Đi làm an toàn để về nhà an toàn

“A, ba đã về!”, tiếng reo của con trẻ sẽ xua tan đi bao mệt nhọc của các ông bố sau một ngày dài làm việc. Về nhà an toàn mỗi ngày, đó là niềm mong muốn của tất cả các bậc làm cha, làm mẹ khi có biết bao bất trắc có thể xảy ra ở nơi làm việc cũng như trên đường trở về

Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp (DN). Đó là lý do hầu hết các DN đều có hướng dẫn cụ thể để đảm bảo an toàn tại nơi làm việc. Trong đó, một số công ty đã mở rộng các hoạt động để nâng cao ý thức nhân viên về an toàn và sức khỏe trong các hoạt động hằng ngày, không chỉ ở nơi làm việc mà còn tại nhà và ngay trên đường đi.

An toàn là ưu tiên số 1

Hàng trăm nhân viên của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đã tham gia Ngày hội An toàn và Sức khỏe năm 2015 với thông điệp “Come home safe everyday - Hãy về nhà an toàn mỗi ngày”. Hoạt động này là một phần của “Ngày hội An toàn và Sức khỏe” của Tập đoàn Heineken trên toàn cầu, được VBL tổ chức lần lượt tại các nhà máy của VBL ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, TP HCM và Tiền Giang. Các nhân viên đã tham gia các trò chơi vận động đồng đội sôi nổi cùng nhiều hoạt động khác để nhắc nhớ về các hành vi an toàn.

Phát biểu tại ngày hội, ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành VBL, nhấn mạnh: “Không phải là lợi nhuận, không phải là doanh thu hay sản lượng mà chính an toàn mới là ưu tiên số 1 tại VBL. Do vậy, sức khỏe và an toàn không chỉ là vấn đề riêng của bộ phận cung ứng, sản xuất, tiêu thụ mà của mọi phòng ban, mọi nhân viên trong công ty”. Ông cũng nhấn mạnh thêm: “Và theo tôi, an toàn thật sự liên quan đến ý thức của mỗi người. Tất nhiên, chúng ta cần có những nguyên tắc và hướng dẫn nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là ý thức. Chúng tôi mong muốn hơn 1.700 nhân viên VBL luôn ý thức được điều này. Chúng ta đều có gia đình. Chúng ta sẽ đi về nhà an toàn mỗi ngày và đó cũng chính là trách nhiệm của chúng ta với gia đình mình”.

 


Hội thao VBL 2015 diễn ra vào ngày 23-5, tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng với sự góp mặt của hơn 380 vận động viên và tất cả cổ động viên VBL
Ảnh: BÌNH MINH

Rèn luyện sức khỏe

Chăm lo sức khỏe cho nhân viên cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của VBL. Chính vì vậy, hằng năm công ty đầu tư ngân sách rất lớn cho chương trình chăm sóc y tế cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên công ty được thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe. Trong ý nghĩa đó, Hội thao VBL 2015 đã được tổ chức tại Làng Thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng với mục đích cổ vũ và tôn vinh tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân viên trên toàn VBL Group. Hơn 380 vận động viên và cổ động viên của VBL tranh tài 7 nội dung thi đấu trong hoạt động thường niên này.

Tại VBL, việc khám sức khỏe toàn diện và đầy đủ cho nhân viên nhằm phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm cũng như tư vấn riêng cho từng người cũng được tổ chức thường xuyên. Hơn 3.000 tư vấn chưa kể khám sức khỏe thường xuyên được thực hiện mỗi năm. Mỗi quý, công ty mời những chuyên gia về sức khỏe, an toàn có uy tín về công ty để nói chuyện với nhân viên.

An toàn và Sức khỏe là 1 trong 6 lĩnh vực tập trung chủ yếu của chiến lược phát triển bền vững “Vì một thế giới tốt đẹp hơn” đã được Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL), đơn vị sản xuất các sản phẩm bia Heineken, Tiger và Larue, triển khai trong thời gian qua, bao gồm: Bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu khí thải CO2, nguồn cung ứng bền vững, an toàn và sức khỏe, tuyên truyền uống có trách nhiệm và hỗ trợ cộng đồng.

Hằng năm, ngày hội “An toàn và Sức khỏe” cũng là sự kiện được Heineken tổ chức trên toàn cầu với sự tham gia của hơn 99.000 nhân viên.

BÍCH VÂN

từ khóa :

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

Eximbank trao tặng thiết bị y tế trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân

Eximbank trao tặng thiết bị y tế trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân

Hoạt động cộng đồng 09:50

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế hiện đại cho Bệnh viện Bình Dân, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

Sản xuất - Kinh doanh 11:18

(NLĐO) - Gắn bó với Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) từ những ngày đầu, ông Trần Hồng Đệ (sinh năm 1970) và bà Nguyễn Thị Hường ( sinh năm 1963) đều nhận định đây không chỉ là kinh doanh mà còn giúp ông, bà vui vẻ gặp gỡ nhiều người bạn ở tuổi xế chiều.

SATRA tái cơ cấu và phát triển hệ thống bán lẻ

SATRA tái cơ cấu và phát triển hệ thống bán lẻ

Doanh nghiệp 08:00

Trong những tháng cuối năm 2024, SATRA sẽ tập trung tái cơ cấu, phát triển mạng lưới bán lẻ, tối ưu hóa danh mục hàng hóa, cải tạo không gian trưng bày, điều chỉnh chính sách giá phù hợp với sức mua của thị trường.