Không chỉ thế, nhờ thích nghi và thành thạo trong công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất đã và đang tiếp tục khẳng định danh tiếng và giá trị cho riêng mình thông qua các giải pháp số.
Đại dịch Covid-19 đã tác động nghiêm trọng tới các doanh nghiệp khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, khó khăn khi tiếp cận khách hàng, thiếu nhân lực lao động... Trước những khó khăn đó, các doanh nghiệp đã đưa ra và thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, trong đó, có phương châm "3 tại chỗ", sản xuất, ăn, nghỉ tại chỗ và "một cung đường, hai điểm đến" để vừa đảm bảo duy trì sản xuất vừa an toàn cho người lao động trong mùa dịch.
Công ty sản xuất tủ điện Sunlight Electrical Việt Nam (Bình Dương) là một trong những doanh nghiệp điển hình đã áp dụng thành công "3 tại chỗ". Bước vào giai đoạn "bình thường mới", công ty vẫn luôn nâng cao cảnh giác phòng dịch trong suốt quá trình sản xuất. Đặc biệt, trước những hạn chế do dịch bệnh mang lại, công ty đã đưa ra những phương án có tầm nhìn như áp dụng các phần mềm thực tế ảo để tương tác và làm việc với khách hàng đối tác dễ dàng từ xa.
Đầu tiên là "VR factory tour" - hay còn gọi là chương trình tham quan nhà máy ảo được đặt trên website chính thức của công ty. Sáng tạo thứ 2 chính là "VR Booth" - mô hình triển lãm ảo. Triển lãm sản phẩm đã không còn xa lạ gì trong kinh doanh, là nơi để doanh nghiệp có thể giới thiệu về sản phẩm và lĩnh vực hoạt động của công ty đến nhiều khách hàng tiềm năng.
Ngoài các ứng dụng số thực tế ảo, để đáp ứng thị trường ngày càng phát triển thì Sunlight đã không ngừng nâng cấp sản phẩm của mình - tiêu biểu là hệ thống giám sát bảng điều khiển (PMS), là một thiết bị giám sát thông minh được tích hợp vào phạm vi tủ điều khiển chính thông minh thế hệ mới (MSB) của Sunlight.