VnMoney
20/12/2021 20:12

Techcombank dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa 2021

In bài viết

Giải thưởng được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) công bố tại Lễ vinh danh tổ chức cuối tháng 12, với sự tham dự của đại diện 17 ngân hàng thành viên.

Theo công bố của NAPAS, Techcombank là "Ngân hàng xuất sắc năm 2021" (Bank of the year 2021), dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa ở các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) và tổng giá trị giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) của tất cả các dịch vụ xử lý qua hệ thống NAPAS. Đây cũng ngân hàng có đóng góp toàn diện nhất cho hệ thống và mạng lưới NAPAS, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Giải thưởng đánh dấu lần đầu tiên một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân "soán" ngôi vương của Vietcombank, ngân hàng đã 5 năm liên tục giữ vị trí này trong các giải thưởng của NAPAS về thanh toán nội địa.

Techcombank còn được NAPAS xướng tên ở nhiều giải thưởng khác, như "Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS" (Outstanding Bank in Card Payment Transaction), với tổng số lượng giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ đạt 27,5 triệu giao dịch tương đương 23% tỉ trọng và xếp thứ 2 toàn hệ thống. NAPAS đồng thời vinh danh Techcombank là "Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7" chiều ngân hàng phát hành, với hơn 352 triệu giao dịch, chiếm tỉ trọng 19,5% toàn hệ thống. Cùng với đó, Techcombank được ghi danh ở hạng mục "Ngân hàng dẫn đầu về tỉ lệ chuyển dịch cơ cấu thanh toán không dùng tiền mặt" (Outstanding Bank in Cashless Payment Transition), dựa trên tiêu chí chuyển dịch về tỉ trọng giao dịch rút tiền sang giao dịch thanh toán (trên POS và ECommerce)....

Techcombank dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa 2021 - Ảnh 1.

Techcombank nhận giải thưởng Ngân hàng xuất sắc năm 2021 - Bank of the year 2021

Kết quả trên là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vượt trội của Techcombank trên hành trình không ngừng tạo nên các giá trị thiết thực, tiện ích cho người dùng thông qua các nền tảng mà NAPAS cung cấp. NAPAS cũng đánh giá rất cao các đóng góp của Techcombank trong việc dẫn dắt thị trường thông qua các chính sách liên quan đến Payment daily (giao dịch thanh toán hằng ngày), hướng tới khách hàng sử dụng thẻ nội địa và ngân hàng điện tử.

Theo ông Đặng Công Hoàn - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank, trong 5 năm qua, ngân hàng đã thực thi nhiều giải pháp đột phá để tạo điều kiện cho nhiều người dân Việt Nam hơn tham gia vào các hoạt động thanh toán điện tử, như tiên phong thực hiện chương trình Zero Fee (chuyển khoản 0 đồng) từ năm 2016, và Debit Cashback 1% cho thẻ ghi nợ nội địa từ năm 2018. Các giải pháp số hóa đẩy mạnh hoạt động dịch vụ thẻ và thanh toán nội địa hướng đến người dùng này đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ không chỉ đến khách hàng Techcombank, mà còn chuyển đổi hành vi thanh toán nội địa của người dân Việt Nam nói chung.

Ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank - chia sẻ: "Triển khai các hoạt động thúc đẩy thanh toán nội địa luôn là định hướng ưu tiên của Techcombank trong những năm vừa qua. Trong bối cảnh nền kinh tế bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp số hóa để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và mang đến trải nghiệm nhanh chóng - an toàn - tiện ích cho người tiêu dùng, phù hợp với các định hướng của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ Việt Nam".

Có thể nói, trước nhiều biến động của kinh tế trong nước và quốc tế, NAPAS đã cùng các Ngân hàng thành viên đồng hành, sát cánh vượt qua những giai đoạn đầy khó khăn do dịch bệnh gây ra trong năm 2021, hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt". Techcombank là thành viên tích cực dẫn dắt các dự án trọng điểm của NAPAS trong năm 2021, như Dự án xây dựng hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia (ACH); Dịch vụ Ecommerce Ngân hàng thanh toán; kết nối quốc tế theo thông tư 19 và VietQR.

Theo báo cáo đánh giá của Google, thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á tăng trên 60%, riêng Việt Nam tăng trưởng năm 2021 còn cao hơn khu vực với 68%. Với bối cảnh mua sắm không tiếp xúc và mua sắm 5K, 84% người tiêu dùng đã chấp nhận sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt một cách rất tự nhiên, tạo đà cho thương mại điện tử nội địa tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Bích Ngọc
Câu chuyện chinh phục khách hàng bằng uy tín của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Câu chuyện chinh phục khách hàng bằng uy tín của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Thị trường 11:27

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển “Nông trại thú cưng”, Lazada luôn đóng vai trò là đối tác chiến lược quan trọng

Đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025

Đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT 2025

Doanh nghiệp 10:01

Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thành viên về việc đảm bảo cung cấp điện trong kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp năm 2025

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”

Uncle Ba - Nước mắm của ngư dân chính hiệu “xuất ngoại”

Thị trường 10:01

Dự kiến ngày 1-6-2025, nước mắm Uncle Ba sẽ “xuất ngoại” đến Úc và Mỹ, mang theo tinh hoa ẩm thực Việt đến với kiều bào và những tín đồ yêu gia vị truyền thống.

KOC Gen-Z: Duy Nhất và hành trình truyền cảm hứng nâng tầm thương hiệu Việt

KOC Gen-Z: Duy Nhất và hành trình truyền cảm hứng nâng tầm thương hiệu Việt

Thị trường 16:58

Duy Nhất sẵn sàng đi cùng các dự án cộng đồng phát triển các mặt hàng nông sản nói riêng và hàng Việt nói chung

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Tài chính 16:58

F88 vừa công bố việc đã huy động thành công khoản vay trị giá 30 triệu USD, tương đương 780 tỉ đồng, từ quỹ tín dụng Lendable với kỳ hạn 3 năm.

Nhà đầu tư săn đón BDS sinh thái Hòa Bình ở sự kiện ra mắt Chine Riverside

Nhà đầu tư săn đón BDS sinh thái Hòa Bình ở sự kiện ra mắt Chine Riverside

Thị trường 15:30

Ngày 18-5, dự án Chine Riverside với chủ đề “Khơi mạch phồn hoa, Đón dòng tài lộc” đã thu hút sự tham gia của hơn 150 khách hàng và nhà đầu tư.

Cấp cứu tại chỗ - VWS chú trọng huấn luyện kỹ năng cho người lao động

Cấp cứu tại chỗ - VWS chú trọng huấn luyện kỹ năng cho người lao động

Nhịp sống 11:23

VWS nâng cao kiến thức và kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong lao động cho CB-CNV