Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được áp dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực trên toàn cầu, đặc biệt trong ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam. Với MoMo, AI là công cụ ưu việt giúp siêu ứng dụng này cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hàng quán bình dân, hộ gia đình chuyển đổi số hiệu quả.
Tạo hệ sinh thái cho chuyển đổi số
Vốn là "tín đồ" của thanh toán không tiền mặt, chị Bích Vân (ngụ quận 1, TP HCM) cho biết hiện tại, chị có thể đi làm, đi chơi, đi mua sắm chỉ cần mang một chiếc điện thoại thông minh để thanh toán không tiền mặt, trong đó thanh toán qua MoMo là một trong những phương thức được chị chọn nhiều nhất. Khi tính năng mở ứng dụng MoMo quét mã VietQR (mã QR ngân hàng - NH) được triển khai đã giúp chị "khép kín" vòng tròn thanh toán, xóa bỏ những rào cản về thanh toán không tiền mặt.
Fintech đang làm thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng hàng ngày của người dùng. Việc sử dụng mã QR trong thanh toán, chuyển tiền được MoMo tiên phong và tích cực đẩy mạnh để thúc đẩy xu hướng hiện đại này.
Phó thống đốc NH Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, năm 2023, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng từ 50 - 99%, giá trị tăng từ 5,4-10,8% tùy phương thức thanh toán. Ngành NH cũng là ngành tiên phong trong chuyển đổi số; nhiều sản phẩm, dịch vụ cung ứng cho khách hàng đã được số hóa, trong đó nhiều nghiệp vụ số hóa 100% góp phần hỗ trợ khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính…
Trong đó, MoMo là nền tảng tài chính số với những nỗ lực không ngừng, hỗ trợ người Việt, đặc biệt là những người yếu thế tiếp cận dễ dàng và với chi phí thấp các dịch vụ tài chính và các dịch vụ hàng ngày. MoMo dẫn đầu ngành Fintech tại Việt Nam khi nắm giữ 68% thị phần và là Fintech được yêu thích nhất của cả 3 thế hệ X, Y, Z - "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý I/2023, do Decision Lab phối hợp Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam công bố.
Có được những 'quả ngọt' ban đầu này, theo MoMo cho biết đều xuất phát từ giá trị cốt lõi lấy khách hàng làm trung tâm với những nỗ lực tối ưu sản phẩm và dịch vụ, trong đó, tận dụng sức mạnh công nghệ vốn là thế mạnh của MoMo. Công nghệ đã giúp các đối tác trong hệ sinh thái của MoMo tiết kiệm chi phí, thay đổi cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhờ AI, người dùng MoMo có thể mở tài khoản NH chỉ trong 2-3 phút, tỉ lệ duyệt lên đến 90%. Người dùng tiện lợi, các NH tiết kiệm tới 50% chi phí so với phương thức mở tài khoản truyền thống. Người dùng MoMo cũng có thể tiếp cận các khoản vay với thời gian nhanh gấp 10-30 lần so với truyền thống, tỉ lệ phê duyệt cao gấp đôi…
Một đột phá khác của MoMo trong việc ứng dụng AI là quá trình giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hàng quán bình dân, hộ gia đình chuyển đổi số thành công. Bằng cách cung cấp các công cụ bán hàng ứng dụng AI, MoMo đã giúp hàng chục ngàn doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ số hóa dễ dàng với chi phí thấp, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng trong hệ sinh thái hơn 30 triệu người dùng.
Đưa dịch vụ tài chính số đến gần mọi người Việt
Với giá trị cốt lõi "lấy con người là trung tâm", MoMo tiếp tục tối ưu nền tảng để đưa các sản phẩm dịch vụ tài chính số đến gần hơn với mọi người Việt, đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu và đem lại trải nghiệm tốt nhất.
MoMo là một trong những chọn lựa hàng đầu hiện nay của người Việt, trở thành siêu ứng dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Bảng xếp hạng 10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 được Decision Lab (đối tác độc quyền tại Việt Nam của hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov) công bố vào những ngày cuối năm 2023, MoMo là Fintech duy nhất có 3 năm liên tiếp đứng cạnh những thương hiệu lớn của quốc gia và toàn cầu như Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Panasonic…
Không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế số bằng khuyến khích thanh toán không tiền mặt, MoMo chung tay thúc đẩy Chính phủ số (eGov) khi đóng vai trò là một trong những kênh thanh toán chính thức và là kênh được sử dụng nhiều nhất trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Năm 2023, MoMo lần thứ hai là kênh thanh toán được nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất để nộp lệ phí xét tuyển đại học, chiếm hơn 48% giao dịch.
"Việc có mặt trong Bảng xếp hạng 10 Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 là sự ghi nhận dành cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo của MoMo. Nỗ lực này không chỉ mang đến lợi ích trực tiếp cho hàng chục triệu người dùng cá nhân, các doanh nghiệp siêu nhỏ, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số và hiện thực hóa tài chính toàn diện quốc gia".
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo