VnMoney
30/07/2021 12:03

Sacombank muốn bán hết vốn tại công ty chứng khoán SBS

In bài viết

(NLĐO) – Theo Sacombank, việc thoái vốn toàn bộ tài Công ty chứng khoán SBS nhằm chiến lược cơ cấu lại các khoản đầu tư không hiệu quả và gia tăng nguồn thu.

Sacombank muốn bán hết vốn tại công ty chứng khoán SBS - Ảnh 1.

Sacombank không còn là công ty mẹ của chứng khoán SBS từ nhiều năm qua

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết cuối tháng 7 và đầu tháng 8, ngân sẽ thoái toàn bộ số vốn góp còn lại tại Công ty chứng khoán SBS (mã cổ phiếu SBS) với giá bình quân dự kiến từ 11.000 - 12.000 đồng/cổ phiếu. Số vốn thu được sẽ đưa vào kinh doanh, gia tăng hiệu quả hoạt động chính của ngân hàng.

Kể từ năm 2011 ngân hàng đã không còn là công ty mẹ của SBS. Cụ thể, đầu năm 2010, Sacombank bắt đầu đợt chào bán cổ phần của mình tại SBS, giảm tỉ lệ nắm giữ xuống còn 64,9%. Tiếp đó, ngân hàng lần lượt triển khai các đợt chào bán tiếp theo vào giai đoạn nhiều thời điểm khác, tiếp tục kéo giảm tỉ lệ cổ phiếu sở hữu tại công ty này xuống còn 10,21%, tương đương 13,87 triệu cổ phiếu.

Cùng với việc thoái vốn khỏi SBS, một loạt các hành động chiến lược khác của Sacombank như bán toàn bộ cổ phiếu quỹ, tập trung xử lý nợ xấu và tài sản tồn đọng, giảm phụ thuộc vào các nguồn vốn dễ biến động, tăng cường đầu tư công nghệ, tăng thu dịch vụ, tăng tiền gửi không kỳ hạn... Những giải pháp này được Sacombank kỳ vọng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, hoàn thành trước thời hạn đề án tái cơ cấu.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Sacombank (mã STB) kết thúc phiên giao dịch sáng 30-7 đang ở mức 29.800 đồng/cổ phiếu, tăng 1,7% so với hôm qua. Trong khi đó, cổ phiếu SBS có giá khá mạnh khi lên 12.600 đồng/cổ phiếu, tăng 5,88% so với phiên trước.


T.Phương
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.