Doanh nghiệp
11/10/2023 07:50

WinCommerce góp phần nâng tầm nông sản Việt

In bài viết

WinCommerce cam kết luôn đồng hành người tiêu dùng Việt với phương châm mang đến các sản phẩm "Tươi ngon thượng hạng!" cùng mức giá tốt nhất

Sau hơn 8 năm hoạt động, chuỗi bán lẻ WinCommerce đang nỗ lực nâng cấp các mô hình điểm bán để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương

Với mong muốn đưa nông sản từ nông dân, doanh nghiệp địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại, WinCommerce đã và đang tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp địa phương, thu mua và cung ứng những sản phẩm nông sản "Tươi ngon thượng hạng!" đến người tiêu dùng. Việc hợp tác này vừa đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng vừa hỗ trợ doanh nghiệp ổn định đầu ra và góp phần nâng tầm nông sản Việt.

Các chương trình hợp tác, thu mua với nhiều địa phương trên cả nước, đưa nông sản đặc sản của từng vùng miền vào siêu thị, cửa hàng luôn được WinMart/WinMart+ tích cực triển khai. Với tỉ lệ 90% hàng Việt trên toàn hệ thống, doanh thu từ mặt hàng nông sản chiếm 30%, nhà bán lẻ này đang từng bước thành công trong việc nâng cao thương hiệu nông sản Việt, ổn định nguồn cung và bảo đảm người tiêu dùng cả nước tiếp cận được với hàng hóa nội địa chất lượng cao trên từng điểm bán.

WinCommerce góp phần nâng tầm nông sản Việt - Ảnh 1.

WinCommerce tích cực đưa nông sản giá tốt vào hệ thống

Theo ghi nhận, trung bình mỗi năm, WinCommerce thu mua và cung ứng hơn 83.000 tấn nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước, trong đó gồm 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây. Bên cạnh các mặt hàng thu mua từ nông dân, các doanh nghiệp địa phương, đơn vị này còn phân phối sản phẩm độc quyền - rau sạch WinEco với mức giá cạnh tranh.

Để tạo nguồn cung ổn định, WinCommerce đang kết nối với 131 nhà cung cấp và 19 nhà cung cấp hoạt động theo mô hình hợp tác xã cung ứng rau củ tươi; và 61 nhà cung cấp trái cây nội địa. Tất cả sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo đảm hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn. Ngoài nguồn rau sạch, WinCommerce còn ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với nhiều nhà cung cấp (NCC) khác theo mô hình B2B2C, từ đó giúp giảm khâu trung gian để giảm giá thành sản phẩm.

WinCommerce góp phần nâng tầm nông sản Việt - Ảnh 2.

WinCommerce liên kết với hàng trăm nhà cung cấp địa phương thu mua và phân phối trực tiếp nông sản Việt

Giảm chi phí cung ứng

Bên cạnh đó, việc đưa Supra vào vận hành năm 2022 đã tối ưu hóa chi phí vận chuyển, giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm của WinCommerce trong năm đầu hoạt động. Supra đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô của WinCommerce, góp phần giảm giá bán lẻ hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp với kết quả phân tích hành vi mua sắm và nhu cầu của người tiêu dùng, Supra lên kế hoạch cung ứng hiệu quả để bảo đảm lượng hàng tồn kho phù hợp. Ngoài ra, Supra giúp WinCommerce kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại hệ thống kho DC, bảo đảm chất lượng hàng hóa đồng nhất và xuyên suốt trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và siêu thị WinMart/WinMart+/WIN.

WinCommerce góp phần nâng tầm nông sản Việt - Ảnh 3.

Mô hình WinMart+ Rural tinh gọn, đơn giản phục vụ tệp khách hàng ở khu vực nông thôn

Với hệ thống hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, 10 cụm kho, phục vụ 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng, cùng hàng ngàn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến 62 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam, chuỗi WinCommerce có đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đơn hàng ở mức cao, các kho khô vận chuyển khoảng từ 454 tấn hàng hóa/ngày và kho lạnh vận chuyển khoảng 275 tấn hàng hóa/ngày.

Chính vì vậy, vai trò logistics của Supra là khâu quan trọng trong chuỗi cung ứng của WinCommerce. Đây cũng là bước chuẩn bị cho mục tiêu mở thêm 5.000 cửa hàng trong năm nay của WinCommerce, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh dài hạn của thương hiệu.

Hút khách nhờ hàng tốt với giá "hời"

WinCommerce đưa ra chiến lược giá cạnh tranh, giá tốt cho nhiều phân khúc khách hàng; kết hợp nhiều giải pháp để các thương hiệu nhãn riêng của WinMart gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10%-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Cùng với đó là nhãn hiệu Beng’s - thực phẩm tiện lợi, chất lượng tốt với giá thành bình dân, nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng sản phẩm và mức giá, để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa theo nhu cầu và thị hiếu riêng của mình.

Ngoài ra, các nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch WinEco, gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala; thịt mát MEATDeli đều đang được áp dụng mức giá bán rất cạnh tranh.

Bài và ảnh: Thoa Hoàng
từ khóa :
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Ngân hàng 16:02

NAPAS nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật và phối hợp với các ngân hàng, trung gian thanh toán triển khai chuẩn hóa dịch vụ thanh toán VIETQRPay và VIETQRGlobal