VnMoney
14/06/2016 17:14

Vải thiều được giá, siêu thị tăng mua

In bài viết

(VNMoney)- Các hệ thống siêu thị tại TP HCM đang tích cực làm việc với các nhà cung cấp phía Bắc để chốt giá, sản lượng và phương án tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều. Chất lượng trái vải tươi năm nay khá tốt và đồng đều nên giá thu mua cao hơn năm trước.

Cụ thể, từ nhiều tháng trước, các siêu thị Co.opmart, BigC đã chủ động kết nối và tăng số lượng nhà cung cấp vải thiều ở Hải Dương, Bắc Giang để có thể linh hoạt hơn trong kế hoạch phân phối và hỗ trợ người trồng khi cần thiết. Theo kế hoạch, Saigon Co.op (chủ hệ thống Co.opmart, Co.op Food, Co.op Xtra) sẽ tiêu thụ từ 350 đến 500 tấn vải thiều. Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá, thu mua và vận chuyển, phân phối hết sức khoa học nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng và giá trái vải. Đồng thời, siêu thị sẽ tổ chức trưng bày tại các vị trí ưu tiên trong siêu thị và sẽ tổ chức khuyến mãi, giảm giá mạnh liên tục mặt hàng trái cây này để đẩy mạnh tiêu thụ. Theo đánh giá chung, chất lượng trái vải tươi năm nay khá tốt và đồng đều nên giá thu mua của Saigon Co.op tại vườn cao hơn năm trước.


Khách mua vải thiều tại Co.opmart Nguyễn Kiệm

Khách mua vải thiều tại Co.opmart Nguyễn Kiệm

Hệ thống BigC dự kiến tiêu thụ trên 200 tấn vải tươi, tăng hơn 30% so với năm trước. Hệ thống này cũng lên kế hoạch quản lý hiệu quả để giảm giá sản phẩm cũng như thực hiện các chương trình bán hàng không lãi để đẩy mạnh lượng tiêu thụ, hỗ trợ người trồng nhất là khi vào chính vụ. Giá bán vải tại Big C dao động từ 27.900 đồng/kg (ở khu vực Hà Nội), 36.900 đồng/kg (khu vực miền Trung), 38.900 đồng/kg (khu vực TP HCM).

Theo báo cáo mới đây của UBND các tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, năm 2016, thời gian thu hoạch vải thiều sớm kéo dài từ ngày 5 đến 20-6, vải chính vụ từ 20-6 đến 25-7. Sản lượng vải thu hoạch năm nay dự kiến sẽ thấp hơn năm 2015: Bắc Giang đạt khoảng 130.000 tấn, Hải Dương khoảng 50.000 tấn… Chất lượng vải thiều năm nay được đánh giá cao hơn so với năm trước, công tác chuẩn bị cho thu hoạch, tiêu thụ cũng được các tỉnh thực hiện kỹ lưỡng. Cũng như mọi năm, khoảng 60% sản lượng vải thiều sẽ được tiêu thụ tại thị trường nội địa, tập trung ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng…; 40% còn lại xuất khẩu.

Thanh Nhân
từ khóa :
Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống