Ngân hàng
23/07/2025 11:26

Cách Techcombank làm mới mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

In bài viết

Tiên phong trong mảng Bancassurance - Bảo hiểm qua ngân hàng, Techcombank đã có một thập niên mang đến giải pháp bảo hiểm bảo vệ trọn vẹn cho khách hàng

Với sự ra đời của công ty bảo hiểm phi nhân thọ TCGI và ngày 16-7 vừa rồi tiếp tục được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty bảo hiểm nhân thọ Techcom, ngân hàng này đã hoàn thiện "trải nghiệm tài chính liền mạch", chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn của một hệ sinh thái tài chính toàn diện.

Ngân hàng được "chọn mặt gửi vàng"

Trong nhiều năm liền, Techcombank luôn dẫn đầu mảng kinh doanh bảo hiểm ngân hàng, trở thành một trong những ngân hàng kinh doanh mảng bảo hiểm ngân hàng thành công nhất, đóng góp quan trọng trong mảng đa dạng hóa kênh thu phí của Techcombank.

Với uy tín và lợi thế của một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Techcombank đã không chỉ mang tới những giá trị, trải nghiệm khách hàng được tối ưu và cá nhân hóa nhờ ứng dụng công nghệ hàng đầu, mà hơn thế là sự yên tâm tin tưởng nhờ giải pháp tài chính an toàn, vượt trội dành cho khách hàng, góp phần đưa chỉ số NPS (net promote score - chỉ số khách hàng hài lòng và giới thiệu khách hàng mới) liên tục tăng cao.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái "giá trị" của Techcombank đã giúp ngân hàng tiếp cận cơ sở khách hàng lớn, chất lượng, với các giải pháp tài chính ưu việt, ngân hàng nghiễm nhiên trở thành lựa chọn cho khách hàng, giúp Techcombank đạt được những chỉ số đáng nể. Trong năm 2023, Techcombank vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định với vị thế thứ hai toàn ngành về doanh số bán mới bảo hiểm nhân thọ.

Cách Techcombank làm mới mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ- Ảnh 1.

Đặc biệt, ngoài doanh thu phí, Techcombank còn được thị trường nể phục bởi tỉ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm năm 2 của TCB vượt trội so với trung bình ngành ngân hàng, đạt mức ~50% so với trung bình các ngân hàng TMCP thường 12%-20%. Điều này cho thấy, Techcombank đã tư vấn "đúng - trúng" nhu cầu thực sự và tạo giá trị cho khách hàng để họ tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm qua kênh phân phối Techcombank.

Tiên phong đầu tư mạnh mẽ cho số hóa kinh doanh bảo hiểm

Những "quả ngọt" trong mảng kinh doanh bảo hiểm ngân hàng của Techcombank không tự nhiên mà có. Không chỉ có mức đầu tư khủng về công nghệ lên đến 500 triệu USD cho việc dẫn dắt số hóa, Techcombank đã xây dựng bộ móng nền vững chắc cho mảng kinh doanh bảo hiểm vốn được chú trọng trong quá trình chuyển đổi chiến lược từ 10 năm trước của ngân hàng.

Theo các nhà phân tích, sự thành công của Techcombank không chỉ đến từ định hướng chiến lược mạnh tay đầu tư cho công nghệ, số hóa mà còn từ sự kiên định thể hiện cam kết rõ ràng với việc thực thi các nền tảng để phục vụ cho "khách hàng là trọng tâm".

Ngoài việc tiên phong bắt tay cùng đối tác lớn phát triển mảng Bancassurance tại Việt Nam, Techcombank là ngân hàng đầu tiên thành lập riêng Khối bảo hiểm để triển khai một cách có bài bản và quy mô rộng trong cả nước.

Theo lãnh đạo Techcombank chia sẻ "Để thực hiện tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống", Techcombank đang mạnh mẽ chuyển đổi dữ liệu và số hóa toàn diện, ở đó khách hàng luôn là trọng tâm. Với nhu cầu bảo hiểm ngày càng tăng và thay đổi trong thế giới hậu đại dịch, việc giúp lực lượng bán có các cuộc trò chuyện cá nhân hóa với từng khách hàng trên nền tảng số là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Điều này chạm đúng vào nhu cầu của người dùng khi "chỉ một điểm chạm" từ Techcombank họ có thể được phục vụ nhiều mục đích thông qua hệ sinh thái của ngân hàng. Đa kênh - đa tiện ích và thêm giá trị, mô hình One -stop - shop sẽ là lựa chọn tốt hơn cho khách hàng khi tiếp cận ngân hàng. Và đương nhiên, những giá trị từ hệ sinh thái mạnh sẽ là lợi thế để Techcombank mang đến giải pháp toàn diện và tốt nhất cho khách hàng bao gồm mảng bảo hiểm nhân thọ.

Cùng với sự lớn mạnh của hệ thống, Techcombank đã hợp tác cùng các ông lớn trong lĩnh vực số hóa dữ liệu như AWS, SaleForce… để xây dựng đội ngũ cũng như để hiểu rõ các nhu cầu và tương tác với khách hàng thông minh hơn thông qua Adobe, Persionetic…

Đánh giá từ các chuyên gia, việc Techcombank chủ động rà soát lại chiến lược kinh doanh bảo hiểm cho thấy tầm nhìn dài hạn của ngân hàng trong việc thích ứng với bối cảnh thị trường và mang đến những những giá trị, trải nghiệm được cải tiến liên tục.

Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng, mô hình bảo hiểm mới khác biệt sẽ tập trung giải quyết trọn vẹn nhu cầu, trải nghiệm và đồng hành cùng Khách hàng và người thân của họ. Với những nền tảng đã có, thị trường chờ đón những bước đi quan trọng để Techcombank tiếp tục trở thành người tiên phong tạo ra một mô hình bảo hiểm khác biệt mà khách hàng có được những lợi ích và trải nghiệm tốt nhất.

Minh Quân
từ khóa :
Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng thiệt hại bão lũ

Ngân hàng 13:46

Vietcombank triển khai "Chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng tại các địa phương bị thiệt hại bởi bão, lũ năm 2025".

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Vietcombank khánh thành 2 dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Ngân hàng 13:46

Trong không khí thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Vietcombank tổ chức Lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng đại hội

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Niêm yết HOSE: MCH được Vietcap đánh giá tiềm năng vào rổ VN30

Niêm yết HOSE: MCH được Vietcap đánh giá tiềm năng vào rổ VN30

Thị trường 13:24

Việc Masan Consumer chuyển sàn sang HOSE được kỳ vọng tạo động lực mới cho dòng vốn, thanh khoản, mở cơ hội vào các rổ chỉ số lớn và thu hút nhà đầu tư toàn cầu

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Doanh nghiệp 17:52

Đây là thông điệp được ông Lê Thanh Tùng, Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF)