VnMoney
19/06/2013 17:18

“Xế hộp” Trung Quốc, thương hiệu Anh liệu có bền?

In bài viết

(NLĐO) - Một hãng ô tô Trung Quốc vừa khai trương đã tung ra hàng chục mẫu xe giá rẻ khiến người tiêu dùng tỏ ra nghi ngại.

Hôm qua 18-6, tập đoàn ôtô Nam Kinh của Trung Quốc, thông qua nhà phân phối CTBrothers Automobile, đã giới thiệu vào thị trường Việt Nam 6 mẫu xe mang thương hiệu MG với tổng cộng 14 phiên bản khác nhau. Những dòng xe này có phân khúc trung bình với mức giá dao động từ 376 triệu đến 631 triệu đồng/chiếc.

MG Cars là một thương hiệu của một hãng xe nổi tiếng tại Anh thành lập từ năm 1924 và đã được tập đoàn ôtô Nam Kinh mua lại vào năm 2005. Đại diện nhà phân phối cho biết những dòng xe MG mặc dù do Trung Quốc sản xuất nhưng vẫn đảm bảo được giá trị cốt lõi của một hãng xe châu Âu.
 
Tuy nhiên, MG lại là một thương hiệu quá mới tại được sản xuất tại Trung Quốc khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại. Trước đây việc một số hãng xe khác của Trung Quốc sau một thời gian có mặt tại Việt Nam đột nhiên biến mất khiến những người đã trót mua xe không biết bảo hành, bảo dưỡng hoặc thay thế linh kiện hư, hỏng ở đâu. Do đó, người tiêu dùng càng trở nên thiếu thiện cảm với những dòng xe có xuất xứ từ thị trường này.
 
Mẫu xe Chery QQ3 của Trung Quốc được lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam từ năm 2009 với giá chỉ khoảng 200 triệu đồng nhưng đến nay vẫn không có mấy người biết đến. Doanh số hằng năm của mẫu xe này chỉ đạt hơn 100 chiếc. Từ đầu năm đến nay, mẫu xe này chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 chiếc. 
 
Mẫu xe Chery QQ3 có mặt tại Việt Nam từ khá lâu nhưng vẫn có ít người biết đến
 
Năm 2012, thông tin một số dòng xe mang thương hiệu Great Wall và Chery bị phát hiện có sử dụng vật liệu độc hại bị cấm gây ung thư làm nhiều người hoang mang, dẫn đến doanh số tiêu thụ giảm ở các thị trường, trong đó có Việt Nam.
 
Hiện nay thị trường ôtô Việt Nam không ít những thương hiệu lớn, mang tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt gần đây các thương hiệu này đều cho ra mắt hàng loạt dòng xe mới với mức giá vừa phải kèm theo nhiêu ưu đãi để kích thích người mua hàng. Do đó, để lấy được niềm tin và tồn tại được ở thị trường Việt Nam là một bài toán không hề dễ dàng đối với hãng xe mới này.
vietvinh
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống