Đi làm an toàn để về nhà an toàn

“A, ba đã về!”, tiếng reo của con trẻ sẽ xua tan đi bao mệt nhọc của các ông bố sau một ngày dài làm việc. Về nhà an toàn mỗi ngày, đó là niềm mong muốn của tất cả các bậc làm cha, làm mẹ khi có biết bao bất trắc có thể xảy ra ở nơi làm việc cũng như trên đường trở về

Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp (DN). Đó là lý do hầu hết các DN đều có hướng dẫn cụ thể để đảm bảo an toàn tại nơi làm việc. Trong đó, một số công ty đã mở rộng các hoạt động để nâng cao ý thức nhân viên về an toàn và sức khỏe trong các hoạt động hằng ngày, không chỉ ở nơi làm việc mà còn tại nhà và ngay trên đường đi.

An toàn là ưu tiên số 1

Hàng trăm nhân viên của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đã tham gia Ngày hội An toàn và Sức khỏe năm 2015 với thông điệp “Come home safe everyday - Hãy về nhà an toàn mỗi ngày”. Hoạt động này là một phần của “Ngày hội An toàn và Sức khỏe” của Tập đoàn Heineken trên toàn cầu, được VBL tổ chức lần lượt tại các nhà máy của VBL ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, TP HCM và Tiền Giang. Các nhân viên đã tham gia các trò chơi vận động đồng đội sôi nổi cùng nhiều hoạt động khác để nhắc nhớ về các hành vi an toàn.

Phát biểu tại ngày hội, ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành VBL, nhấn mạnh: “Không phải là lợi nhuận, không phải là doanh thu hay sản lượng mà chính an toàn mới là ưu tiên số 1 tại VBL. Do vậy, sức khỏe và an toàn không chỉ là vấn đề riêng của bộ phận cung ứng, sản xuất, tiêu thụ mà của mọi phòng ban, mọi nhân viên trong công ty”. Ông cũng nhấn mạnh thêm: “Và theo tôi, an toàn thật sự liên quan đến ý thức của mỗi người. Tất nhiên, chúng ta cần có những nguyên tắc và hướng dẫn nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là ý thức. Chúng tôi mong muốn hơn 1.700 nhân viên VBL luôn ý thức được điều này. Chúng ta đều có gia đình. Chúng ta sẽ đi về nhà an toàn mỗi ngày và đó cũng chính là trách nhiệm của chúng ta với gia đình mình”.

 


Hội thao VBL 2015 diễn ra vào ngày 23-5, tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng với sự góp mặt của hơn 380 vận động viên và tất cả cổ động viên VBL
Ảnh: BÌNH MINH

Rèn luyện sức khỏe

Chăm lo sức khỏe cho nhân viên cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của VBL. Chính vì vậy, hằng năm công ty đầu tư ngân sách rất lớn cho chương trình chăm sóc y tế cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên công ty được thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. Trong ý nghĩa đó, Hội thao VBL 2015 đã được tổ chức tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng với mục đích cổ vũ và tôn vinh tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân viên trên toàn VBL Group. Hơn 380 vận động viên và cổ động viên của VBL tranh tài 7 nội dung thi đấu trong hoạt động thường niên này.

Tại VBL, việc khám sức khỏe toàn diện và đầy đủ cho nhân viên nhằm phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm cũng như tư vấn riêng cho từng người cũng được tổ chức thường xuyên. Hơn 3.000 tư vấn chưa kể khám sức khỏe thường xuyên được thực hiện mỗi năm. Mỗi quý, công ty mời những chuyên gia về sức khỏe, an toàn có uy tín về công ty để nói chuyện với nhân viên.

An toàn và Sức khỏe là 1 trong 6 lĩnh vực tập trung chủ yếu của chiến lược phát triển bền vững “Vì một thế giới tốt đẹp hơn” đã được Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL), đơn vị sản xuất các sản phẩm bia Heineken, Tiger và Larue, triển khai trong thời gian qua, bao gồm: Bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu khí thải CO2, nguồn cung ứng bền vững, an toàn và sức khỏe, tuyên truyền uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng.

Hằng năm, ngày hội “An toàn và Sức khỏe” cũng là sự kiện được Heineken tổ chức trên toàn cầu với sự tham gia của hơn 99.000 nhân viên.

BÍCH VÂN

từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

CEO Grab Việt Nam chia sẻ công thức thành công trong 10 năm

CEO Grab Việt Nam chia sẻ công thức thành công trong 10 năm

Doanh nghiệp 10:47

Sau 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab sẽ có những chiến lược nào để duy trì vị thế?

J&T Express và hành trình chung sức mở rộng diện tích rừng

J&T Express và hành trình chung sức mở rộng diện tích rừng

Doanh nghiệp 10:00

Hàng ngàn cây tràm nội của “Kiến tạo tương lai - J&T Express chung sức dự án trồng 1 tỷ cây xanh”, được trồng ở VQG U Minh Thượng (Kiên Giang) tuần qua.

Bác tài Xanh SM trải lòng về “3 tốt” khi lái xe điện

Bác tài Xanh SM trải lòng về “3 tốt” khi lái xe điện

Sản xuất - Kinh doanh 17:07

Xanh SM xây dựng mô hình vận tải hiện đại và bền vững, nơi tài xế có cơ hội phát triển nghề nghiệp, cuộc sống tốt hơn nhờ thu nhập hấp dẫn

Kinh doanh trạm sạc xe điện - lối đi đầy tiềm năng cho chủ cây xăng tư nhân

Kinh doanh trạm sạc xe điện - lối đi đầy tiềm năng cho chủ cây xăng tư nhân

Sản xuất - Kinh doanh 17:06

Với hàng vạn xe điện gia nhập thị trường mỗi năm, nhu cầu về trạm sạc ngày càng lớn, các chủ trạm sạc sẽ có cơ hội để khai thác nguồn thu trong dài hạn.