Chợ - Siêu thị
24/08/2016 14:56

Những thương hiệu mì gói lâu đời của người Việt

Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều của các thương hiệu mì ăn liền ồ ạt vào Việt Nam. Nhiều người dần quên đi sản phẩm đã gắn bó với bếp ăn gia đình Việt trong thời gian trước.

Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước, Vị Hương gói giấy được coi là thương hiệu mì tôm đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương được xem là nét văn hóa ẩm thực của miền Nam Việt Nam.

Sau này, Vị Hương dần thay đổi mẫu mã chuyển từ gói giấy sang túi nilon như nhiều loại mì khác. Hiện tại mì gói giấy của Vị Hương vẫn được bày bán tại các siêu thị lớn như Big C, Metro, Coopmart... Những khách hàng lớn tuổi chọn mua sản phẩm này như một hoài niệm về một thời đã qua.

Tabiket hay mì Tân Bình vốn là sản phẩm một thời nổi tiếng tại thị trường miền Nam của Công ty TNHH Phúc Hảo. Tên gọi cũng khá tương đồng với Miliket nên sản phẩm này hay bị nhầm lẫn. Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon với nhiều hương vị như: 2 tôm, tôm sa tế, mì vị tôm… Tuy nhiên, thị phần của những sản phẩm này khá ít ỏi. Ảnh: phuchaonoodles

Những năm 90 của thế kỷ trước, mì ăn liền Miliket của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket chiếm tới 90% thị phần. Hiện nay, gói mì giá rẻ với hình ảnh 2 con tôm chụm đầu vào nhau vẫn còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng nhưng thị phần rất nhỏ.

Dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong thời điểm hiện tại có thể là Hảo Hảo. Gia nhập thị trường Việt từ đầu những năm 2000, mì Hảo Hảo của Vina Acecook đã nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Việt Nam. Ảnh: namtrungbo.com

Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ 20, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Được đóng gói với màu đỏ nổi bật, Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần so với các sản phẩm khác cùng loại. Ảnh: Vifon

Với bề dày gắn bó 50 năm trên thị trường mì ăn liền, thấy được thức ăn chay có khá ít sự lựa chọn, gói mì chay bồ đề ra đời đã trở thành một hình ảnh quen thuộc với thế hệ 7X, 8X. Là sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây được thành lập từ năm 1963, chủ yếu sản xuất thực phẩm chay ăn liền, như mì, bún gạo khô. Hiện tại, trên kệ mì ăn liền của các hệ thống siêu thị, hay tạp hóa lại hiếm thấy hình ảnh của sản phẩm công ty này. Ảnh: Bình Tây Food

Thị trường mì ăn liền Việt Nam có khoảng 50 doanh nghiệp lớn nhỏ như Acecook, Masan Consumer, Asia Foods, Micoem, Uniben, Vifon, hay Việt Hưng…

Tuy nhiên, phần lớn thị phần đang thuộc về 3 doanh nghiệp dẫn đầu là Acecook, Masan Consumer và Asia Foods. Trong đó, Acecook chiếm hơn 50% thị phần thị trường mì gói, 2 cái tên còn lại nắm trong tay gần 30% thị phần. Còn lại chưa đến 20% thị phần cho hàng chục doanh nghiệp còn lại.

Theo Zing
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.


VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VIETBANK TRIỂN KHAI COMBO PHÍ CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ CHO DOANH NGHIỆP

VnMoney 09:33

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) ưu đãi phí thanh toán quốc tế, tư vấn thủ tục chuyển tiền và nhiều ưu đãi khác nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh quốc tế.

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Fintech và AI đưa tài chính số tới mọi người

Tài chính - Ngân hàng 14:44

Với niềm tin trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là yếu tố thay đổi "cuộc chơi", MoMo đã đầu tư mạnh mẽ, và hiện đội ngũ chuyên gia AI chiếm tới 1/3 nhân sự công nghệ, đem lại nhiều "quả ngọt" cho Fintech Việt này

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Tài chính - Ngân hàng 18:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28, VietinBank ra mắt gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

VPBank – hành trình từ thấu hiểu đến cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tài chính - Ngân hàng 18:46

Sự gắn bó và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn xuất phát từ cách doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng, xây dựng hành trình trải nghiệm để mang lại những giá trị tích cực.

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

VPBank và FE CREDIT hợp tác chiến lược với FPT Shop

Tài chính - Ngân hàng 19:01

Ngày 8-12-2023, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam”

Tài chính - Ngân hàng 10:50

Global Finance - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính lần thứ 6 liên tiếp gọi tên VietinBank ở hạng mục “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” năm 2023. VietinBank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 88 ngân hàng tốt nhất quốc gia trên lĩnh vực này.