Tết này ta “Về làng”

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng không chỉ phục vụ cho cư dân Phú Mỹ Hưng, cư dân TP HCM và các tỉnh lân cận mà còn là điểm đến của rất nhiều bà con kiều bào vì luôn mang đậm nét làng quê, dân tộc truyền thống của quê hương.

Hơn 500 gian hàng

Năm nay, Ban Tổ chức Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng chọn chủ đề “Về làng” nhằm gợi nhớ một khung cảnh sum họp gia đình ấm áp, gợi nhớ tình yêu quê hương, làng quê mà trong quá trình phát triển của xã hội, việc đô thị hóa cũng đã làm mất đi phần nhiều. Ban Tổ chức sẽ cố gắng hết sức để thể hiện hình ảnh làng quê của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm gợi nhớ hồn quê của các cư dân đô thị và nhất là kiều bào về thăm quê dịp Tết. Dự kiến, Hội chợ Hoa xuân năm nay có trên 500 gian hàng và khoảng 1,6 triệu du khách tham quan.

Vẫn như mọi năm, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng luôn được bắt đầu vào ngày 23 tháng chạp và kết thúc vào đêm cuối cùng của năm (29 hoặc 30-12 Tết). Năm nay sẽ nhằm ngày 1-2 và kết thúc ngày 7-2-2016. Việc kết thúc muộn nhằm hỗ trợ bà con kinh doanh cây cảnh có thể tranh thủ bán được món hàng cuối cùng của mình để về hưởng xuân vui vẻ.  Với các nghệ nhân tham gia vào khu Góp Xuân và dự thi thì có thể rút sản phẩm trước một ngày để bán lại cho những khách tham quan yêu thích muốn có sản phẩm độc đáo trưng bày dịp Tết.

 


Phác họa giếng làng

Đặc trưng của năm 2016

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng vẫn được thể hiện qua 4 khu vực chính là:  Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân và Góp Xuân.

• Vườn Xuân vẫn là nơi tái hiện vườn quê, vẫn có các loại cây trồng quanh nhà như: bầu, bí, mướp, dưa, sả, hành, ớt,… giúp bà con nhớ lại cảnh quê nhà, đồng thời giúp các cháu nhỏ được sinh ra và lớn lên ở đô thị biết được khung cảnh quê nhà, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước,…Năm nay, bộ sưu tập cây rau, quả vườn sẽ đa dạng, phong phú hơn với nhiều loại cây, rau, trái của các vùng miền khác nhau. Rất mong được sự giúp sức của tất cả mọi người để chúng tôi có thêm các chủng loại mới trong năm 2016 này.

• Đường Xuân sẽ đươc thể hiện tiêu biểu bằng cổng làng, bến nước, giếng làng của cả 3 miền Nam, Trung, Bắc giúp gợi nhớ quê hương cho du khách, do đó, đòi hỏi ban tổ chức sẽ phải nghiên cứu nhằm phục dựng những mô hình tiêu biểu nhất.

• Bến Xuân - luôn là thế mạnh của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng - sẽ được tận dụng để phục dựng cảnh tấp nập của làng quê sông nước vùng đồng bằng Nam, Trung và Bắc bộ.

• Khu vực Góp Xuân là nơi mọi người đều có thể đóng góp sản phẩm của mình để người khác có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa, cây cảnh, kỳ hoa, dị thảo,… Nhiều nghệ nhân của TP HCM và các tỉnh khác đã đưa rất nhiều sản phẩm quý như cặp khế 300 năm tuổi, cây mai vàng 99 tuổi, rễ xoắn vắt áo,… tham dự. Khu vực này còn được tổ chức Hội thi Hoa đồng cỏ nội để tôn vinh các loại kỳ hoa dị thảo của làng quê Việt. Hội thi Hoa lan và Hoa sứ nhằm tô điểm sắc xuân thêm sặc sỡ.

Để Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng ngày càng phát triển, phong phú và đa dạng hơn, ban tổ chức luôn mong có thêm nhà tài trợ mới, mời các nghệ nhân, bà con kinh doanh hoa cảnh đăng ký tham gia Hội chợ Hoa xuân năm nay.

Đăng ký tài trợ, quảng cáo:

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng

+ Anh Phan Kiên - ĐTDĐ: 0938854374

+ Anh Lê Anh - ĐTDĐ: 0907302931

+ Chị Kim Luyến - ĐTDĐ: 0903322586

Đăng ký Góp Xuân và gian hàng kinh doanh cây cảnh:

+ Chị Phương Mai - ĐTDĐ: 0933883147

+ Chị Ngọc Diễm - ĐTDĐ: 0902536141.

Bài và ảnh: Thanh Toàn

từ khóa :
CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

Doanh nghiệp 12:35

Chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng học sinh khó khăn vùng cao.

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Thị trường 08:51

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Techcombank truyền cảm hứng tại Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank

Lãnh đạo Techcombank truyền cảm hứng tại Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank

Hoạt động cộng đồng 14:43

Nhiều lãnh đạo cấp cao của Techcombank xuất hiện trong clip truyền tải thông điệp về chạy bộ tại sự kiện marathon.