SABECO - Tự hào Thương hiệu Việt

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục được chọn là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2016 và nằm trong 23 thương hiệu được vinh danh 5 lần liên tiếp trong chương trình này

SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Giữ vững tăng trưởng

SABECO hiện là doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam với thị phần lên tới 43%. Theo báo cáo tài chính vừa công bố, doanh thu thuần quý III của SABECO tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, lên 7.073 tỉ đồng. Kết quả ấn tượng này giúp kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp rất khả quan với doanh thu thuần đạt 21.809 tỉ đồng, tăng 8,88% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 4.510 tỉ đồng, tăng trưởng 21%.

Thống kê mới nhất từ SABECO, con số kết quả kinh doanh trong 11 tháng của năm còn ấn tượng hơn khi doanh thu hợp nhất (không bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt) của SABECO trong 11 tháng của năm lên tới 28.298 tỉ đồng, giúp nâng mức lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp lên 5.035 tỉ đồng và vượt 13% so với kế hoạch của cả năm 2016. Thành tích đáng tự hào này là kết quả của việc thực hiện đúng hướng các chiến lược về thương hiệu - từ việc xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu, đổi mới, nâng cấp hình ảnh logo và các thông điệp theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu, đặc biệt quản lý các nhãn riêng biệt... sao cho vẫn giữ được những nét ưu điểm truyền thống nhưng đã thể hiện được tính năng động, thân thiện và hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung, đem đến cho người tiêu dùng những cảm nhận tích cực về một doanh nghiệp đang quyết tâm thay đổi và không ngừng phát triển một cách toàn diện. Bên cạnh đó, SABECO đã và đang chủ động từng bước tái cấu trúc các khâu cốt lõi trong chuỗi giá trị, hiện đại hóa công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá, được hun đúc qua rất nhiều năm trải nghiệm.

Ngày 6-12, SABECO đã chính thức niêm yết trên HoSE với mã chứng khoán SAB
Ngày 6-12, SABECO đã chính thức niêm yết trên HoSE với mã chứng khoán SAB

Đối với mặt hàng bia, công ty đã xác định chiến lược dài hơi hơn để cạnh tranh với các đối thủ. Bên cạnh việc giữ vững và tăng trưởng tại phân khúc phổ thông, hãng sẽ tập trung nguồn lực để cạnh tranh tại phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó hướng vào tầng lớp khách hàng trẻ và năng động.

Chung tay vì cộng đồng

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo “SABECO chung tay vì cộng đồng”.

Thông điệp này đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Từ năm 2010-2014, tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động cộng đồng từ nguồn quỹ an sinh xã hội của Bia Sài Gòn là 166,8 tỉ đồng. Cán bộ, công nhân lao động tổng công ty đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa quan trọng như “Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu” gần 2 tỉ đồng, hỗ trợ ngư dân miền Trung đóng tàu bám biển 12 tỉ đồng, thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) 5 tỉ đồng, hỗ trợ 5 tỉ đồng xây cầu ở huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu); kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai…

Hoạt động cộng đồng là một trong những nét đẹp văn hóa của Bia Sài Gòn. Nét đẹp nhân văn này cùng sự đoàn kết, gắn bó của tập thể CB-CNV đã góp phần tạo nên sức mạnh, đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lan rộng. Cũng trong năm 2016, SABECO đã chi hơn 15 tỉ đồng để thực hiện chương trình “Về quê ăn Tết” đưa hơn 10.000 công nhân tại các KCN ở TP HCM, Bình Dương có cơ hội được về quê đón Tết.

Ngày 6-12, SABECO chính thức niêm yết 641.281.186 cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) với mã chứng khoán SAB và mức giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 110.000 đồng/cổ phiếu.

Chỉ vài phút sau khi mở cửa, cổ phiếu SAB đã tăng kịch trần 20%, lên 132.000 đồng/cổ phiếu, với lượng dư mua giá trần hơn 6 triệu cổ phiếu còn ở chiều ngược lại gần như không có người bán. Với mức giá này, vốn hóa Sabeco lên mức 84.649 tỉ đồng.

Nguyễn Minh
Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

“Rinh xế mới, Xuân phơi phới” với mega livestream từ FE CREDIT

“Rinh xế mới, Xuân phơi phới” với mega livestream từ FE CREDIT

Sản xuất - Kinh doanh 15:10

Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12-2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream hấp dẫn.