Tại lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2019) do Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP HCM (HUBA) tổ chức mới đây, 108 DN với 147 sản phẩm, dịch vụ thuộc 11 nhóm ngành như cơ khí - điện; lương thực - thực phẩm - đồ uống; dệt may - da giày… đã được trao danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM" năm 2019. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) được vinh danh với 2 sản phảm tiêu biểu là nước chanh muối và nước yến nha đam.
Lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng
Theo ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, đây là lần thứ 2 HUBA tổ chức cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM" (lần đầu năm 2017) nhằm phát hiện, quảng bá thương hiệu đối với các sản phẩm, dịch vụ của DN, phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của TP, đồng thời tôn vinh các DN có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự nỗ lực và chúc mừng các DN được vinh danh. Đây là thành quả mà các DN đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách mới đạt được. Phó Chủ tịch UBND TP mong các DN tiếp tục phát huy và là nguồn cảm hứng để các DN khác cùng phấn đấu noi theo, hướng đến mục tiêu xây dựng TP thành đô thị thông minh, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.
Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, cho biết việc nhận được danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu khối địa phương và sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2019, là vinh dự rất lớn trong cuộc đời doanh nhân. Bởi vì, qua đó bản thân cũng đã để lại dấu ấn trong việc tạo nên những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico, nhận danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM” năm 2019
"Đây là khởi điểm cho chúng tôi có cơ hội để làm những điều tốt đẹp hơn, lớn hơn trong cuộc đời doanh nhân, mang sản phẩm tốt hơn, đáp ứng thị hiếu người dùng hiện nay là sản phẩm sạch và có nguồn gốc thiên nhiên. Những mục tiêu dù nhỏ như vậy cũng góp phần phát triển kinh tế TP và cả nước" - ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ.
Phát triển bền vững
Ngày nay, nghĩ đến vai trò doanh nhân là nghĩ đến vị thế của một công dân nhận trách nhiệm làm sao đưa kinh tế nước nhà ngày càng phát triển. Ý thức điều đó, ban lãnh đạo Bidrico quyết tâm trong năm 2020 đưa Tân Quang Minh - Bidrico trở thành một trong những DN phát triển mang tính bền vững, tạo ra những sản phẩm định hướng dẫn dắt tiêu dùng của thị trường.
Thời gian qua, công ty đã không ngừng áp dụng công nghệ tiên tiến, máy móc, thiết bị hiện đại nhằm đưa chi phí sản xuất thấp nhất, hiệu quả cao nhất và có lợi nhuận để đóng góp cho ngân sách nhà nước. Đây cũng là cách đóng góp thiết thực cho kinh tế TP và cả nước.
Theo ông Nguyễn Đặng Hiến, xu hướng tiêu dùng ngày nay đã khác khi người dùng chọn uống cái gì, uống bao nhiêu và uống sản phẩm nào có lợi cho sức khỏe. Do đó, Bidrico tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, bổ dưỡng; được chiết xuất từ nguyên liệu sạch, công nghệ chế biến sạch trong điều kiện môi trường sạch nhằm cung ứng cho người Việt và xuất khẩu…
"Bidrico không chỉ sản xuất hàng trong nước mà còn xuất sang các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ… Điều này minh chứng công ty đủ điều kiện cạnh tranh với các DN ngành đồ uống khác của các nước" - ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ.
Nước chanh muối Restore của Bidrico có thành phần cốt chanh muối được lên men tự nhiên theo phương pháp truyền thống từ trái chanh tươi. Trái chanh tươi được chọn kỹ, rửa sạch rồi ngâm với nước muối. Tiếp đó, chanh ngâm muối được phơi nắng từ 3-6 tháng, cuối cùng thu lấy cốt chanh muối. Đặc biệt, nước cốt chanh muối tăng tới 11%, không có phẩm màu.
Trong khi đó, dòng sản phẩm nước giải khát đặc biệt khác của Bidrico là nước yến nha đam chai 365 ml - dòng thức uống bổ dưỡng, tiện lợi và chất lượng. Việc kết hợp giữa yến và nha đam tự nhiên có tác dụng thanh nhiệt, mát gan và mang lại sức sống tươi trẻ cho làn da.