Viettel ứng dụng hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng đa kênh

In bài viết

Hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp Viettel tiếp nhận đầy đủ ý kiến phản hồi của khách hàng và rút ngắn thời gian xử lý khiếu nại liên quan đến sản phẩm, dịch vụ Viettel.

Ngày 11-4, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố đã thử nghiệm thành công hệ thống quản lý chăm sóc khách hàng (CSKH) đa kênh (Social Care) lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Với hệ thống này, nhân viên CSKH Viettel có thể hỗ trợ khách hàng ngay lập tức qua các phương thức mới, hiện đại và phù hợp xu thế: chat trực tuyến (chat Mocha, chat qua Viettel Portal, chat trên USSD), giải đáp qua mạng xã hội (Facebook, Fanpage), gửi email. Đây là một trong những bước chuyển dịch lớn của Viettel trong công tác CSKH năm 2016.

 


Với Social Care, nhân viên CSKH Viettel có thể hỗ trợ khách hàng ngay lập tức

Hệ thống quản lý CSKH đa kênh do chính các kỹ sư Viettel nghiên cứu, phát triển. Điểm đặc biệt của hệ thống là có khả năng mở rộng phạm vi tiếp nhận giải đáp và CSKH trên hầu hết các phương thức kết nối online phổ biến nhất, thay vì chỉ tiếp nhận qua hình thức thoại truyền thống. Theo đó, hệ thống tự động tiếp nhận phản ánh của khách hàng trên các trang mạng xã hội, diễn đàn và một số ứng dụng OTT phổ biến. Đồng thời phân cấp quản lý, kiểm soát thông tin cũng như chất lượng CSKH.

Có thể nói, việc chủ động ghi nhận ý kiến phản ánh của khách hàng qua các phương tiện online bên cạnh những kênh tiếp nhận truyền thống đã mang lại sự khác biệt cho công tác CSKH của Viettel. Mặt khác, động thái này còn thể hiện sự linh hoạt, bắt kịp xu thế giao tiếp hiện đại của Viettel nhằm hỗ trợ và CSKH ngày một tốt hơn.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, cho biết: “Khi đưa vào ứng dụng hệ thống quản lý CSKH đa kênh, khách hàng Viettel sẽ được đáp ứng tối đa nhu cầu tìm hiểu cũng như được giải quyết các vướng mắc trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ Viettel một cách nhanh chóng và đa dạng nhất. Ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào và qua tất cả những phương tiện kết nối phổ biến nhất, khách hàng đều có thể được nhân viên CSKH Viettel chăm sóc chu đáo nhất”.

Hiện nay, bên cạnh đội ngũ hơn 5.000 nhân viên giải đáp, cùng hệ thống trả lời tự động IVR được trang bị hiện đại, Viettel tiếp tục đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên trách CSKH trực tuyến với năng lực tiếp nhận trung bình gần 5.000 câu hỏi/ngày, phục vụ 300.000 lượt tương tác. Dự kiến, tiềm lực này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới để phát triển kênh CSKH online mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel.

Kênh tiếp nhận ý kiến và CSKH mới của Viettel
1. Fanpage: https://www.facebook.com/Vietteltelecom/.
2. Group: Viettel - Giải đáp online https://www.facebook.com/groups/CSKH.Viettel .
3. Website: http://vietteltelecom.vn/ (chat trực tiếp với nhân viên CSKH và trải nghiệp tính năng Selfcare).
4. Mocha: Trên ứng dụng Mocha có contact mặc định: CSKH Viettel.
5. USSD: từ bàn phím điện thoại bấm *533# và bấm OK/Gọi đi (hỗ trợ cho cả những khách hàng dùng điện thoại đen trắng không có kết nối internet).

Bài và ảnh: Thảo Nguyên

từ khóa :
Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Thị trường 08:48

Grab quảng bá văn hóa Việt tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đồng thời hợp tác các Sở Du lịch thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch địa phương.

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Thị trường 20:00

Sáng 19-12, Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương

Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc

Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc

Sản xuất - Kinh doanh 16:32

Ngày 19-12-2025, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình

PVOIL là Trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam

PVOIL là Trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam

Sản xuất - Kinh doanh 16:11

Trong hệ sinh thái Petrovietnam, PVOIL vừa là trung tâm doanh thu, vừa là lực kéo thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

MM Mega Market Việt Nam lan tỏa lối sống xanh qua sự kiện “Rác sạch – Quà xinh”

MM Mega Market Việt Nam lan tỏa lối sống xanh qua sự kiện “Rác sạch – Quà xinh”

Hoạt động cộng đồng 14:00

Thể hiện cam kết phát triển bền vững, MM Mega Market Việt Nam phối hợp các đối tác tổ chức sự kiện “Rác sạch – Quà xinh”, khuyến khích phân loại và tái chế rác.

HVC liên tiếp trúng thầu, tăng trưởng đột phá trong năm 2025

HVC liên tiếp trúng thầu, tăng trưởng đột phá trong năm 2025

Thị trường 13:30

Liên tiếp trúng thầu tại nhiều dự án quy mô lớn trên toàn quốc, HVC Group (mã CK: HVH) đang bước sang chương mới với sự tăng trưởng đột phá trong năm 2025.