VnMoney
13/10/2022 08:00

Vietbank vào top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022

(NLĐO) - Ngày 12-10, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng "Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022" tại Lễ vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức. Trước đó, Vietbank đã nhận giải thưởng này vào năm 2015 và 2021.

Chương trình năm nay vinh danh những thương hiệu doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 trong năm 2021-2022. Để đạt được kết quả này, Vietbank đã đáp ứng tốt các tiêu chí về kết quả kinh doanh, chỉ tiêu tăng trưởng, chất lượng sản phẩm dịch vụ, nguồn nhân lực, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới.

Vietbank vào top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đình Hùng - đại diện Vietbank - vinh dự nhận cúp và giấy chứng nhận đạt Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022

Năm 2021, trong giai đoạn nền kinh tế chịu nhiều thách thức từ dịch Covid-19, Vietbank vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa giữ vững các hoạt động và phát triển kinh doanh; vừa đảm bảo an toàn, an sinh cho toàn thể CBNV; đồng thời chung tay chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Đây cũng là năm đánh dấu sự kiện Vietbank chính thức gia nhập nhóm các ngân hàng có tổng tài sản đạt trên 100.000 tỉ đồng; hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 4.776 tỉ đồng. Việc tăng vốn điều lệ này giúp Vietbank nâng cao năng lực tài chính, củng cố các tỉ lệ an toàn trong hoạt động trong đó có hệ số an toàn vốn (CAR), đặc biệt khi Vietbank đã hoàn thiện và áp dụng cả 3 trụ cột theo chuẩn Basel II.

Trong năm 2022, Vietbank tận dụng các cơ hội để tăng tốc trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo hài hòa 2 mục tiêu tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Trong đó, ngân hàng tập trung công tác tăng trưởng huy động, đặc biệt là nguồn vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư, vốn huy động không kỳ hạn, phát hành giấy tờ có giá; từng bước chuyển dịch việc phát triển khách hàng từ lượng sang chất thông qua việc xây dựng và phát triển Vietbank theo định hướng ngân hàng số và đẩy mạnh công tác bán lẻ; chú trọng nâng cao năng lực quản trị, điều hành; hướng hoạt động kinh doanh ngày một hiệu quả, an toàn và minh bạch hơn nữa...

Để thực hiện được các mục tiêu này, Vietbank đã nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm tài chính kết hợp giữa sản phẩm vật lý chuyển dần sang sản phẩm số dựa trên các kênh giao dịch Mobile và Internet banking. Ngân hàng cũng xây dựng công cụ phân tích nhu cầu khách hàng và từ đó xây dựng các sản phẩm đáp ứng theo từng phân khúc. Đối với khách hàng doanh nghiệp, Vietbank hướng đến các combo trọn gói, đồng thời đa dạng sản phẩm kinh doanh ngoại hối, tăng cường hợp tác liên kết với nhiều tổ chức trung gian thanh toán, các công ty fintech gia tăng hệ sinh thái để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng.

Đối với hoạt động cho vay, Vietbank đã công nghệ hóa hệ thống chấm điểm tín dụng, định giá, phê duyệt, giải ngân để tạo tiền đề cho việc triển khai cho vay online trong thời gian sắp tới. Vietbank cũng tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước về cho phép khách hàng linh hoạt rút vốn gốc theo Thông tư 04. Chính sách này cũng đã tạo thuận lợi cho ngân hàng duy trì và tăng trưởng huy động trong giai đoạn hiện nay. Ngân hàng cũng đạt kết quả ấn tượng trong việc chuyển dịch cơ cấu huy động sang trung dài hạn để đáp ứng nguồn vốn cho vay và tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước từ ngày 1-10-2022 về tỉ lệ huy động ngắn hạn cho vay trung dài hạn. Bên cạnh đó, Vietbank đã và đang triển khai nhiều chương trình để tăng nguồn vốn huy động và ưu tiên đảm bảo nguồn vốn cho vay cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Minh Quân
WeChoice Awards 2024: Niềm cảm hứng nào cũng đáng trân quý!

WeChoice Awards 2024: Niềm cảm hứng nào cũng đáng trân quý!

Văn hóa – Giải trí 13:04

Sau 5 ngày mở cổng bình chọn, WeChoice Awards 2024 – giải thưởng tôn vinh những con người, sự kiện, cảm hứng sống tích cực đã mang đến sự bùng nổ chưa từng có.

Văn phòng PRUVenture thứ 5 chính thức khai trương

Văn phòng PRUVenture thứ 5 chính thức khai trương

Bảo hiểm 10:31

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture thứ 5

Agribank tặng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Agribank tặng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Doanh nghiệp 16:32

Ngày 1-1-2025, Agribank đã tặng đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 1 tỉ đồng sau thành tích giành quyền vào chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024.

ACB lì xì hấp dẫn với chương trình "Tết Tiền Tài Tới"

ACB lì xì hấp dẫn với chương trình "Tết Tiền Tài Tới"

Ngân hàng 16:31

Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, ACB triển khai chương trình lì xì có giá trị hấp dẫn “ACB Tết Tiền Tài Tới”, thúc đẩy thói quen sử dụng các sản phẩm tài chính hiện đại

Chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý: 20 năm những bước chân chia sẻ

Chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý: 20 năm những bước chân chia sẻ

Doanh nghiệp 14:04

Chương trình Đi bộ từ thiện Đinh Thiện Lý lần thứ 20 sẽ diễn ra lúc 6 giờ 30, 11-1-2025, tại Phú Mỹ Hưng, đánh dấu 20 năm của một hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân Hoan Ca

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân Hoan Ca

Nhịp sống 14:04

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 sẽ diễn ra từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết (23/1 – 1/2/2025), tại đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM.

Hoa hậu Kiều Duy trở thành đại sứ thương hiệu của Startravel

Hoa hậu Kiều Duy trở thành đại sứ thương hiệu của Startravel

Văn hóa – Giải trí 11:27

Sau cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam, Startravel đã trao “đặc quyền” là chuyến du lịch 5 quốc gia bằng du thuyền cao cấp cho Tân Hoa hậu Nguyễn Ngọc Kiều Duy