VnMoney 03/03/2021 17:39

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa

(NLĐO) - Coi số hóa là trụ cột quan trọng để phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã liên tục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đặc biệt đầu tư hệ thống Trí tuệ nhân tạo (AI) tân tiến nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tối ưu hóa hoạt động của ngân hàng.

SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 - ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile - ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng "trợ lý tài chính cá nhân" ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.

Bên cạnh tính năng thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân; bên cạnh đó, SeAMobile còn tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập. SeAMobile có thể được coi là ứng dụng tiên tiến nhất trên thị trường và sẽ hỗ trợ SeABank thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện trong những năm tới.

Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank.

SeABank đầu tư trí tuệ nhân tạo, tăng tốc số hóa - Ảnh 1.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ngân hàng số SeAMobile gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng

Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh - SeAOffice sử dụng trên đa nền tảng với mục tiêu đưa SeABank trở thành văn phòng không giấy tờ và lãnh đạo có thể điều hành công việc, phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SeAOffice còn giúp SeABankers quản lý văn bản; quản lý công việc và quản trị hệ thống dễ dàng, hiệu quả nhất.

Đồng thời, để cải thiện và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng (CCE), SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng trong nước đầu tiên đưa giải pháp Trợ lý ảo FPT AI vào thị trường ngân hàng Việt Nam. Sở hữu tốc độ vượt trội, "Trợ lý ảo" này thực hiện đồng thời hàng ngàn cuộc trò chuyện với cuộc gọi trung bình chỉ cần dưới 120 giây với tỉ lệ thành công cuộc gọi 98%, cung cấp cho SeABank một giải pháp tối ưu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV - giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

Với chiến lược đã định sẵn, việc SeABank đầu tư cho công nghệ số được coi là nền tảng quan trọng để SeABank đạt được mục tiêu hội tụ số đặc biệt khi công nghệ là một trong năm trụ cột của ngân hàng thông qua việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ số hóa. Kết quả SeABank mong đợi đạt được sẽ là sự cải tiến mang tính cách mạng trong toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng bằng việc đẩy nhanh số hóa hoạt động ngân hàng và tối ưu hóa hành trình của khách hàng.

Châu Thy

Viết bình luận

SHB đã đáp ứng đầy đủ điều kiện chuyển niêm yết trên sàn HOSE
5 giờ trước 548 1k
Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã nhận được Công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) chấp thuận nguyên tắc việc niêm yết cổ phiếu SHB trên sàn HOSE
Nhà đầu tư nước ngoài nghĩ gì về sốt đất ở Việt Nam?
6 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Savills Việt Nam cho rằng các khu vực "ăn theo" hoặc chỉ tăng giá dựa trên thông tin chung, không nên được nhìn nhận là nguyên nhân thật sự dẫn đến hiện tượng sốt đất
Sự đồng bộ và nhất quán của dự án The New City
7 giờ trước 548 1k
Trước khi triển khai bất kỳ một dự án bất động sản nào thì một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất của các chủ đầu tư chính là lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000, đây là bước triển khai của quy hoạch chung khi xây dựng đô thị. Đây là một quá trình mà các tổ chức, doanh nghiệp nhờ vào đó làm căn cứ cho việc triển khai lập và quản lý quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 nhằm phục vụ cho việc cấp giấy phép xây dựng cho các dự án bất động sản.
Gần chục tỉ cổ phiếu "vua" sắp tung ra thị trường
20/4/2021 548 1k
Thống kê sơ bộ kế hoạch phát hành cổ phiếu năm 2021 của các ngân hàng, lượng cung trên sàn chứng khoán sẽ tăng thêm ít nhất 7,3 tỉ đơn vị, phần lớn trong số đó là "miễn phí"
Mở quà mừng đại lễ cùng HD SAISON

Mở quà mừng đại lễ cùng HD SAISON

Từ ngày 16-4-2021 đến 15-5-2021, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) triển khai chương trình khuyến mại “Chào mừng đại lễ - Vay dễ trúng quà” dành cho khách hàng khi vay trả góp tại...