Doanh nghiệp
28/04/2023 17:07

PNJ và sự nghiệp 35 năm làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam

In bài viết

Tối 27-4, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 35 năm hình thành và phát triển. Tại sự kiện, doanh nghiệp vinh dự nhận bằng khen của UBND TP HCM về hành trình 35 năm bền bỉ cống hiến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Với những cống hiến cao đẹp cho cộng đồng xã hội, UBND TP HCM đã trao bằng khen cho tập thể PNJ và 28 cá nhân tiêu biểu của công ty. Phát biểu tại sự kiện, bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 cho biết: "Thành phố rất trân trọng về sự tiên phong và đóng góp của PNJ trong các hoạt động an sinh xã hội. Tôi cho rằng PNJ là một trong những ngọn cờ đầu góp phần mạnh mẽ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển vì một thành phố nghĩa tình".

PNJ và sự nghiệp 35 năm làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện PNJ nhận bằng khen của Thành phố Hồ Chí Minh về những đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Ảnh: Đăng Khang

Cụ thể, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.

Ngoài ra, là đơn vị đặt nền móng cho ngành kim hoàn Việt Nam, PNJ được Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam trao tặng bằng khen cho những nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế ngành kim hoàn nước nhà trên bản đồ thế giới.

PNJ và sự nghiệp 35 năm làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam - Ảnh 2.

Có thể thấy, 35 năm hình thành và phát triển, PNJ đã kiến tạo những dấu ấn nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp những giá trị cao đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Điển hình một số chương trình nổi bật mà PNJ đã cống hiến xã hội: Chuỗi Siêu thị mini 0 đồng do PNJ tổ chức đã trở thành hoạt động trọng điểm của TP HCM để chăm lo cho hàng chục ngàn người dân khó khăn; Chương trình Đồng hành vượt cạn đã tiếp sức cho gần 3.000 thai phụ xa quê gặp khó khăn; Dự án Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam do PNJ khởi xướng, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Chương trình Mái ấm niềm tin trao gần 450 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

PNJ và sự nghiệp 35 năm làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam - Ảnh 3.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ xúc động khi nhìn lại hành trình 35 năm "Giữ trọn niềm tin - Tôn vinh vẻ đẹp" của PNJ. Ảnh: Đăng Khang

35 năm bền bỉ đóng góp cho xã hội, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ đã có những chia sẻ sâu sắc: "PNJ kỷ niệm tròn 35 năm thành lập, một hành trình tuy chưa phải quá dài nhưng với chúng tôi - những người mở đường PNJ ngày ấy, các thế hệ hôm nay và cả mai sau sẽ luôn tin rằng, đó là con đường thật nhiều gian khó song rất đáng tự hào. Một giấc mơ xây dựng nên một thương hiệu trang sức làm đẹp cho con người và cuộc sống đã thành hiện thực. Tất cả đến từ một sức mạnh thật diệu kỳ, đó chính là sức mạnh của niềm tin".

Tại sự kiện, bà Cao Thị Ngọc Dung đại diện cho tập thể hơn 7.000 con người PNJ đã bày lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời tri ân đến những gương mặt đã đồng hành cùng PNJ trong suốt 35 năm qua. Từ những ngày đặt viên gạch đầu tiên xây dựng PNJ, bà Dung và những cộng sự đã nhận được sự tin tưởng, động viên từ lãnh đạo các cấp qua các thời kỳ từ khách hàng, từ cộng đồng và đặc biệt là bao thế hệ con người PNJ.

PNJ và sự nghiệp 35 năm làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam - Ảnh 4.

Hơn nữa, PNJ luôn tâm niệm con người là tài sản quý giá nhất cho sự thành công của doanh nghiệp. Tại PNJ, sự cống hiến và nỗ lực của mỗi nhân viên luôn được ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng qua chính sách đãi ngộ hấp dẫn, các cơ hội đào tạo, phát triển bản thân đồng thời vẫn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu đô, tăng 27% so với năm 2021.

PNJ và sự nghiệp 35 năm làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam - Ảnh 5.

Ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ: "Trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch".

Những giải thưởng nổi bật: Trong năm 2021, PNJ chính thức trở thành "Nhà sản xuất và chế tác Trang sức xuất sắc của năm" trong giải thưởng Kim Hoàn Thế Giới - Jewellery World Awards (JWA), qua đó đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn đến đỉnh cao châu lục. PNJ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương độc lập hạng 3; Liên tục 23 năm đoạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao; 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia; 6 lần liên tiếp lọt Top 10 trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam; 6 lần liên tiếp lọt Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; 6 năm liền lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 40 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam,...



Khánh An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.