VnMoney
13/10/2021 16:46

Techcombank được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) xuất sắc được vinh danh trong "Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021" tại lễ trao giải diễn ra ngày 12-10 tại Hà Nội.

Giải thưởng nhằm ghi nhận và vinh danh những nỗ lực vượt thách thức của Techcombank, cũng như các doanh nghiệp hàng đầu, trong việc thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.

Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân duy nhất có tên trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021. Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 đã tiến hành khảo sát, bình xét dựa trên hồ sơ đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, cũng như đề cử của các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các chuyên gia nghiên cứu thương hiệu trên cả nước. Trong đó, các tiêu chí được Ban Giám khảo quan tâm đặc biệt năm nay là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới.

Techcombank được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 - Ảnh 1.

Năm 2021, Techcombank công bố hành trình chuyển đổi 5 năm tiếp theo, với 3 trụ cột chiến lược "Số hóa - Dữ liệu - Nhân tài". Trên hành trình chuyển đổi số, hồi tháng 9-2021, Techcombank đã tiên phong "Cloud First", khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services nhằm chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo mới. Trong quý II-2021, Techcombank đã lần đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn trong 5 năm với Visa, đánh dấu cột mốc mới trong mối quan hệ được thiết lập từ nhiều năm qua nhằm xây dựng các giải pháp thanh toán cho người dân tại Việt Nam. Với khối lượng giao dịch qua kênh điện tử thuộc hàng cao nhất Việt Nam, đạt 296,9 triệu giao dịch trong 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank tiếp tục thu hút thêm gần nửa triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng mà ngân hàng phục vụ lên 8,9 triệu.

Techcombank được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 - Ảnh 2.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Techcombank tiếp tục duy trì nguồn vốn vững mạnh, thanh khoản dồi dào với tỉ lệ CAR đạt 15,2% - vượt xa chuẩn Basel II - giúp Techcombank hạn chế các rủi ro và duy trì nguồn lực để hỗ trợ thanh khoản cho doanh nghiệp, đồng hành cùng nền kinh tế. Cùng với tỉ lệ nợ xấu giảm thấp nhất hệ thống 0,4% - chất lượng tài sản tốt, Techcombank sở hữu một bảng cân đối kế toán bền vững. Ngân hàng duy trì tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 46,1% và 3,7%. Techcombank được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao nhờ nền tảng vốn vững chắc, tỉ suất sinh lời cao. Ngân hàng được Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3, mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam với triển vọng tích cực. S&P cũng tiếp tục mức xếp hạng BB- và triển vọng ổn định đối với Techcombank.

Tại lễ trao giải, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp Thị Techcombank - chia sẻ: "Techcombank rất vinh dự được là một trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm nay. Với tầm nhìn "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống", Techcombank không ngừng thực thi lời hứa thương hiệu, mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng và cho cộng đồng. Trong đợt dịch vừa qua, Techcombank đã chú trọng thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đóng góp 415 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng bệnh viện, trao trang thiết bị y tế thiết yếu và nhu yếu phẩm đến các tuyến đầu chống dịch".

Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 là giải thưởng mới nhất, vinh danh Techcombank trên hành trình chuyển đổi. Mới đây nhất, The Asian Banker đã vinh danh Techcombank là "Ngân hàng Thanh toán tốt nhất", "Ngân hàng Bán lẻ được tin dùng nhất 2021" tại Việt Nam, và là ngân hàng Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, ngân hàng cũng được Euromoney trao giải "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" năm 2018, 2021 và được FinanceAsia vinh danh "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" năm 2020, 2021.

Bích Ngọc
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.