Địa ốc
17/07/2017 10:07

Khách TP HCM hào hứng với bất động sản Đà Nẵng

In bài viết

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chứng kiến một động thái lạ khi dòng vốn đầu tư từ TP HCM đang chảy vào một số dự án condotel tại Đà Nẵng…

Khách TP HCM "đổi gu"!

Những năm trước đây, có đến 80% khách mua dự án bất động sản ở Đà Nẵng là người Hà Nội, còn lại là khách TP HCM, Đà Nẵng và các tỉnh - thành khác. Nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, khi bất động sản Đà Nẵng đắt gần gấp 2 lần trước đây, đã có một lượng lớn nhà đầu tư từ TP HCM đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng.

Theo kết quả nghiên cứu và khảo sát của ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM, có hơn 80% nhà đầu tư địa ốc TP HCM ưa chuộng BĐS có khả năng cho thuê. Họ có gu đầu tư nhắm đến cùng lúc 2 mục tiêu là mang lại dòng tiền ổn định hằng tháng và tích lũy tài sản.

Khách TP HCM hào hứng với bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 1.

"Mặt hàng" mục tiêu mà khách TP HCM lựa chọn và ưa chuộng là các dự án có vốn đầu tư từ 1,5-3 tỉ đồng, có tính thanh khoản cao, an toàn và tất nhiên là sinh lợi bền vững.

Tại Lễ ra mắt căn hộ 6 sao Hòa Bình Green Đà Nẵng vào cuối tháng 6-2017, anh Nguyễn Hồng Quân (P.10, Q.1, TP HCM) cho biết, anh cùng với nhóm các nhà đầu tư bất động sản ở TP HCM đã ở Đà Nẵng suốt 2 tuần, đi xem gần như hết các dự án ở Đà Nẵng và cả nhóm 7 người đã quyết định đầu tư vào condotel Hòa Bình Green Đà Nẵng.

Từ trước đến nay, các nhà đầu tư TP HCM thường dè dặt đầu tư bất động sản ra ngoài địa bàn bởi tâm lý sợ rủi ro. Nhưng theo cam kết lợi nhuận đầu tư Hòa Bình Green Đà Nẵng còn được ngân hàng bảo lãnh, nghĩa là trong trường hợp chủ đầu tư không trả lợi nhuận thì ngân hàng sẽ trả thay. Với điều khoản "bảo hiểm" lợi nhuận đầu tư 2 lần này, đầu tư vào Hòa Bình Green Đà Nẵng hoàn toàn triệt tiêu được rủi ro. Đây chính là yếu tố quan trọng để nhóm khách hàng này quyết tâm đầu tư vào dự án này.

Khách TP HCM hào hứng với bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 2.

Theo ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group, trong giai đoạn đầu của dự án phần lớn khách mua đến từ Hà Nội. Nhưng từ khi cất nóc vào cuối tháng 4-2017 đến nay thì lượng khách TP HCM và Đà Nẵng mua dự án ngày càng nhiều. Các nhà đầu tư TP HCM tìm hiểu thị trường, so sánh các dự án rất kỹ rồi mới chọn đầu tư vào Hòa Bình Green Đà Nẵng.

Trước sự quan tâm của khách hàng thị trường TP HCM, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết, Hòa Bình sẽ dành riêng gần 100 căn cho khách hàng TP HCM. Đây là những căn hộ được chủ đầu tư giữ lại để sau khi cất nóc mới bán.

"Gần 100 căn hộ dành cho khách TP HCM sẽ được hưởng chính sách đặc biệt: Theo đó, sau khi mua 1 năm, nếu khách hàng không còn nhu cầu sử dụng, chủ đầu tư sẽ mua lại và trả lãi suất tăng 10% cho khách hàng" - ông Đường khẳng định.

Khách TP HCM hào hứng với bất động sản Đà Nẵng - Ảnh 3.

Dự án condotel độc đáo vẫn hút khách

Theo Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng, để phát triển một dự án condotel thành công, chủ đầu tư cần phải biết cách làm nổi bật, thiết lập ưu điểm khác biệt rõ rệt so với các dự án khác. Đặc biệt, nếu đánh đúng nhu cầu, sở thích của khách hàng sẽ giúp dự án condotel ghi điểm nhiều hơn. Hòa Bình Green Đà Nẵng là một ví dụ điển hình. Ngay từ khi đang xây thô, hơn 50% số lượng căn hộ đã bán xong và phần lớn khách hàng đều thích những ý tưởng độc đáo của ông Đường Bia.

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám bệnh đang thịnh hành ở nhiều nước, nhưng tại Việt Nam chưa có chủ đầu tư nào thực hiện. Đón đầu xu hướng này, Hòa Bình Green Đà Nẵng đã đầu tư thêm 10 triệu USD để xây dựng phòng khám đa khoa tiêu chuẩn quốc tế rộng hơn 2.000m2 được tích hợp trong tòa nhà tiện ích cao 15 tầng của dự án. Phòng khám sẽ được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại nhất thế giới và quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi ở trong và ngoài nước như Mỹ, Singapore, Pháp. Đặc biệt nhất, kết quả khám bệnh sẽ được bảo hiểm quốc tế, nghĩa là được công nhận trên toàn cầu.

Với hạng mục này, Hòa Bình Green Đà Nẵng trở thành dự án căn hộ nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với khám chữa bệnh. Nhờ đó, Hòa Bình Green Đà Nẵng sẽ thoả mãn nhu cầu một lượng lớn người Việt vốn vẫn phải bay sang Singapore khám bệnh hằng năm, đồng thời, sẽ thu hút thêm được du khách quốc tế đến khám bệnh kết hợp với nghỉ dưỡng.

Để thỏa mãn cơn khát nghỉ dưỡng và tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời cao nhất của các nhà đầu tư TP HCM, vào ngày 30-7 này, căn hộ thật Hòa Bình Green Đà Nẵng sẽ được chủ đầu tư ra mắt và chào bán tại khách sạn Intercontinental (Q.1, TP HCM).

Xem thêm thông tin chi tiết tại website: Hoabinhgreen-danang.com.vn

Hotline: 0913 359595/0989669595

V.Long
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.