VnMoney
19/06/2013 17:18

“Xế hộp” Trung Quốc, thương hiệu Anh liệu có bền?

(NLĐO) - Một hãng ô tô Trung Quốc vừa khai trương đã tung ra hàng chục mẫu xe giá rẻ khiến người tiêu dùng tỏ ra nghi ngại.

Hôm qua 18-6, tập đoàn ôtô Nam Kinh của Trung Quốc, thông qua nhà phân phối CTBrothers Automobile, đã giới thiệu vào thị trường Việt Nam 6 mẫu xe mang thương hiệu MG với tổng cộng 14 phiên bản khác nhau. Những dòng xe này có phân khúc trung bình với mức giá dao động từ 376 triệu đến 631 triệu đồng/chiếc.

MG Cars là một thương hiệu của một hãng xe nổi tiếng tại Anh thành lập từ năm 1924 và đã được tập đoàn ôtô Nam Kinh mua lại vào năm 2005. Đại diện nhà phân phối cho biết những dòng xe MG mặc dù do Trung Quốc sản xuất nhưng vẫn đảm bảo được giá trị cốt lõi của một hãng xe châu Âu.
 
Tuy nhiên, MG lại là một thương hiệu quá mới tại được sản xuất tại Trung Quốc khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại. Trước đây việc một số hãng xe khác của Trung Quốc sau một thời gian có mặt tại Việt Nam đột nhiên biến mất khiến những người đã trót mua xe không biết bảo hành, bảo dưỡng hoặc thay thế linh kiện hư, hỏng ở đâu. Do đó, người tiêu dùng càng trở nên thiếu thiện cảm với những dòng xe có xuất xứ từ thị trường này.
 
Mẫu xe Chery QQ3 của Trung Quốc được lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam từ năm 2009 với giá chỉ khoảng 200 triệu đồng nhưng đến nay vẫn không có mấy người biết đến. Doanh số hằng năm của mẫu xe này chỉ đạt hơn 100 chiếc. Từ đầu năm đến nay, mẫu xe này chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 1 chiếc. 
 
Mẫu xe Chery QQ3 có mặt tại Việt Nam từ khá lâu nhưng vẫn có ít người biết đến
 
Năm 2012, thông tin một số dòng xe mang thương hiệu Great Wall và Chery bị phát hiện có sử dụng vật liệu độc hại bị cấm gây ung thư làm nhiều người hoang mang, dẫn đến doanh số tiêu thụ giảm ở các thị trường, trong đó có Việt Nam.
 
Hiện nay thị trường ôtô Việt Nam không ít những thương hiệu lớn, mang tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt gần đây các thương hiệu này đều cho ra mắt hàng loạt dòng xe mới với mức giá vừa phải kèm theo nhiêu ưu đãi để kích thích người mua hàng. Do đó, để lấy được niềm tin và tồn tại được ở thị trường Việt Nam là một bài toán không hề dễ dàng đối với hãng xe mới này.
vietvinh
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.