Bidrico bảo đảm hệ thống nước thải ra môi trường

Bidrico là thương hiệu đã có mặt trên thị trường nhiều năm qua, có dòng sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP HCM giai đoạn 2018-2020 và sản phẩm nước uống tinh khiết từng là nước uống chính thức của Hội nghị Cấp cao APEC 2017

Liên quan đến sự cố bể đường ống nước thải làm nước thải rò rỉ chảy ra cống thoát nước mưa xảy ra từ ngày 23-8-2019, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (nước giải khát Bidrico), cho biết đã có báo cáo gửi Ban Quản lý các KCX-KCN TP HCM (Hepza) ngay thời điểm đó.

Theo báo cáo của Bidrico, vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 23-8, Phòng Quản lý môi trường Hepza phát hiện nước có màu tràn ra cống nước mưa KCN. Ngay lập tức, công ty rà soát lại hệ thống nước thải thì phát hiện có một ống nước thải bị bể, làm nước thải rò rỉ chảy vào cống thoát nước mưa và chảy ra đường 2F (trụ sở của công ty nằm ở địa chỉ lô C21/I đường 2F, KCN Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP HCM).

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Công ty Tân Quang Minh "xả trộm" nước thải, để sự việc được hiểu đúng - ông Nguyễn Đặng Hiến nêu rõ: "Sau khoảng 9 phút xảy ra sự cố, chúng tôi đã sửa chữa đường ống bị bể ngay, không còn tình trạng nước thải rò rỉ chảy ra cống thoát nước mưa đường 2F. Đây là sự cố bất ngờ và hoàn toàn không có nước thải tràn ra mương nước KCN sau đó nữa. Bidrico cam kết sẽ thường xuyên kiểm tra đường ống nước thải, không để sự cố nước thải rò rỉ ra cống thoát nước mưa".

Bidrico bảo đảm hệ thống nước thải ra môi trường - Ảnh 1.

Từ khi mới thành lập năm 2001, Bidrico đã có hệ thống xử lý nước thải; có hệ thống đường ống được đấu nối vào hệ thống xử lý của KCN Vĩnh Lộc; có kết quả quan trắc không khí, bụi, tiếng ồn đều đạt chuẩn hằng năm; có thẩm định và đánh giá tác động môi trường đạt yêu cầu của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường)...

Nhiều năm qua, Bidrico đã đạt không ít thành tích về môi trường với bằng khen của TP HCM, chứng nhận doanh nghiệp xanh của Sở Tài nguyên và Môi trường TP, bằng công nhận đạt tiêu chí vì môi trường xanh quốc gia của Trung ương Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Bidrico cũng là nhà cung cấp nước uống tinh khiết tại Hội nghị Cấp cao APEC 2017. Các sản phẩm của Bidrico được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP và đạt chứng nhận FDA của Mỹ. Do đó, theo lãnh đạo của Bidrico, công ty luôn tuân thủ và bảo đảm hệ thống nước thải ra môi trường để giữ thương hiệu, uy tín đã tạo lập trên thị trường từ nhiều năm qua.

Quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm chặt chẽ

Một trong những sản phẩm chủ lực của Bidrico thời gian qua là dòng nước uống đóng chai (loại bình 20 lít). Đối với dòng sản phẩm này, Bidrico cho biết các quy trình, công đoạn được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn nghiêm ngặt và bảo đảm về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể, những công đoạn sản xuất như vỏ bình nhập về từ đại lý, sau đó bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS) sẽ kiểm tra phân loại, bình đạt tiếp tục được KCS kiểm tra bên trong, vệ sinh bên ngoài, kiểm tra và thay vòi, vệ sinh vòi và diệt khuẩn vòi rồi dùng máy vệ sinh và diệt khuẩn bên ngoài vỏ bình. Tiếp đó, máy vệ sinh diệt khuẩn 6 bước trong vỏ bình, để ráo rồi chiết rót nước đã xử lý qua đèn UV lọc 0,2 micron, xử lý bằng ozone, đóng nắp. Sau đó, KCS kiểm tra màng co nắp, thân bình rồi máy gắp và tự động xếp sản phẩm lên pallet, nhập kho... trước khi ra thị trường.

Bài và ảnh: Minh Quân
từ khóa :

Viết bình luận

FastShip - Các động thái định vị thương hiệu trong lĩnh vực CPN tại Việt Nam
4 phút trước 548 1k
Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn “hồi phục hậu Covid” FastShip vẫn duy trì được tốc độ phát triển. Bên cạnh hoạt động công bố hình ảnh linh vật thương hiệu, FastShip chính thức mở chi nhánh mới tại TP HCM, sau trụ sở chính tại Đà Nẵng và một chi nhánh tại Hà Nội.
Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền nhận Giải Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022
49 phút trước 548 1k
Ngày 25-6-2022, tại Nhà hát Quân đội- Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đã vinh dự đón nhận giải thưởng "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022 - VietNam NO. 1 Brand Awards 2022”.
Daehong Communications và Netmarble F&C kí thỏa thuận hợp tác chiến lược marketing tại khu vực Đông Nam Á
2 giờ trước 548 1k
Ngày 27-6, CEO công ty Daehong Communications - ông Hong Seong Hyun và CEO công ty Netmarble F&C – ông Seo Woo Won đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược truyền thông marketing tích hợp tại khu vực Đông Nam Á.
Vì sao Vincom Shophouse “mê hoặc” nhà đầu tư?
2 giờ trước 548 1k
Nằm trong tổ hợp thương mại - vui chơi giải trí đẳng cấp, là trung tâm tạo ra sự thay đổi về đời sống kinh tế xã hội, với lưu lượng khách luôn rất lớn, các Vincom Shophouse được đánh giá là “cỗ máy in tiền” ổn định cho các nhà đầu tư. Đây là lý do Vincom Shophouse Royal Park tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị) thu hút hàng ngàn khách trong sự kiện mở bán mới đây.
Đội bóng chuyền Sanvinest Khánh Hòa khẳng định đẳng cấp

Đội bóng chuyền Sanvinest Khánh Hòa khẳng định đẳng cấp

Đội bóng chuyền Sanvinest Khánh Hòa đã đạt nhiều thành tích tại Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển 2x2 Quốc gia được diễn ra từ ngày 23 đến 26-6-2022 tại bãi biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh...