Doanh nghiệp
13/05/2021 15:29

Điều gì đằng sau thành công của Lotteria tại Việt Nam?

Sau 23 năm gia nhập thị trường và cạnh tranh khốc liệt với các “ông lớn” đồ ăn nhanh, Lotteria vẫn giữ vững vị trí là một trong những thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam.

23 năm bản lĩnh chinh phục khách hàng Việt, Lotteria vẫn không ngừng nỗ lực

Khi đề cập đến lĩnh vực thức ăn nhanh, người tiêu dùng Việt không còn xa lạ với Lotteria – đại diện tiêu biểu của LOTTE - Hàn Quốc. Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1998, sau 23 năm, Lotteria đã tạo độ phủ trên toàn quốc với hơn 200 nhà hàng tại hơn 30 tỉnh thành nhờ vào sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng.

Điều gì đằng sau thành công của Lotteria tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Lotteria được người tiêu dùng tin tưởng và yêu mến

Bước chân vào thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam từ khá sớm, Lotteria với phương châm tận tâm phục vụ khách hàng đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng và đem đến những sản phẩm phù hợp khẩu vị người dùng với mức giá hợp lý. Nhờ kinh nghiệm và nỗ lực phục vụ thị trường Châu Á, Lotteria luôn duy trì vị thế của mình trong hơn 20 năm phát triển tại đây.

Theo báo cáo của Decision Lab về hành vi người tiêu dùng trong ngành hàng ăn nhanh năm 2021, có tới 88% số người được phỏng vấn chọn Lotteria là nhãn hàng yêu thích của họ, 59% lui tới Lotteria thường xuyên để dùng bữa.

Sự yêu mến của khách hàng là yếu tố làm nên sự đột phá của Lotteria

Ưu tiên sự tiện lợi của thực khách, Lotteria luôn chú trọng đến vị trí các cửa hàng. Tại mỗi ngã tư, giao lộ hay trong các trung tâm thương mại, không khó để bắt gặp màu đỏ và logo đặc trưng của chuỗi cửa hàng Lotteria. Sự xuất hiện dày đặc tại những địa điểm "vàng", giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ.

Thêm vào đó, trong nỗ lực đa dạng hóa thực đơn phục vụ khách hàng, Lotteria tập trung nghiên cứu khẩu vị địa phương để phát triển các dòng sản phẩm tương ứng. Cụ thể, bên cạnh món chủ lực "gà rán", Lotteria còn có rất nhiều lựa chọn cơm, mì Ý, burger hay các món tráng miệng, để có thể phục vụ khách hàng ở nhiều lứa tuổi. Kết quả khảo sát cho thấy, bên cạnh thực đơn gà luôn được yêu thích nhất, bánh hamburger và mì Ý cũng là hai món được khách hàng ưa chuộng.

Với thực đơn phong phú, địa điểm thuận tiện, Lotteria luôn là sự lựa chọn cho nhóm (gia đình, bạn bè và các cặp đôi). Chủ yếu khách hàng lựa chọn cửa hàng Loteria là nơi dùng bữa cùng gia đình. Cũng nhờ vậy, chỉ số trung thành của khách hàng Lotteria luôn xếp trong nhóm cao của thị trường đồ ăn nhanh vốn vô cùng cạnh tranh tại Việt Nam.

Lotteria với nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng!

Song song với nỗ lực phát triển chuỗi cửa hàng và đa dạng hóa sản phẩm, nhằm nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng, Lotteria đã mạnh dạn đầu tư vào công nghệ để hiện thực hóa mục tiêu này. Cụ thể, ứng dụng Lotteria Delivery giúp khách hàng đặt hàng trực tuyến dễ dàng chỉ với các thao tác trên điện thoại đã được triển khai. Bước đầu, Lotteria Delivery đã được khách hàng trên toàn quốc đón nhận và sử dụng, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Số lượng đơn hàng được tiếp nhận qua ứng dụng ngày càng tăng. Không dừng lại ở đó, Lotteria còn bắt tay hợp tác với các ứng dụng đặt đồ ăn được yêu thích hiện nay như Now, Grab; tích hợp nhiều lựa chọn thanh toán từ tiền mặt đến thẻ ATM, ví điện tử như Zalopay, Momo, VNPAY, Airpay hay Grabpay by Moca. Tất cả đều thể hiện quyết tâm mang lại dịch vụ ẩm thực tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

Điều gì đằng sau thành công của Lotteria tại Việt Nam? - Ảnh 2.

Khách hàng tiếp cận với dịch vụ, sản phẩm của Lotteria dễ dàng hơn nhờ Lotteria Delivery

Với mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất, Lotteria không ngừng nghỉ trong việc phát triển mạng lưới, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng kênh kết nối với khách hàng. Những điều này thể hiện trải nghiệm khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong tôn chỉ hoạt động của Lotteria tại thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam.

P.Q
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”