Doanh nghiệp
08/11/2023 12:42

EVNSPC quyết liệt tiến tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) là một trong những doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp.

Lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp này đang được thực hiện quyết liệt, hiệu quả và từng bước tiến đến mục tiêu trở thành một doanh nghiệp số toàn diện năm 2025.

Trong suốt quá trình chuyển đổi, EVNSPC lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm. Đề án tổng thể chuyển đổi số trong EVNSPC chia thời gian thực hiện chuyển đổi ra làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 (2021 - 2022), EVNSPC đã hoàn thành 100% chuyển đổi số trong một số hoạt động cốt lõi. Giai đoạn 2 từ năm 2023 đến hết 2025, EVN và các đơn vị thành viên trở thành doanh nghiệp số, hoàn toàn hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Đã hoàn thành 100% chuyển đổi số 5 lĩnh vực trọng tâm

Đến nay, EVNSPC đã kết nối thành công với các hệ thống dữ liệu quốc gia, kết nối với Tổng Cục thuế và trên 28 tổ chức thanh toán trung gian để triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong phạm vi nội bộ, chuyển đổi số quản trị nội bộ thành công giúp thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp trong toàn EVNSPC, trong đó lấy hệ thống Digital Office (văn phòng số) làm trung tâm. Số lượng văn bản ký số hoàn toàn của EVNSPC trong 1 năm từ 2021-2022 đạt 92,4%, với 363.086 văn bản, 1.300 phiên họp, hội thảo, đào tạo được tổ chức thành công qua ứng dụng hội nghị trực tuyến, chiếm trên 68% số cuộc họp được tổ chức…

EVNSPC quyết liệt tiến tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện - Ảnh 1.

EVNSPC đã kết nối thành công với các hệ thống dữ liệu quốc gia

Tổng công ty cũng đã thành công trong chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật, an toàn; số hóa được phương thức kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cách điều hành, quy trình làm việc… Trong năm 2022, số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt tỷ lệ gần như tuyệt đối, 99,8 % với 561.681 khách hàng…

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, thành công của chuyển đổi số giúp nâng cao năng suất lao động, chất lượng công trình và hiệu quả trong từng khâu đầu tư xây dựng với hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS 2.0) là trung tâm, theo đó EVNSPC đã hoàn thành được các mục tiêu đề ra.

Tăng tiện ích, thêm quyền lợi cho khách hàng

Theo kế hoạch, đến năm 2025, EVNSPC trở thành doanh nghiệp số toàn diện. Khi đó, khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty sẽ được hưởng lợi nhiều chứ. Đó là các giao dịch với ngành đều dùng công nghệ 100% cho mọi dịch vụ; cải tiến việc thanh toán tiền điện hướng đến thay đổi dần hình thức thanh toán tiền mặt, đến nay EVNSPC đã hợp tác kết nối với trên 30 tổ chức thanh toán trung gian với mục tiêu phấn đấu đưa tỷ lệ khách hàng nộp tiền qua các hình thức thanh toán điện tử trong giai đoạn 2022-2025 trên 90%. Kế đến là ứng dụng công nghệ đo đếm điện năng tiên tiến, thông minh; sử dụng công nghệ công tơ đọc và thu thập dữ liệu từ xa để cải tiến dịch vụ phục vụ khách hàng. Hay ghi điện và gạch nợ bằng thiết bị di động, quản lý cấp điện cho khách hàng có sử dụng thiết bị di động… đáp thời gian phục vụ người dân, tổ chức doanh nghiệp một cách tốt nhất.

EVNSPC quyết liệt tiến tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số toàn diện - Ảnh 2.

EVNSPC sẽ trở thành doanh nghiệp số toàn diện vào năm 2025

Đặc biệt, EVNSPC sẽ bám sát tiến độ xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử của 21 tỉnh, thành phố phía nam, địa bàn quản lý cung cấp điện của Tổng công ty để chủ động kết nối liên thông 1 cửa đến hệ thống dịch vụ công của các UNBD địa phương nhằm đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục cấp điện đối với khách hàng, đồng thời hoàn thành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính của ngành điện. Bên cạnh đó, Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp tục tối ưu hóa vai trò phục vụ khách hàng qua các App, Zalo… tiếp nhận thông tin báo về sự cố điện 100% qua mạng hay tổng đài 19001006 nhanh nhất, tiện dụng nhất và chuyên nghiệp nhất.

Từ đầu năm 2022, EVN đã ra mắt "Hệ sinh thái số EVN-EVNCONNECT", đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành trong lộ trình trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Là một thành viên của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Nam xác định chuyển đổi số là chương trình trọng tâm quan trọng nhất của EVNSPC, là động lực mạnh mẽ giúp EVNSPC tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tốc độ tăng trưởng và gia tăng uy tín đối với khách hàng. Đến nay, EVNSPC đã cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong một số hoạt động cốt lõi. Với 5 lĩnh vực trọng tâm về quản trị nội bộ; kỹ thuật, an toàn; đầu tư xây dựng; kinh doanh và dịch vụ khách hàng; viễn thông công nghệ thông tin - hạ tầng số.

EVNSPC đã và đang thực hiện giai đoạn 2 với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể, các cấp, phòng, ban và tập thể các bộ công nhân viên trong đại gia đình EVNSPC. Mục đích phải chuyển đổi số đúng thời hạn, quyết liệt để để hòa nhập trên nền tảng số cả nước. Với định hướng và cách tiếp cận theo lộ trình được Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề ra, EVNSPC sẽ nỗ lực thực hiện thành công, dần dần đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp hàng ngày nhằm tăng năng xuất lao động, tiết kiệm chi phí trong công tác sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, cải cách hành chính đồng bộ ở các cấp nhằm thực hiện lộ trình đưa ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ điện một cách nhanh chóng, hiệu quả.


Phương An
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.