Tiêu dùng
22/11/2017 14:22

Vinacafé Biên Hòa được công nhận là "nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam"

In bài viết

Vinacafé cùng với Vinamilk, Petrolimex, Nike... là những nhãn hiệu đầu tiên được lựa chọn và công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam sau hai năm nghiên cứu.

Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA) vừa công bố kết quả hai năm thực hiện dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. Theo đó, Vinacafé của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa là một trong tám nhãn hiệu tham gia đề án, trong đó gồm 5 nhãn hiệu trong nước và 3 nhãn hiệu nước ngoài. Sau khi nghiên cứu, đối chiếu, ban tổ chức đã lựa chọn và công nhận 6 nhãn hiệu nổi tiếng bao gồm: Vinacafé, Vinamilk, IKEA, Nike, Petrolimex, Phạm và Liên Danh.

Dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam nằm trong khuôn khổ Bản ghi nhớ được Bộ Khoa học và Công nghệ và INTA ký ngày 24/3/2015 về "Xây dựng, triển khai các hoạt động phối hợp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ".

Vinacafé Biên Hòa được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam - Ảnh 1.

Theo Bản ghi nhớ, các tiêu chí đánh giá nhãn hiệu bao gồm: Mức độ biết đến hoặc công nhận nhãn hiệu của một bộ phận công chúng có liên quan; thời gian, quy mô và khu vực địa lý của bất kỳ hoạt động nào sử dụng, quảng bá hình ảnh nhãn hiệu; thời gian và khu vực địa lý mà nhãn hiệu đã đăng ký hoặc đã được nộp đơn đăng ký; hồ sơ thực thi thành công quyền độc quyền nhãn hiệu và giá trị gắn liền với nhãn hiệu.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, sở hữu nhãn hiệu Vinacafé cho biết: "Vinacafé tự hào là công ty cà phê có lịch sử lâu đời nhất tại Việt nam, trải qua gần nửa thế kỷ từ năm 1968 đến nay, với niềm đam mê về cà phê Việt Nam, chúng tôi vẫn không ngừng tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm cà phê phục vụ người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như trên thế giới với mong muốn của chúng tôi nâng tầm giá trị cho cà phê Việt Nam. Chúng tôi cũng đã nhận thức được tầm quan trọng trong vấn đề xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu. Nhãn hiệu Vinacafé đã được chúng tôi đăng ký quyền Sở hữu trí tuệ ngay từ những ngày đầu Luật Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam có hiệu lực".

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, kết quả của dự án "Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo pháp luật Việt Nam - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện" là công trình nghiên cứu công phu, chuyên sâu của các chuyên gia trong nước và quốc tế, với sự tham gia của các nhãn hiệu đã khẳng định uy tín trên thị trường như Vinacafé, Vinamilk, Nike Việt Nam...

Vinacafé Biên Hòa là công ty kinh doanh đồ uống hàng đầu ở Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai. Là công ty sản xuất cà phê hòa tan đầu tiên ở Đông Nam Á và bắt đầu hoạt động từ năm 1968, Vinacafé Biên Hòa đã phát triển danh mục sản phẩm cũng như thiết lập hệ thống phân phối sâu rộng, giữ thị phần số 1 trong ngành cà phê hoà tan và vị trí hàng đầu trong ngành hàng đồ uống có thương hiệu tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm phong phú của Vinacafé Biên Hòa bao gồm các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng công nhận và tin tưởng như Vinacafé, Wake-Up, Café de Nam, Phil, Wake-Up 247 và Kachi.


Thủy Nguyên
Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.