Doanh nghiệp
04/07/2022 15:02

Yếu tố con người là nền tảng phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững

Trải qua hơn hai năm đại dịch, dù FE CREDIT đã chịu khá nhiều thách thức nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, công ty luôn ưu tiên chăm lo cho người lao động không chỉ về chế độ phúc lợi mà còn là sự gắn kết, tăng cường đào tạo và nâng cao trình độ người lao động.

Theo đánh giá của các chuyên gia lao động, thị trường lao động quý I-2022 đã dần phục hồi trở lại. Về số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên trong quý I-2022 ở nước ta đạt 51,2 triệu người (trong tổng dân số gần 99 triệu người), tăng khoảng 0,2 triệu người so với cùng kỳ năm trước.

Riêng đối với ngành tài chính, theo các chuyên gia, trong giai đoạn 2020-2025, nhu cầu nhân lực cấp cao cho ngành Tài chính - Ngân hàng dự báo tăng 20% mỗi năm. Tại TP HCM, nhu cầu nhân lực nhóm ngành này đến năm 2025 chiếm tỉ trọng 5% (khoảng 15.000 lao động) tổng số việc làm cần tuyển hằng năm, trong đó, trình độ đại học, cao đẳng trở lên chiếm tỉ lệ 80,4% nhu cầu tuyển dụng.

Hiểu được điều này, trong nhiều năm qua, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã không ngừng đào tạo, nâng cao trình độ của nhân viên. Hiện công ty dành ra tổng ngân sách hơn 1.500 tỉ đồng/năm cho các chương trình thi đua khen thưởng, trợ cấp phúc lợi nhằm tạo động lực cho người lao động phát triển bản thân, đồng thời góp phần thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cạnh tranh.

Bên cạnh đó, công ty thường xuyên tổ chức các khóa học, các buổi đào tạo trực tuyến, thu hút hơn 37.000 lượt tham gia từ nhân viên. Trong đó có thể kể đến chương trình hướng dẫn kỹ năng và giải quyết tình huống "Chuyển Động FC"; Kỹ năng kiểm soát cảm xúc, phân tích danh mục; kỹ năng kết nối với khách hàng… Thông qua các khóa học đã giúp người lao động thấu hiểu bản thân và tâm lý khách hàng, có kỹ năng chuyên nghiệp khi tiếp xúc với khách hàng, cũng như nâng cao kỹ năng xử lý tình huống.

Gắn kết cũng là văn hóa trụ cột mà FE CREIDT luôn ưu tiên. Bởi lẽ khi đội ngũ gắn kết sẽ phát huy được sức mạnh tập thể từ năng lực tốt của từng cá nhân, nâng cao hiệu suất làm việc. Công ty đã dành ngân sách hơn 22 tỉ đồng cho chương trình xây dựng đội ngũ gồm nhiều hoạt động đa dạng nhằm phát huy tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên, tăng sự kết nối và tin tưởng giữa nhân viên đối với công ty; xây dựng một môi trường làm việc hòa nhập, hợp tác và gắn kết; nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Không chỉ vậy, FE CREDIT còn thiết kế chương trình xây dựng đội ngũ dành riêng cho cấp lãnh đạo quản lý của công ty gồm nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm sóc và cải thiện sức khỏe tinh thần, tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối và tương tác giữa các cấp quản lý.

Yếu tố con người là nền tảng phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững - Ảnh 1.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tác động sâu rộng đến mọi ngành nghề trong xã hội nhất là khi xu hướng ngân hàng số bùng nổ. Vì vậy, phát triển ngân hàng số đã không còn là một lựa chọn mà là yêu cầu tất yếu buộc các công ty tài chính đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 trong các nghiệp vụ và giao dịch tài chính.

Là công ty tài chính tiên phong về đổi mới công nghệ, FE CREDIT đầu tư lớn về công nghệ không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn trong công tác quản trị nhân sự. Dự án E-sign triển khai chữ ký điện tử cho tài liệu nhân sự với hơn 13.000 bộ hồ sơ nhân viên đã được ký số. Hiện đang triển khai giai đoạn 2 của dự án bao gồm xây dựng Báo cáo tự động tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác trong công ty. Công ty cũng đang triển khai dự án Chấm công tự động bằng nhận diện gương mặt với thiết bị camera và ứng dụng trên điện thoại di động.

Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ cũng giúp công ty hệ thống hóa hồ sơ giấy tờ xuyên suốt quy trình tuyển dụng và rút ngắn thời gian vận hành, tăng trải nghiệm người dùng theo hướng hiện đại và hiệu quả hơn.

"Con người chính là tài sản quý nhất đối với FE CREDIT. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn xem con người là nhân tố giúp công ty vững tay chèo vượt qua sóng cả", ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc Khối Quản trị Nguồn Nhân lực của FE CREDIT chia sẻ.

L.Hải
Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 21:35

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, toàn thể cán bộ nhân viên Vietcombank sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống.

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Sáp vuốt tóc AKUMA và cộng đồng Barbershop Việt Nam ủng hộ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 Yagi

Hoạt động cộng đồng 21:32

Ngày 12-9-2024, công ty TNHH AKUMA BEAUTY VIỆT NAM - thương hiệu sáp vuốt tóc hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp cùng cộng đồng Barbershop (thợ cắt tóc nam) Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3, Yagi.

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Nam A Bank chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ

Hoạt động cộng đồng 21:32

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Nam A Bank đã kịp thời ủng hộ 2,5 tỉ đồng góp phần chia sẻ khó khăn cùng đồng bào miền Bắc vượt qua siêu bão Yagi, sớm ổn định cuộc sống.

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Vietjet hướng về miền Bắc yêu thương

Nhịp sống 16:43

Chia sẻ khó khăn và mất mát của người dân miền Bắc vùng bão lũ, ngay lập tức, toàn hệ thống Vietjet chung tay quyên góp với tinh thần“tương thân, tương ái.

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Sanvinest Khánh Hòa vinh dự nhận giải ASEAN-OSHNET

Doanh nghiệp 16:41

Sanvinest Khánh Hòa tự hào là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng ASEAN về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - ASEAN-OSHNET

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Eximbank chung tay ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:22

(NLĐO) - Ngân hàng này đã đóng góp 2 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3 vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank

Ngân hàng 09:39

Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông.