Thị trường
27/08/2024 18:23

Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm: Cách WinCommerce sinh lời bền vững

Sở hữu chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam, WinCommerce nổi bật trên thị trường với những chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm. Doanh nghiệp tiếp tục ghi nhận lợi nhuận ròng trong tháng 7, tháng thứ hai liên tiếp

Chương trình hội viên WiN

Nếu trước đây, chỉ cần sản phẩm chất lượng, nhà bán lẻ có thể chiếm lĩnh thị trường thì ngày nay, điều này là chưa đủ. Để có lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, không thể thiếu chính sách giá tốt và chương trình thành viên thân thiết.

Đầu năm 2023, WinCommerce giới thiệu ra thị trường chương trình Hội viên WIN với mục tiêu ban đầu là giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với mức giá chiết khấu nhiều hơn nữa. Chương trình Hội viên WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli cùng với danh mục hàng trăm sản phẩm và các chương trình ưu đãi hàng kỳ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng.

WinCommerce-2

Thực phẩm tươi sống phong phú tại siêu thị WinMart

WinCommerce cho biết tính đến cuối quý II/2024, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce đạt xấp xỉ 10 triệu hội viên. Chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Theo nghiên cứu của Viện Gallup, thành viên thân thiết sẵn sàng chi tiêu để mua sản phẩm và dịch vụ, dù có rất nhiều sự lựa chọn khác. Họ sẽ quay trở lại mua hàng nhiều hơn 32% và chi tiêu nhiều hơn 46% so với những khách hàng khác. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng và tiện ích đính kèm.

Chiến lược giá tốt vì người tiêu dùng

Song song, các chương trình nằm trong chiến lược "giá tốt" trên toàn hệ thống cũng liên tục được WinCommerce triển khai. Đơn cử, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại "Giá siêu rẻ" để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng.

Trước đó, tuần đầu của tháng 8 vừa qua, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức "Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-su tại 3.673 siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống. Trong thời gian này, khách hàng được mua sản phẩm tương ớt Chin-su với giá ưu đãi lên đến 50% và tặng kèm ớt bông Chin-su cao 2 m với đơn hàng có giá trị tương ớt Chin-su lũy kế cao nhất tại điểm bán.

WinCommerce-3

Nhu yếu phẩm có với giá "siêu tốt" tại WinMart

Một trong những điểm khác biệt của WinCommerce so với các doanh nghiệp cạnh tranh được kể đến là vai trò điều phối và kho vận của Supra - công ty con của WinCommerce để tối ưu hóa hoạt động bán lẻ. Động thái này đánh dấu bước đi quan trọng của doanh nghiệp khi chính thức bước chân vào dịch vụ logistics nội địa. Supra được thành lập với mục tiêu là phục vụ hệ sinh thái của tập đoàn, giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng và đối tác nhiều nhất. Hiện tại, hệ thống trung tâm phân phối Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Sản lượng hàng giao qua hệ thống trung tâm (Distribution Center hay DC) Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce. Supra đang triển khai những công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa và cải thiện sự chính xác của công tác hoạch định kế hoạch cung ứng.

WinCommerce-4

Nhân viên kho vận WinCommerce kiểm tra hệ thống phân chia hàng hóa tự động

Luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống gần 3.700 siêu thị, cửa hàng, WinCommerce giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Trong đó, WinCommerce đã giới thiệu những sản phẩm rau sạch WinEco với giá thành hợp lý đến người tiêu dùng trên toàn hệ thống. WinEco sở hữu 14 nông trường với tổng diện tích hơn 3.000 ha trải dài khắp cả nước, đáp ứng cung cấp hơn 3.000 tấn rau củ thành phẩm mỗi tháng, đến hơn 3600 siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+/WiN. Các sản phẩm đều đạt chuẩn VietGAP, Organic và GlobalGAP khi được ứng dụng quy trình tự trồng Nhật Bản - quy trình sản xuất khác biệt khi thực hiện chặt chẽ "3 kiểm soát" ngay từ đầu vào sản xuất và "4 không" tại đầu ra của sản phẩm. WinEco hiện đang là đơn vị với 8 năm liền tiên phong trong lĩnh vực cung cấp nông sản sạch cho thị trường Việt Nam.

WinCommerce-5

WinMart mang đến các sản phẩm rau củ đáp ứng tiêu chí "Tươi ngon - Thượng hạng"

Những sản phẩm rau sạch từ nông trại đến bàn ăn, áp dụng khoa học công nghệ cao của WinEco là con bài chiến lược giúp WinCommerce có được sự tin yêu của người tiêu dùng và đóng vai trì "sản phẩm dẫn", thu hút khách hàng đến mua sắm.

WinCommerce là nền móng trụ cột vững chắc trong hành trình phục sự người tiêu dùng của Tập đoàn Masan. Thông qua những chiến lược tăng trưởng đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ gặt hái những kết quả tích cực nhờ vào mùa mua sắm sôi động cuối năm và "cưỡi lên con sóng" tăng trưởng của thị trường bán lẻ trong những năm tiếp theo.

Trong tháng 7 vừa qua, với tăng trưởng doanh thu LFL (Like for Like - mức doanh thu trên cơ sở so sánh tương đương tại các cửa hàng hiện hữu) của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý III/2024 và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan.

Hoàng Tuấn
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:36

Ngày 10-9, HEINEKEN Việt Nam công bố những thành tựu mới trên lộ trình phát triển bền vững của doanh nghiệp trong năm 2023, hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).

Nam A Bank mang “trăng vàng hạnh phúc” đến trẻ em cả nước

Nam A Bank mang “trăng vàng hạnh phúc” đến trẻ em cả nước

Hoạt động cộng đồng 15:38

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.

HDBank được vinh danh ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

HDBank được vinh danh ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

Ngân hàng 15:37

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam viết tiếp hành trình chung tay vì cộng đồng

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam viết tiếp hành trình chung tay vì cộng đồng

Doanh nghiệp 15:00

Với phương châm “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, LPBank đã và đang khẳngđịnh vai trò là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng.

Triệu Tiến Luyện, Nông Thị Chang vô địch cự ly dài nhất Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Triệu Tiến Luyện, Nông Thị Chang vô địch cự ly dài nhất Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Nhịp sống 13:23

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp. Sự kiện không chỉ là một cuộc đua, mà còn là một lời khẳng định cho sự phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp từ Asian Banking & Finance

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất” năm thứ ba liên tiếp từ Asian Banking & Finance

Ngân hàng 11:20

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) được tạp chí tài chính uy tín Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh 3 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2024”, “Ngân hàng Nội địa Quản lý Tiền mặt Tốt nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng Nội địa Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam 2024”.