Sau hơn 8 năm hoạt động, chuỗi bán lẻ WinCommerce đang nỗ lực nâng cấp các mô hình điểm bán để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương
Với mong muốn đưa nông sản từ nông dân, doanh nghiệp địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại, WinCommerce đã và đang tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp địa phương, thu mua và cung ứng những sản phẩm nông sản "Tươi ngon thượng hạng!" đến người tiêu dùng. Việc hợp tác này vừa đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng vừa hỗ trợ doanh nghiệp ổn định đầu ra và góp phần nâng tầm nông sản Việt.
Các chương trình hợp tác, thu mua với nhiều địa phương trên cả nước, đưa nông sản đặc sản của từng vùng miền vào siêu thị, cửa hàng luôn được WinMart/WinMart+ tích cực triển khai. Với tỉ lệ 90% hàng Việt trên toàn hệ thống, doanh thu từ mặt hàng nông sản chiếm 30%, nhà bán lẻ này đang từng bước thành công trong việc nâng cao thương hiệu nông sản Việt, ổn định nguồn cung và bảo đảm người tiêu dùng cả nước tiếp cận được với hàng hóa nội địa chất lượng cao trên từng điểm bán.
WinCommerce tích cực đưa nông sản giá tốt vào hệ thống
Theo ghi nhận, trung bình mỗi năm, WinCommerce thu mua và cung ứng hơn 83.000 tấn nông sản chất lượng cao đến người tiêu dùng cả nước, trong đó gồm 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây. Bên cạnh các mặt hàng thu mua từ nông dân, các doanh nghiệp địa phương, đơn vị này còn phân phối sản phẩm độc quyền - rau sạch WinEco với mức giá cạnh tranh.
Để tạo nguồn cung ổn định, WinCommerce đang kết nối với 131 nhà cung cấp và 19 nhà cung cấp hoạt động theo mô hình hợp tác xã cung ứng rau củ tươi; và 61 nhà cung cấp trái cây nội địa. Tất cả sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo đảm hàng hóa đến tay người tiêu dùng luôn đạt chuẩn. Ngoài nguồn rau sạch, WinCommerce còn ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với nhiều nhà cung cấp (NCC) khác theo mô hình B2B2C, từ đó giúp giảm khâu trung gian để giảm giá thành sản phẩm.
WinCommerce liên kết với hàng trăm nhà cung cấp địa phương thu mua và phân phối trực tiếp nông sản Việt
Giảm chi phí cung ứng
Bên cạnh đó, việc đưa Supra vào vận hành năm 2022 đã tối ưu hóa chi phí vận chuyển, giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm của WinCommerce trong năm đầu hoạt động. Supra đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô của WinCommerce, góp phần giảm giá bán lẻ hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, kết hợp với kết quả phân tích hành vi mua sắm và nhu cầu của người tiêu dùng, Supra lên kế hoạch cung ứng hiệu quả để bảo đảm lượng hàng tồn kho phù hợp. Ngoài ra, Supra giúp WinCommerce kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại hệ thống kho DC, bảo đảm chất lượng hàng hóa đồng nhất và xuyên suốt trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và siêu thị WinMart/WinMart+/WIN.
Mô hình WinMart+ Rural tinh gọn, đơn giản phục vụ tệp khách hàng ở khu vực nông thôn
Với hệ thống hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, 10 cụm kho, phục vụ 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng, cùng hàng ngàn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến 62 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam, chuỗi WinCommerce có đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại và tần suất đơn hàng ở mức cao, các kho khô vận chuyển khoảng từ 454 tấn hàng hóa/ngày và kho lạnh vận chuyển khoảng 275 tấn hàng hóa/ngày.
Chính vì vậy, vai trò logistics của Supra là khâu quan trọng trong chuỗi cung ứng của WinCommerce. Đây cũng là bước chuẩn bị cho mục tiêu mở thêm 5.000 cửa hàng trong năm nay của WinCommerce, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh dài hạn của thương hiệu.
Hút khách nhờ hàng tốt với giá "hời"
WinCommerce đưa ra chiến lược giá cạnh tranh, giá tốt cho nhiều phân khúc khách hàng; kết hợp nhiều giải pháp để các thương hiệu nhãn riêng của WinMart gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) có giá thành rẻ hơn 10%-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Cùng với đó là nhãn hiệu Beng’s - thực phẩm tiện lợi, chất lượng tốt với giá thành bình dân, nhằm hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng sản phẩm và mức giá, để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa theo nhu cầu và thị hiếu riêng của mình.
Ngoài ra, các nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch WinEco, gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala; thịt mát MEATDeli đều đang được áp dụng mức giá bán rất cạnh tranh.