàng không bị đánh thuế

Một người đàn ông thở ra ngọn lửa biểu thị mức độ cay của món ăn. Hình ngọn lửa to là rất cay.


 Mức độ ít cay

" Mức độ ít cay"

Iwate nằm trên đảo Honshu, là tỉnh lớn thứ 2 của Nhật Bản, sau Hokkaido.


Mức độ cay nhẹ

"Mức độ cay nhẹ"

Iwate cũng là nơi đón nhận lượng khách du lịch rất lớn hàng năm, bởi những giá trị văn hóa lâu đời, đặc biệt, là nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào.


Rất cay

Rất cay

Lãnh đạo của tỉnh Iwate hy vọng những dấu hiệu mới này sẽ hỗ trợ tốt nhất cho du khách trong thời gian lưu trú ở Nhật, giúp họ thấy được rằng người dân địa phương luôn chào đón và muốn họ hòa nhập được với văn hóa sinh hoạt thường ngày ở đây.

Theo Minh Hải (zing.vn)
Herbalife Việt Nam cùng VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025 lan tỏa lối sống năng động đến cộng đồng

Herbalife Việt Nam cùng VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025 lan tỏa lối sống năng động đến cộng đồng

Thị trường 13:57

Herbalife Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp với vai trò Nhà tài trợ Dinh dưỡng giải VnExpress Marathon, một trong những sự kiện thể thao cộng đồng lớn nhất cả nước.

Golden City - Tâm điểm đón sóng hạ tầng Tây Ninh, định hình chuẩn sống mới cho nhà ở xã hội

Golden City - Tâm điểm đón sóng hạ tầng Tây Ninh, định hình chuẩn sống mới cho nhà ở xã hội

Dự án mới 09:00

Tây Ninh ngày càng khẳng định vị thế với loạt dự án hạ tầng trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ, mở ra cơ hội kết nối vùng và phát triển kinh tế - xã hội.

PNJ lần thứ hai liên tiếp vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

PNJ lần thứ hai liên tiếp vào danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Sản xuất - Kinh doanh 06:00

Sáng 17-6, tạp chí Fortune công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. PNJ là doanh nghiệp bán lẻ trang sức duy nhất của Việt Nam được xướng tên

Ông Ngô Văn Đông được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Ông Ngô Văn Đông được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Doanh nhân 15:13

Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước lần VI do Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức.

DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

Thị trường 14:27

(NLĐO)- DIC Holdings chính thức thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings, đánh dấu bước chiến lược trong hành trình tái định vị và mở rộng quy mô hoạt động

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

Ngân hàng 14:26

Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người.

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

Dự án mới 14:26

Sở hữu shophouse cao cấp tại lõi trung tâm TP Vinh là khoản đầu tư mang giá trị tài chính lâu dài