Từ doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn năm 2005, đến nay doanh thu ước thực hiện năm 2015 đạt 5.000 tỷ đồng, tăng 183% so với năm 2005, lợi nhuận đạt 150 tỷ đồng, tăng 380%. Song song đó, sản lượng thịt gia súc đạt 23.600 tấn, tăng 30%; thực phẩm chế biến các loại đạt 20.000 tấn, tăng 90%. Với sản lượng và doanh thu tăng đều hàng năm, năm 2015 công ty đã nộp ngân sách 250 tỷ đồng, tăng 390% và thu nhập bình quân CBCNV trong toàn công ty đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 122%. Từ 1.000 đại lý, hiện Vissan đã có 119 trung tâm phân phối toàn quốc, hơn 130.000 điểm bán lẻ, có mặt trong hơn 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại toàn quốc.
Điểm nhấn của chiến lược cho công ty Vissan năm 2015 là việc Tổng công ty TMSG Satra, công ty mẹ đã đầu tư hoàn chỉnh nhà máy CBTP Vissan - Hà Nội tại KCN Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn 100 tỷ đồng, đi vào hoạt động ngày 19/6/2015. Đây sẽ là nhà máy sản xuất các sản phẩm thực phẩm chế biến thế hệ mới cho thị trường phía Bắc, từ Quảng Bình đến các tỉnh địa đầu biên giới như: Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn và một phần sản phẩm cho thị trường xuất khẩu sang Lào. Ngoài ra, với phương thức mua lại các trại chăn nuôi lớn ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ, miền Nam Trung Bộ, các trại này đã có quá trình xây dựng theo công nghệ mới, nhưng chưa có điều kiện khai thác đúng mức. Tổng công ty cũng đã mua và đầu tư nhiều trang trại cho Vissan để thực hiện cung cấp nguyên liệu, kiểm soát nguyên liệu theo yêu cầu mới của thị trường, đó là ATVSTP, có truy xuất nguồn gốc.
Ở giai đoạn 2010 – 2015, tổng vốn đầu tư của Tổng công ty TMSG Satra về trang thiết bị, đổi mới công nghệ, xây dựng nhà máy mới, các trang trại ở các vùng miền phía Bắc, miền Trung, vùng miền đất nước lên đến trên 200 tỷ đồng. Vốn điều lệ trước đây chỉ từ 116 tỷ, đến nay đã lên đến 441 tỷ đồng.
Công trình di dời, kết hợp đổi mới công nghệ nhà máy Vissan, cũng đã hoàn chỉnh các bước phê duyệt về dự án và công nghệ để chuẩn bị chính thức khởi công vào năm 2016 với tổng vốn đầu tư là 1.500 tỷ đồng.
Hiện nay, công ty tiếp tục cho một hành trình mới, là tiến hành cổ phần hóa. Đứng trước vận hội mới, công ty sẽ có điều kiện để phát triển mạnh mẽ hơn, huy động được nhiều nguồn lực vốn của xã hội để thực hiện các định hướng chiến lược, xây dựng và phát triển công ty lên một tầm cao mới. Mặc dù thay đổi hình thức sở hữu nhưng với truyền thống và trách nhiệm đối với cộng đồng, công ty vẫn xác định sứ mệnh chính là mang lại nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn, vệ sinh cũng như sự tiện lợi và tất cả vì người tiêu dùng.
Xuân Hòa