Địa ốc
10/07/2016 11:29

6 quy tắc cần nắm rõ khi bán nhà cho người nước ngoài

Ở Việt Nam nhu cầu thuê nhà, mua nhà của khách nước ngoài đang gia tăng cùng với đó là chính sách mở và hội nhập sâu rộng của nền kinh tế.

Tuy nhiên, có rất nhiều người gặp khó khăn khi bán nhà cho khách nước ngoài. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ kinh nghiệm thực tế qua nhiều năm tư vấn cho khách nước ngoài của bà Lê Thùy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Kona Real.


Một khách hàng người nước ngoài đang ký mua nhà

Một khách hàng người nước ngoài đang ký mua nhà

- Điều đầu tiên: Khi môi giới làm việc cho người nước ngoài, một yếu tố không thể thiếu đó là phải giao tiếp được ngoại ngữ, đủ để hai bên có thể hiểu nhau. Bởi vì sẽ có nhiều sự cố xảy, vấn đề phát sinh ra trong khi giao hay cần phải chăm sóc khách hàng. Khả năng ngoại ngữ tốt sẽ là chìa khóa để mở thêm nhiều cơ hội làm ăn, mối quan hệ với khách hàng, đối tác nước ngoài...

- Thứ hai: Bạn phải đặc chú ý, những vị khách nước ngoài rất thích làm việc đúng giờ, nếu đến trễ 1 - 2 phút có nhiều khách cũng không hài lòng và họ không quan tâm đến bất cứ lý do gì bạn đưa ra… Bạn hẹn đúng giờ thì nên đúng giờ. Việc bạn đến đúng giờ chưa biết bạn có giúp gì cho họ không, nhưng đó sẽ là điểm cộng cho bạn trong cách làm việc. Trong trường hợp có khả năng đến trễ thì nhắn một tin nhắn, để khách biết bạn cũng tôn trọng thời gian của họ.

- Điều thứ ba: Vì là người nước ngoài nhiều khi họ không tự hiểu được những vấn đề, bạn phải làm việc rõ ràng ngay từ đầu. Khi không chắc chắn thì không nên nói. Vì khi lời nói bạn nói ra, rút lại không được, những người khách khó tính sẽ cho rằng bạn là người làm việc không rõ ràng, chuyên nghiệp. Và gây cho những người khách nước ngoài có cảm giác bạn đang lừa dối họ hơn là sự thiếu thông tin, nhầm lẫn.

- Thứ năm: Những người nước ngoài rất thích sự trung thực, chữ tín. Vậy hãy là người môi giới có trách nhiệm, trung thực, làm việc tận tâm, tận lực tận lực, chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể. Bạn không nên lợi dụng họ là người nước ngoài mà kê giá, tăng giá, tính đủ thứ phí... Bởi khi làm như vậy, thì họ cũng biết bạn tốt xấu ra sao, nên cứ làm nhiệt tình, thật thà ắt sẽ có thành công.

- Thứ 5: Mọi thông tin thủ tục phải chuẩn xác nhất. Bạn không thể chốt giao dịch với khách hàng khi mà các điều khoản, thông tin, điều kiện để cấu thành một giao dịch không đủ. Những hậu quả và rắc rối xảy ra sẽ không lường trước được. Căn cứ từng giao dịch có sự khác nhau.

- Cuối cùng: Khi bạn làm việc với khách nước ngoài tức là bạn đang đại diện cho người Việt Nam để làm việc. Nếu bạn đi lừa người ta tức là bạn làm cho vết nhơ nó không phải trên người bạn nữa, mà có khi đối với khách hàng đó họ quy chụp luôn cả người Việt Nam, cả một ngành nghề. Nên khi bạn làm việc bạn càng phải làm tốt hơn, phải có lòng tự hào, kiêu hãnh về bản thân, về dân tộc.

Có thể điều này có cảm giác hơi lớn lao quá, nhưng không thừa đâu. Nhưng hãy cố gắng làm tốt công việc này, chính bạn là người yêu nước, là cầu nối cho người nước ngoài yêu Việt Nam hơn. Vì trong nhiều trường hợp bạn còn là người giới thiệu về du lịch, về văn hoá, về con người để họ biết nhiều hơn về đất nước mình.

Một lưu ý nữa hãy tự hào mình là người Việt Nam, có phẩm chất, giá trị, tác phong làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Chỉ cần làm việc nhỏ, hoàn thành, làm tốt là đã làm được nhiều điều khác hơn không chỉ cho bản thân, mà cho xã hội, cho đất nước.

Hãy chăm sóc khách hàng làm sao mà họ cần đến bất động sản người đầu tiên họ tin cậy và nhớ đến chính là bạn. Đó là mục tiêu không phải môi giới nào cũng muốn đặt ra để đạt được, chỉ có người có đủ niềm đam mê, chân thành và yêu nghề thật sự mới làm được điều này.

Theo Vietnamnet
"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 14:02

Thọ Phát đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Vinmec có “siêu phẩm” phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Vinmec có “siêu phẩm” phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:02

Ngày 4-11, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (Khánh Hòa) đưa vào sử dụng hệ thống Hệ thống CTScan GE Revolution Apex 1975.

Chuyên gia: Mô hình thuê xe dài hạn sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam

Chuyên gia: Mô hình thuê xe dài hạn sẽ sớm phổ biến tại Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 14:01

Mô hình thuê ôtô dài hạn được các chuyên gia dự đoán sẽ sớm trở thành mảnh đất màu mỡ tại Việt Nam.