VnMoney
19/06/2013 17:18

“Xế hộp” Trung Quốc, thương hiệu Anh liệu có bền?

(NLĐO) - Một hãng ô tô Trung Quốc vừa khai trương đã tung ra hàng chục mẫu xe giá rẻ khiến người tiêu dùng tỏ ra nghi ngại.

Hôm qua 18-6, tập đoàn ôtô Nam Kinh của Trung Quốc, thông qua nhà phân phối CTBrothers Automobile, đã giới thiệu vào thị trường Việt Nam 6 mẫu xe mang thương hiệu MG với tổng cộng 14 phiên bản khác nhau. Những dòng xe này có phân khúc trung bình với mức giá dao động từ 376 triệu đến 631 triệu đồng/chiếc.

MG Cars là một thương hiệu của một hãng xe nổi tiếng tại Anh thành lập từ năm 1924 và đã được tập đoàn ôtô Nam Kinh mua lại vào năm 2005. Đại diện nhà phân phối cho biết những dòng xe MG mặc dù do Trung Quốc sản xuất nhưng vẫn đảm bảo được giá trị cốt lõi của một hãng xe châu Âu.
 
Tuy nhiên, MG lại là một thương hiệu quá mới tại được sản xuất tại Trung Quốc khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại. Trước đây việc một số hãng xe khác của Trung Quốc sau một thời gian có mặt tại Việt Nam đột nhiên biến mất khiến những người đã trót mua xe không biết bảo hành, bảo dưỡng hoặc thay thế linh kiện hư, hỏng ở đâu. Do đó, người tiêu dùng càng trở nên thiếu thiện cảm với những dòng xe có xuất xứ từ thị trường này.
 
Mẫu xe Chery QQ3 của Trung Quốc được lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam từ năm 2009 với giá chỉ khoảng 200 triệu đồng nhưng đến nay vẫn không có mấy người biết đến. Doanh số hằng năm của mẫu xe này chỉ đạt hơn 100 chiếc. Từ đầu năm đến nay, mẫu xe này chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 chiếc. 
 
Mẫu xe Chery QQ3 có mặt tại Việt Nam từ khá lâu nhưng vẫn có ít người biết đến
 
Năm 2012, thông tin một số dòng xe mang thương hiệu Great Wall và Chery bị phát hiện có sử dụng vật liệu độc hại bị cấm gây ung thư làm nhiều người hoang mang, dẫn đến doanh số tiêu thụ giảm ở các thị trường, trong đó có Việt Nam.
 
Hiện nay thị trường ôtô Việt Nam không ít những thương hiệu lớn, mang tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt gần đây các thương hiệu này đều cho ra mắt hàng loạt dòng xe mới với mức giá vừa phải kèm theo nhiêu ưu đãi để kích thích người mua hàng. Do đó, để lấy được niềm tin và tồn tại được ở thị trường Việt Nam là một bài toán không hề dễ dàng đối với hãng xe mới này.
vietvinh
từ khóa :
Vikki Digital Bank tấp nập đón khách tới giao dịch

Vikki Digital Bank tấp nập đón khách tới giao dịch

Thị trường 08:36

Một chương mới đang mở ra cho tương lai nghề nghiệp của hơn 4.000 nhân viên tận tâm, chu đáo, trong không gian hiện đại, thân thiện và tiện nghi.

Pinetree đạt giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất năm 2024"

Pinetree đạt giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất năm 2024"

Chứng khoán 08:00

Ứng dụng AlphaTrading của Pinetree được Tạp chí International Finance trao giải "Ứng dụng giao dịch chứng khoán sáng tạo nhất Việt Nam năm 2024"

Agribank cho vay “tín dụng xanh” lãi suất chỉ từ 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân

Agribank cho vay “tín dụng xanh” lãi suất chỉ từ 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân

Ngân hàng 09:37

Agribank dành 10.000 tỉ đồng triển khai chương trình cho vay “tín dụng xanh” ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân với sàn lãi suất cho vay chỉ từ 3,5%/năm.

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Ngân hàng 06:40

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đưa ra thị trường gói cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,99%/năm giúp khách hàng sớm “an cư, lạc nghiệp”.

MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thị trường 18:21

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thời điểm đóng thầu gói thuê dịch vụ hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng, showroom

Thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thông báo gia hạn thông tin đã đăng tải

Thị trường 18:21

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo gia hạn thông tin mời thầu đã đăng trên Báo Người Lao Động điện tử ngày 22-1-2025

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

AEON hợp tác phát triển nhân lực bán lẻ chất lượng cao

Doanh nghiệp 15:31

AEON góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và thương mại - dịch vụ trong tương lai.