Công nghệ
25/12/2015 09:53

Người Việt dùng smartphone để giải trí nhiều hơn công việc

Trung bình 59% người dùng smartphone để vào mạng xã hội và 54% xem video trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần, trong khi để kiểm tra e-mail chỉ có tỷ lệ 23%.

 

Thống kê về hoạt động của người dùng trên Internet năm 2015 ở Việt Nam Google vừa công bố cho thấy, người dùng trong nước sử dụng smartphone và kết nối mạng ngày càng nhiều.

Chỉ trong vòng 2 năm từ 2013 đến 2015, lượng người sở hữu các thiết bị kết nối Internet ở Việt Nam đã tăng tới 75%, trong đó, phổ biến nhất là smartphone. Số người dùng smartphone chiếm 70% đến 76% những người dưới 35 tuổi. Và cứ trong 10 người, có 8 người ngày nào cũng truy cập Internet. 

 

Sự phổ biến của smartphone và Internet là điều dễ hiểu khi thống kê từ Google cho thấy, người dùng ở Việt Nam giờ sở hữu nhiều hơn một thiết bị kết nối mạng, trung bình mỗi người có tới 1,4 thiết bị. Trong đó smartphone là thiết bị được ưu dùng nhất để truy cập Internet với tỷ lệ lên tới 55%, vượt qua máy tính để bàn truyền thống (tỷ lệ 44%). Thậm chí, một phần ba người dùng hiện giờ còn sử dụng smartphone ngay cả trong lúc họ xem TV.

Tuy nhiên, smartphone ở Việt Nam lại thường được dùng để giải trí và thư giãn lúc truy cập Intrnet. Khi online bằng điện thoại, hoạt động thường dùng ít nhất một lần mỗi tuần của người dùng là truy cập mạng xã hội (59%), xem video (54%) và sử dụng công cụ tìm kiếm như Google (56%).

Trong khi, việc kiểm tra e-mail, thanh toán dịch vụ hay sản phẩm nào đó lại không được dùng nhiều trên smartphone, với tỷ lệ người dùng ít nhất một lần mỗi tuần chỉ có 23% và 6%.

Nguồn: Google

từ khóa :

Viết bình luận

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Hợp tác phát triển rừng bền vững, bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon

Doanh nghiệp 17:05

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các-bon.

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

TTC Land sẵn sàng cho chu kỳ phục hồi mới

Doanh nghiệp 17:05

Với những tín hiệu tích cực gần đây của thị trường, các doanh nghiệp bất động sản đã và đang nỗ lực trong các công tác triển khai dự án, củng cố sức khỏe tài chính, điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như triển khai nhiều hoạt động với niềm tin thị trường sớm hồi phục.

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

Sản phẩm 17:03

Khép lại cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota đã bảo vệ thành công vị trí số 1 thị trường ô tô du lịch (*) cũng như tích cực đóng góp cho đất nước Việt Nam.

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Tung ưu đãi khủng, “thỏi nam châm” The Beverly ngày càng hút khách

Cơ hội an cư 14:46

Thị trường bất động sản vừa đi qua nửa năm đầu 2024 với nhiều khởi sắc, trong đó loại hình chung cư tiếp tục trở thành tâm điểm.

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Giáo dục tài chính cho trẻ cần đi từ những điều cơ bản nhất

Tài chính 13:31

(NLĐO) - Giáo dục tài chính cho trẻ đang ngày càng được các phụ huynh quan tâm bởi sự cần thiết cho tương lai tự chủ của các bé. Kiến thức này hiện chưa được giảng dạy chính thức trong nhà trường nên vai trò định hướng và giáo dục của cha mẹ vô cùng quan trọng.

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Đâu là yếu tố giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống?

Dịch vụ 13:30

Ngày nay, chất lượng sống là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu, khi mà thu nhập, sức khỏe, giá trị niềm tin và cảm xúc được chú trọng hơn bao giờ hết. Trong đó, sức khỏe thể chất và tinh thần được xem là nền tảng cho mọi hoạt động và là điều kiện tiên quyết để đạt được hạnh phúc.

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Trà Việt - Điểm nhấn trong lĩnh vực quà Tết doanh nghiệp

Sản phẩm 20:53

Trong bối cảnh thị trường quà tặng doanh nghiệp ngày càng phát triển, Trà Việt đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình. Với 20 năm kinh nghiệm, Trà Việt được biết đến với những sản phẩm trà chất lượng cao và những món quà Tết độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.