Doanh nghiệp
30/11/2020 14:03

FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

In bài viết

Ngày 26-11, tại Hà Nội, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ và Liên minh châu Âu đã trao giải thưởng “Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” cho Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Fristi, Yomost)

Để đạt được giải thưởng trên, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện dựa trên các cam kết và thành tích đạt được cụ thể trên hai hạng mục - tối đa số hạng mục được xét trao giải cho một doanh nghiệp: Bình đẳng giới tại nơi làm việc và bình đẳng giới trên thị trường. Đây là lần đầu tiên giải thưởng nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ được tổ chức ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và FrieslandCampina tự hào là 1 trong 9 doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng danh giá này.

FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Bà Phan Nam Trân (giữa), Giám đốc Nhân sự FrieslandCampina Việt Nam, nhận giải thưởng "Bình đẳng giới trên thị trường"


FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 2.

Bà Phan Nam Trân (thứ hai từ trái sang), Giám đốc Nhân sự FrieslandCampina Việt Nam, nhận giải thưởng "Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á, gọi tắt là chương trình WeEmpowerAsia do Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Liên minh châu Âu (EU) hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Giải thưởng nhằm khuyến khích và công nhận nỗ lực của các công ty có các chương trình và hành động nhằm tạo ra văn hóa doanh nghiệp hướng tới bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời nâng cao nhận thức và thu hút ngày càng nhiều các công ty vận dụng các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp của mình.

Lần đầu tiên nhận giải thưởng cao quý này, bà Phan Nam Trân, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: "Tại FrieslandCampina Việt Nam, nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp phát triển con người của công ty. Chúng tôi rất tự hào chia sẻ rằng gần 50% nhân viên cấp quản lý và 1/3 thành viên ban giám đốc của công ty là nữ. Chúng tôi cũng rất vui mừng nhận thấy ngày càng nhiều ứng viên nữ tham gia chương trình fresher và quản trị viên tập sự của công ty. Với những kết quả đạt được này, chúng tôi mong muốn trở thành đơn vị tiên phong và hình mẫu nhằm lan tỏa tinh thần này đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội".

FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 3.

Gần 50% nhân viên cấp quản lý của FrieslandCampina Việt Nam là nữ. Trong ảnh, chị Khúc Thị Huê, Trưởng Phòng phát triển ngành sữa đang hướng dẫn kỹ thuật cho nhân viên trang trại bò sữa tại Hà Nam

Trong hành trình 25 năm phát triển tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn đặt mục tiêu phát triển con người là yếu tố then chốt trong việc xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, trong đó, vị trí, vai trò của phụ nữ luôn sánh ngang cùng nam giới. FrieslandCampina Việt Nam xây dựng những khóa đào tạo tập trung vào kỹ năng quản lý và lãnh đạo, tư duy Win-Win và sự lựa chọn phong cách sống truyền cảm hứng cho nhân viên nữ có động lực phát triển trong công việc và đưa ra những quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc.

FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng trao quyền cho phụ nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 4.

Nhân viên nữ của FrieslandCampina Việt Nam luôn được tạo động lực phát triển trong công việc và bản thân. Trong ảnh, chị Lê Thị Thoan (cầm viết), nhân viên Phòng Quản lý chất lượng, luôn có niềm đam mê với nghề hơn 10 năm

"Chúng tôi mong muốn mỗi nhân viên có thể chủ động giải quyết bất kỳ một hình thức phân biệt đối xử hoặc quấy rối nào. Và kỳ vọng các đối tác kinh doanh cùng thực hành với chúng tôi. Chúng tôi mong muốn chấm dứt mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo hành phụ nữ ở bất cứ đâu. Phụ nữ phải có đủ quyền và cơ hội bình đẳng để được sống tự do, sống đẹp và được tận hưởng cuộc sống" - bà Phan Nam Trân khẳng định.

Bài và ảnh: Tường Vi
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền