Tiêu dùng 22/11/2017 14:22

Vinacafé Biên Hòa được công nhận là "nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam"

Vinacafé cùng với Vinamilk, Petrolimex, Nike... là những nhãn hiệu đầu tiên được lựa chọn và công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam sau hai năm nghiên cứu.

Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA) vừa công bố kết quả hai năm thực hiện dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. Theo đó, Vinacafé của Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa là một trong tám nhãn hiệu tham gia đề án, trong đó gồm 5 nhãn hiệu trong nước và 3 nhãn hiệu nước ngoài. Sau khi nghiên cứu, đối chiếu, ban tổ chức đã lựa chọn và công nhận 6 nhãn hiệu nổi tiếng bao gồm: Vinacafé, Vinamilk, IKEA, Nike, Petrolimex, Phạm và Liên Danh.

Dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam nằm trong khuôn khổ Bản ghi nhớ được Bộ Khoa học và Công nghệ và INTA ký ngày 24/3/2015 về "Xây dựng, triển khai các hoạt động phối hợp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ".

Vinacafé Biên Hòa được công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam - Ảnh 1.

Theo Bản ghi nhớ, các tiêu chí đánh giá nhãn hiệu bao gồm: Mức độ biết đến hoặc công nhận nhãn hiệu của một bộ phận công chúng có liên quan; thời gian, quy mô và khu vực địa lý của bất kỳ hoạt động nào sử dụng, quảng bá hình ảnh nhãn hiệu; thời gian và khu vực địa lý mà nhãn hiệu đã đăng ký hoặc đã được nộp đơn đăng ký; hồ sơ thực thi thành công quyền độc quyền nhãn hiệu và giá trị gắn liền với nhãn hiệu.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa, sở hữu nhãn hiệu Vinacafé cho biết: "Vinacafé tự hào là công ty cà phê có lịch sử lâu đời nhất tại Việt nam, trải qua gần nửa thế kỷ từ năm 1968 đến nay, với niềm đam mê về cà phê Việt Nam, chúng tôi vẫn không ngừng tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm cà phê phục vụ người tiêu dùng tại Việt Nam cũng như trên thế giới với mong muốn của chúng tôi nâng tầm giá trị cho cà phê Việt Nam. Chúng tôi cũng đã nhận thức được tầm quan trọng trong vấn đề xây dựng và bảo vệ nhãn hiệu. Nhãn hiệu Vinacafé đã được chúng tôi đăng ký quyền Sở hữu trí tuệ ngay từ những ngày đầu Luật Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam có hiệu lực".

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Phó Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, kết quả của dự án "Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo pháp luật Việt Nam - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện" là công trình nghiên cứu công phu, chuyên sâu của các chuyên gia trong nước và quốc tế, với sự tham gia của các nhãn hiệu đã khẳng định uy tín trên thị trường như Vinacafé, Vinamilk, Nike Việt Nam...

Vinacafé Biên Hòa là công ty kinh doanh đồ uống hàng đầu ở Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai. Là công ty sản xuất cà phê hòa tan đầu tiên ở Đông Nam Á và bắt đầu hoạt động từ năm 1968, Vinacafé Biên Hòa đã phát triển danh mục sản phẩm cũng như thiết lập hệ thống phân phối sâu rộng, giữ thị phần số 1 trong ngành cà phê hoà tan và vị trí hàng đầu trong ngành hàng đồ uống có thương hiệu tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm phong phú của Vinacafé Biên Hòa bao gồm các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng công nhận và tin tưởng như Vinacafé, Wake-Up, Café de Nam, Phil, Wake-Up 247 và Kachi.


Thủy Nguyên

Viết bình luận

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho mùa Tết 2019
17/1/2019 548 1k
Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Tết nguyên đán, các doanh nghiệp trong nước đã và đang thực hiện nhiều chiến lược và hình thức khuyến mãi khác nhau để chạy nước rút cho hoạt động bán hàng
Hồng ngoại, hồng cổ Sapa "hét giá" chục triệu đồng/chậu
17/1/2019 548 1k
Cận Tết, thời điểm người dân đã bắt đầu đổ đi mua hoa, cây cảnh đón năm mới, bên cạnh các loại hoa truyền thống mỗi dịp Tết đến, Xuân về như đào, mai, cúc, lan... thú chơi hoa hồng của gia đình trẻ đang khá phổ biến.
Son môi 2BE - Chinh phục sự khó tính của các hoa hậu, người đẹp Việt
17/1/2019 548 1k
Ra mắt thị trường không lâu, thương hiệu son môi 2BE đã và đang được các tín đồ làm đẹp tin dùng bởi chất lượng và vẻ đẹp của màu son khi thoa lên môi. Đặc biệt, thương hiệu này còn chiếm được lòng tin của rất nhiều hoa hậu, người đẹp nổi tiếng trong showbiz Việt.
Dân Việt chơi môtô tiền tỷ: Từ khốn khó tới huy hoàng
16/1/2019 548 1k
Thừa tiền để mua xe sang 4 bánh, nhưng nhiều người Việt sẵn sàng chi cả tỷ đồng để chơi môtô “khủng” 2 bánh. Nhờ "cầu" đặc biệt này, thị trường siêu môtô Việt Nam đã đi từ khốn khó tới thời huy hoàng. Chia sẻ
Chi 1,5 tỉ đồng mua 500 nhành lan Trần Mộng chơi Tết

Chi 1,5 tỉ đồng mua 500 nhành lan Trần Mộng chơi Tết

Một đại gia ở Hà Nội đã mạnh tay chi 1,5 tỉ đồng để mua 5 chậu địa lan Trần Mộng huyền thoại với tổng số lượng lên tới 500 nhành lan để về chơi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.