Tiêu dùng
06/03/2024 09:00

CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024

Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia Foodex 2024 và ra mắt Tương ớt CHIN-SU, bộ gia vị hạt & bột đặc sản CHIN-SU và Chả giò CHIN-SU

Ngày 5-3-2024, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (UpCOM: MCH, Công ty: Masan Consumer) ra mắt bộ sản phẩm đặc sản hương vị Việt tại gian hàng CHIN-SU E4-C03 Foodex 2024, Tokyo, Nhật Bản. Với chiến lược Go Global – Đưa đồ ăn Việt ra thế giới và Nhật Bản là một trong những thị trường trọng yếu, CHIN-SU tiếp tục mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người dân Nhật Bản đón nhận và yêu thích.

Q:\ChuyenDe\7-3\chin su\1.Đại diện Công ty Masan Consumer và các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại Foodexjpg.jpg

Đại diện Công ty Masan Consumer và các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại Foodex 2024

Gia vị & món ăn Việt Nam đang được chú ý trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ngày càng nhiều đầu bếp nổi tiếng, chuyên gia ẩm thực cũng như các phương tiện truyền thông lớn trên thế giới ca ngợi. Tươi, dinh dưỡng, thơm, ngọt, chua, lên men, cay. Đây là tất cả những mô tả cách nấu ăn của người Việt, là sự cân bằng hoàn hảo của các loại gia vị khác nhau trong từng món ăn thực sự khiến từng nguyên liệu thực phẩm, gia vị trở nên nổi tiếng. Điều này mang đến cho món ăn cân bằng hơn, thơm và tinh tế hơn với hương vị phức hợp như phở, bánh mì, chả giò, gỏi cuốn... đã làm mê mẩn bao du khách nước ngoài cũng như người Việt đang sinh sống và làm việc tại khắp nơi trên thế giới.

Q:\ChuyenDe\7-3\chin su\2.Các vị đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật- tại gian hàng CHIN-SU Foodex 2024jpg.jpg

Các vị đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật - tại gian hàng CHIN-SU Foodex 2024

Bộ gia vị hạt & bột đặc sản CHIN-SU 

Việt Nam là quốc gia với nguồn gia vị và thảo mộc tự nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi địa phương đều có những loại gia vị đặc trưng như hành, tiêu, tỏi, ớt, quế, nén, riềng, húng quế, thì là, kinh giới... tạo nên bản sắc ẩm thực riêng biệt. Các loại gia vị và thảo mộc này khi kết hợp với món ăn tạo ra tổng thể sắc-vị-hương, thơm ngon hấp dẫn người thưởng thức và nhớ mãi không quên.

CHIN-SU Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt & bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền như: Tiêu Đắk Lắk – giống tiêu ruột chắc, thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất; Tỏi bột từ đảo Lý Sơn – loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm; Nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung.

Q:\ChuyenDe\7-3\chin su\3. Bộ gia vị bột & hạt đặc sản CHIN-SU lần đầu tiên có mặt tại Foodexjpg.jpg

Bộ gia vị bột & hạt đặc sản CHIN-SU lần đầu tiên có mặt tại Foodex 2024

Tương ớt CHIN-SU Sriracha làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam

Tại thị trường nội địa, Tương ớt CHIN-SU giúp Vạn Món Ngon Bùng Vị được chào đón khắp nơi và hiện đang là tương ớt số 1 Việt Nam và đạt top 10 tại sàn thương mại điện tử Amazon Mỹ. Để phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu, CHIN-SU ra mắt dòng sản phẩm mới Tương Ớt Sriracha. Sriracha vốn là kiểu tương ớt phổ biến của thế giới đứng thứ 2 sau kiểu tương ớt thơm cay tròn vị mà CHIN-SU đang giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam, Sriracha thường dùng phổ biến khi cần vị cay của ớt tươi. Tương ớt CHIN-SU Sriracha mới được làm từ những trái ớt chỉ thiên cay ngon nhất được nướng trên than củi 15 phút, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng tạo nên tương ớt CHIN-SU Sriracha Thơm Cay Dùng Thay Ớt Trái. CHIN-SU Sriracha khiến thực khách mê mẩn khi thưởng thức cùng bánh xếp Gyoza, Mì Udon, Tempura, Spicy Salmon tarta, Sò điệp xốt bơ cay...

Q:\ChuyenDe\7-3\chin su\4.Tương ớt CHIN-SU Sriracha được làm từ ớt chỉ thiênjpg.jpg

Tương ớt CHIN-SU Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên

    Chả giò CHIN-SU 

Hương vị chả giò đặc sản Việt Nam được CHIN-SU dày công nghiên cứu với 100% nguyên liệu tươi ngon tuyển chọn: tôm, mực tươi từ các vùng hải sản; nấm và rau củ được thu hoạch từ nông trường Đà Lạt; bánh đa nem mỏng giòn được làm thủ công tại làng nghề truyền thống Bắc Ninh. Từng cuốn chả giò CHIN-SU được cuốn chắc tay với phần nhân đầy vị ngọt ngon gói trong lớp vỏ ngoài mỏng, vàng, giòn rụm sau khi chiên, chuẩn vị chả giò trứ danh. Được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, từ nay dù bạn có ở bất cứ nơi đâu đều có thể thưởng thức chả giò chuẩn vị Việt Nam, đạt tiêu chuẩn Quốc tế trong tíc tắc. Đặc biệt, Chả giò CHIN-SU chấm cùng tương ớt CHIN-SU Sriracha sẽ là bộ đôi tuyệt vời, chinh phục khẩu vị của bất kỳ thực khách nào có dịp thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Q:\ChuyenDe\7-3\chin su\5. Chả giò CHIN-SU mang hương vị chả giò đặc sản Việt Nam.jpg

Chả giò CHIN-SU mang hương vị chả giò đặc sản Việt Nam

Ông Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng với series về các món ăn Việt Nam trên kênh truyền hình Netflix chia sẻ sự hào hứng khi tham gia trình diễn Foodshow Tương ớt Sriracha được làm từ ớt Chỉ Thiên đặc sản Việt Nam. Chef Luke Nguyễn đã sử dụng tương ớt CHIN-SU Sriracha như một bí quyết để nâng tầm hương vị Spicy Sriracha Salmon Tartar bởi nốt smoky của ớt nướng trên than củi và vị cay đậm sâu của ớt ủ lên men nhiều tháng ròng mà CHIN-SU Sriracha mang lại.

Q:\ChuyenDe\7-3\chin su\6. (Chọn 1 trong 2). Thực khách Nhật Bản thích thú dùng thử sản phẩm tại Foodexjpg.jpg

Thực khách Nhật Bản thích thú dùng thử sản phẩm tại Foodex

Theo cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, ẩm thực Việt Nam được người Nhật Bản rất yêu thích và việc CHIN-SU không ngừng ra mắt những sản phẩm đặc sản Việt Nam giúp cho người Nhật có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại nhà. Gia vị đặc sản Việt Nam cũng rất phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách. Đặc biệt, tôi rất thích bộ tiêu xay của CHIN-SU, chỉ cần rắc nhẹ vào món mì Udon thì mùi thơm của tiêu đã dậy lên hấp dẫn, vị cay nhẹ rất ấm lòng trong tiết trời se lạnh của Nhật Bản. Tôi sẽ tìm hiểu trọn bộ gia vị đặc sản của CHIN-SU để biến tấu thêm nhiều món ăn vừa quen vừa lạ để lại dấu ấn trong lòng thực khách.

Trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược "Go Global- Vòng quanh thế giới" nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho bộ đặc sản CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Gia vị Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan, phát biểu: "Với mong muốn góp phần đưa đồ ăn Việt ra thế giới, thương hiệu CHIN-SU mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận và yêu thích. Thông qua tương ớt Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên, bộ gia vị hạt và bột đậm chất đặc sản của các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam như tiêu Daklak, tỏi Lý Sơn, nghệ Nghệ An cùng với những cuốn chả giò tươi ngon – món ăn được thế giới ẩm thực yêu thích, CHIN-SU mong muốn được đóng góp một phần vào việc quảng bá nông sản- đặc sản địa phương Việt Nam và món ăn Việt Nam ra thế giới. Bộ sản phẩm CHIN-SU ra mắt tại Nhật lần này cũng sẽ được bán song hành tại Việt Nam".

Bộ sản phẩm sẽ được bao phủ rộng khắp thị trường Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản cũng như là đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”