Doanh nghiệp
15/01/2025 11:00

Dấu ấn mới của FWD trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm

In bài viết

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với quy trình tư vấn mới, giúp khách hàng tham gia bảo hiểm dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về quyền lợi và trách nhiệm.

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, từ tháng 7-2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đã giới thiệu quy trình tư vấn bảo hiểm mới, ghi điểm bởi tính minh bạch, đảm bảo xác thực thông tin. Theo đó, FWD thiết lập các bước thực hiện trong quy trình tư vấn bảo hiểm rất chi tiết và rõ ràng, hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến.

FWD Việt Nam với quy trình tư vấn mới chi tiết và rõ ràng (Nguồn: FWD Việt Nam)

Quy trình đòi hỏi người Tư vấn tài chính phải đồng hành và hướng dẫn khách hàng thực hiện đầy đủ các bước từ lúc điền thông tin, tạo bảng minh hoạ quyền lợi, xác nhận thông tin, đến nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Chú trọng phát triển chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp

Là cầu nối giữa công ty bảo hiểm và khách hàng, sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ tư vấn tài chính là yếu tố quyết định đến trải nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp nói riêng và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.

FWD Việt Nam - Định danh tư vấn tài chính thông qua giọng nói

Định danh tư vấn tài chính thông qua giọng nói là một cải tiến giúp khách hàng có thể an tâm hơn về chất lượng buổi tư vấn. (Nguồn: FWD Việt Nam)

Tại FWD, định danh tư vấn tài chính thông qua giọng nói là một cải tiến trong quy trình tư vấn bảo hiểm mới. Đây là quá trình Tư vấn tài chính thực hiện ghi âm giọng nói qua hệ thống tích hợp trí tuệ nhân tạo, sử dụng Voice Biometrics (Công nghệ sinh trắc giọng nói) nhằm mục đích phân tích và định danh mẫu giọng nói theo từng mã số Tư vấn tài chính. Việc xác thực này góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp của đội ngũ, đảm bảo danh tính người tư vấn tài chính trong quá trình tư vấn bảo hiểm. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm hơn về chất lượng buổi tư vấn, đảm bảo thông tin chính xác, minh bạch theo tiêu chuẩn của FWD. Bên cạnh đó, cải tiến này giúp đội ngũ tư vấn tài chính chú trọng hơn vào việc phát triển chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, từ đó đạt được tín nhiệm cao của khách hàng.

Quy trình tư vấn bảo hiểm minh bạch với bước ghi âm 

Một điểm mới khác trong quy trình tư vấn của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam là bước ghi âm nội dung tư vấn bảo hiểm giữa Tư vấn tài chính và khách hàng khi tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư.

Nhờ ứng dụng công nghệ chuyển đổi âm thanh thành văn bản (Auto Speech Recognition), công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) và các công nghệ hiện đại khác, hệ thống của FWD tự động kiểm tra giọng nói mẫu của Tư vấn tài chính, ghi âm và hiển thị nội dung ghi âm giữa Tư vấn tài chính và khách hàng, tự động đánh giá nội dung ghi âm để quản lý chất lượng buổi tư vấn. Trong trường hợp hệ thống không định danh được giọng nói của Tư vấn tài chính hay nội dung cuộc trao đổi không đúng các bước quy định, quy trình tư vấn bảo hiểm sẽ dừng lại. Việc này đòi hỏi buổi tư vấn bảo hiểm phải đi xuyên suốt qua các nội dung, đảm bảo khách hàng được tiếp cận và xác nhận đầy đủ thông tin.

FWD Việt Nam

Nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại, khách hàng được đảm bảo được tiếp cận đầy đủ thông tin và quyền lợi. (Nguồn: FWD Việt Nam)

Bên cạnh đó, FWD còn mở rộng áp dụng các công nghệ hiện đại khác như OCR (công nghệ nhận diện ký tự quang học), Face matching (công nghệ nhận diện khuôn mặt), Liveness Detection (công nghệ nhận diện người thật), Fraud Detection (công nghệ phát hiện và ngăn chặn các trường hợp gian lận) trong giải pháp Định danh khách hàng điện tử (eKYC) đã được công ty triển khai trước đó.

Công nghệ dẫn đường cho chất lượng tư vấn bảo hiểm

Công nghệ đang được xem là nền tảng của sự chuyển đổi trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nổi bật trên thị trường hiện nay có thể kể đến Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm và mang đến khách hàng những trải nghiệm thuận tiện hơn.

zFWD bắt đầu hành trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2019 và hiện có gần 200 mô hình AI đang được ứng dụng trên toàn bộ tập đoàn, với hơn 600 trường hợp sử dụng AI được triển khai thực tế. Tính đến cuối năm 2023, FWD đã chuyển đổi 97% ứng dụng của tập đoàn lên môi trường điện toán đám mây. Bên cạnh đó, việc liên tiếp ký hợp tác dài hạn với hai ông lớn công nghệ là Amazon Web Services (AWS) và Microsoft trong năm 2024 cho thấy chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ của FWD.

Có thể nói, vượt ra ngoài những lợi ích về đảm bảo chất lượng tư vấn bảo hiểm và phát triển đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, những nỗ lực trong cải tiến quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD và nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác còn là bước đi dài hạn của ngành bảo hiểm nhân thọ trong hành trình nâng cao chất lượng và niềm tin của khách hàng Việt Nam.


Minh Châu
từ khóa : FWD Việt Nam
Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 16:09

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Doanh nghiệp 14:32

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025”

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.

Xu hướng triển khai ứng dụng nội bộ doanh nghiệp trên Cloud ngày càng gia tăng

Xu hướng triển khai ứng dụng nội bộ doanh nghiệp trên Cloud ngày càng gia tăng

Thị trường 13:29

Trong kỷ nguyên số, các ứng dụng doanh nghiệp có vai trò mắt xích quan trọng, kết nối hoạt động của các phòng ban.

Niêm yết HOSE: Cột mốc mở ra chương phát triển tiếp theo của Masan Consumer

Niêm yết HOSE: Cột mốc mở ra chương phát triển tiếp theo của Masan Consumer

Thị trường 07:30

Sau khi được HOSE chấp thuận niêm yết, Masan Consumer thông báo cổ phiếu MCH dự kiến có phiên giao dịch đầu tiên trên sàn này vào ngày 25-12-2025

Thành phố Huế: Sắp khai trương mô hình Bệnh viện – Khách sạn – Nghỉ dưỡng

Thành phố Huế: Sắp khai trương mô hình Bệnh viện – Khách sạn – Nghỉ dưỡng

Dinh dưỡng – Sức khỏe 20:42

Tháng 12 này, Thành phố Huế sẽ chính thức ghi dấu ấn trên bản đồ y tế chất lượng cao với sự ra đời của một bệnh viện tầm cỡ quốc tế.