VnMoney
20/12/2021 20:12

Techcombank dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa 2021

In bài viết

Giải thưởng được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) công bố tại Lễ vinh danh tổ chức cuối tháng 12, với sự tham dự của đại diện 17 ngân hàng thành viên.

Theo công bố của NAPAS, Techcombank là "Ngân hàng xuất sắc năm 2021" (Bank of the year 2021), dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa ở các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) và tổng giá trị giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) của tất cả các dịch vụ xử lý qua hệ thống NAPAS. Đây cũng ngân hàng có đóng góp toàn diện nhất cho hệ thống và mạng lưới NAPAS, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Giải thưởng đánh dấu lần đầu tiên một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân "soán" ngôi vương của Vietcombank, ngân hàng đã 5 năm liên tục giữ vị trí này trong các giải thưởng của NAPAS về thanh toán nội địa.

Techcombank còn được NAPAS xướng tên ở nhiều giải thưởng khác, như "Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS" (Outstanding Bank in Card Payment Transaction), với tổng số lượng giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ đạt 27,5 triệu giao dịch tương đương 23% tỉ trọng và xếp thứ 2 toàn hệ thống. NAPAS đồng thời vinh danh Techcombank là "Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7" chiều ngân hàng phát hành, với hơn 352 triệu giao dịch, chiếm tỉ trọng 19,5% toàn hệ thống. Cùng với đó, Techcombank được ghi danh ở hạng mục "Ngân hàng dẫn đầu về tỉ lệ chuyển dịch cơ cấu thanh toán không dùng tiền mặt" (Outstanding Bank in Cashless Payment Transition), dựa trên tiêu chí chuyển dịch về tỉ trọng giao dịch rút tiền sang giao dịch thanh toán (trên POS và ECommerce)....

Techcombank dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa 2021 - Ảnh 1.

Techcombank nhận giải thưởng Ngân hàng xuất sắc năm 2021 - Bank of the year 2021

Kết quả trên là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vượt trội của Techcombank trên hành trình không ngừng tạo nên các giá trị thiết thực, tiện ích cho người dùng thông qua các nền tảng mà NAPAS cung cấp. NAPAS cũng đánh giá rất cao các đóng góp của Techcombank trong việc dẫn dắt thị trường thông qua các chính sách liên quan đến Payment daily (giao dịch thanh toán hằng ngày), hướng tới khách hàng sử dụng thẻ nội địa và ngân hàng điện tử.

Theo ông Đặng Công Hoàn - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank, trong 5 năm qua, ngân hàng đã thực thi nhiều giải pháp đột phá để tạo điều kiện cho nhiều người dân Việt Nam hơn tham gia vào các hoạt động thanh toán điện tử, như tiên phong thực hiện chương trình Zero Fee (chuyển khoản 0 đồng) từ năm 2016, và Debit Cashback 1% cho thẻ ghi nợ nội địa từ năm 2018. Các giải pháp số hóa đẩy mạnh hoạt động dịch vụ thẻ và thanh toán nội địa hướng đến người dùng này đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ không chỉ đến khách hàng Techcombank, mà còn chuyển đổi hành vi thanh toán nội địa của người dân Việt Nam nói chung.

Ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank - chia sẻ: "Triển khai các hoạt động thúc đẩy thanh toán nội địa luôn là định hướng ưu tiên của Techcombank trong những năm vừa qua. Trong bối cảnh nền kinh tế bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp số hóa để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và mang đến trải nghiệm nhanh chóng - an toàn - tiện ích cho người tiêu dùng, phù hợp với các định hướng của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ Việt Nam".

Có thể nói, trước nhiều biến động của kinh tế trong nước và quốc tế, NAPAS đã cùng các Ngân hàng thành viên đồng hành, sát cánh vượt qua những giai đoạn đầy khó khăn do dịch bệnh gây ra trong năm 2021, hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt". Techcombank là thành viên tích cực dẫn dắt các dự án trọng điểm của NAPAS trong năm 2021, như Dự án xây dựng hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia (ACH); Dịch vụ Ecommerce Ngân hàng thanh toán; kết nối quốc tế theo thông tư 19 và VietQR.

Theo báo cáo đánh giá của Google, thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á tăng trên 60%, riêng Việt Nam tăng trưởng năm 2021 còn cao hơn khu vực với 68%. Với bối cảnh mua sắm không tiếp xúc và mua sắm 5K, 84% người tiêu dùng đã chấp nhận sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt một cách rất tự nhiên, tạo đà cho thương mại điện tử nội địa tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Bích Ngọc
Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Động lực mới cho làn sóng đầu tư công nghiệp Khánh Hòa giai đoạn 2026

Thị trường 12:00

Tháng 12-2025, tại Vinpearl Landmark 81, Công ty Cổ phần Đầu tư VCN tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025.

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Đón năm mới rạng nụ cười cùng TPBank: Khi niềm vui bắt đầu từ những trải nghiệm được thấu hiểu

Ngân hàng 10:42

Giáng sinh tại TPBank không chỉ được thắp sáng bằng ánh đèn lễ hội, mà bằng hành trình trải nghiệm được thiết kế xuyên suốt.

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động

Ngân hàng 10:40

Trong bối cảnh kinh tế những tháng cuối năm vẫn đầy nhiễu động, người Việt chuyển hướng ưu tiên những kênh an toàn và minh bạch để bảo vệ tài sản.

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Niêm yết HOSE mở ra dư địa tái định vị Masan Consumer trên thị trường vốn

Thị trường 09:00

Cổ phiếu MCH của Masan Consumer sẽ chào sàn HOSE vào ngày 25-12 với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Data For Life 2025 - Hack for Growth: LandBase đoạt giải với giải pháp AI dữ liệu bất động sản

Thị trường 08:00

Cuộc thi Data For Life - Hack for Growth mùa 3 năm 2025 đã khép lại, với nhiều giải pháp công nghệ ứng dụng dữ liệu và AI nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Xu hướng định danh người dùng bằng số điện thoại

Thị trường 20:30

Khi việc chuyển khoản ngân hàng diễn ra hằng ngày, hằng giờ thì việc định danh người dùng bằng số điện thoại có thể tạo ra khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.