VnMoney
14/02/2014 11:21

Quán cà phê hốt bạc đầu năm

In bài viết

Khách tăng 20-30% so với năm ngoái khiến nhiều quán phải cấp tập tuyển thêm nhân viên.

Một số quán cà phê trên đường D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Phan Văn Trị (Gò Vấp) những ngày đầu năm, hầu hết các quán đều kín chỗ ngồi.

Nhân viên tại quán Suối Đá trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cho biết từ mùng 4 Tết đến nay, ngày nào khách cũng đông nghẹt. Ngày cao điểm, lượng khách lên tới 1.000, thấp nhất cũng khoảng 500 khách. Mặc dù đã có chỗ giữ xe dự phòng, nhưng nhân viên bảo vệ cho biết có hôm vẫn thiếu chỗ.

“So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách năm nay tăng khoảng 20%.Có ngày khách cũ vừa uống cà phê xong, nhân viên chưa kịp dọn bàn, khách mới đã vào ngồi. Nhiều khách một ngày ghé tới 2 lần” - nhân viên quán Suối Đá chia sẻ.

Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly, có kèm thêm phục vụ điểm tâm sáng.

ca-phe-8045-1392278962.jpg

Nhu cầu gặp gỡ bạn bè đầu năm tăng cao khiến nhiều quán cà phê kín chỗ. Ảnh: Hồng Châu.

Do dự đoán trước nhu cầu, năm nay nhiều quán cà phê ở TP HCM mở hàng từ khá sớm. 9h sáng mùng 3 Tết, quán cà phê trong khuôn viên Dinh Độc Lập (quận 1) đã chật kín chỗ. Nhân viên quán này cho biết lượng khách đến quán tăng 30% so với ngày thường. Khách đến đây không chỉ có khách Việt mà cả ngoại quốc.Có nhiều khách dẫn cả gia đình đi theo. Do vậy, nhân viên phải hoạt động liên tục, số lượng hoa quả để làm nước ép cũng tăng gấp đôi.

Anh Minh, một khách quen tại quán chia sẻ: “Chưa năm nào tôi thấy khách đi uống cà phê đông như đầu năm nay, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mà có tới hơn 300 lượt khách ghé, ngồi chật kín quán cho nên việc phục vụ khách chậm hơn ngày thường”.

Còn theo nhân viên quán D2 trên đường Ung Văn Khiêm, ngày thường, quán chỉ bận rộn vào buổi tối, buổi sáng và chiều nhân viên chơi dài vì lượng khách không nhiều. Nhưng mấy ngày đầu xuân năm nay, lượng khách vào quán gấp đôi. Có nhiều buổi, khách tới định vào nhưng thấy đông quá lại quay đi tìm quán mới.

Theo lý giải của giới kinh doanh, nguyên nhân khiến lượng khách tới quán những ngày đầu năm tăng là do nhu cầu bạn bè gặp gỡ đầu xuân hay tổ chức họp mặt tăng. Mặt khác, nhiều gia đình muốn có không gian mới để tâm sự, tỉ tê chuyện đầu năm.

Bên cạnh các quán cà phê có không gian rộng, phong cảnh đẹp và bài trí bắt mắt đắt khách đầu năm, các quán cà phê nhỏ chỉ rộng hơn chục mét vuông cũng đông không kém.

Điển hình là quán cà phê rang xay trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Chủ quán cho biết, mỗi buổi sáng có tới 50 lượt khách ghé, ngoài ra chưa kể khách mua mang đi.

Hay quán cà phê mang thương hiệu Milano gần Ngã Năm Chuồng Chó (Gò Vấp), lượng khách một ngày khoảng 200-300 khách. "Mấy ngày gần đây khác hẳn những ngày trước Tết, từ sáng tới trưa nhân viên ít khi được nghỉ ngơi, giờ ăn trưa cũng tạm gác lại sang 12h30" - chủ quán chia sẻ.

Anh Nhân, chủ quán cà phê Milano khác trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), cho biết trước đó không có ý định mở cửa hàng sớm, nhưng thấy khách quen gọi điện hỏi thăm nhiều nên anh quyết định chọn mùng 4 để khai xuân. Với diện tích 25 m2, bình quân một ngày anh Nhân có 200 khách. Nhưng đầu năm nay, lượng khách tăng nhiều, có hôm 300 người.

“Trước Tết, đa phần khách tới quán là dân văn phòng, nhưng đầu năm nay có thêm cả khách địa phương (chủ yếu là gia đình). Hiện, quán có tới 3 người phục vụ, dù đã làm hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, cho nên chúng tôi đang tuyển thêm người” - anh Nhân chia sẻ.

Không đến mức đắt khách như các quán trên, nhưng nhiều quán cà phê vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ, cà phê bệt ở Công viên 23/9 hay 30/4 cũng bán được cả trăm ly cà phê mỗi ngày.

Cô Thanh, người chuyên bán cà phê bệt tại Công viên 30/4 cho biết ngày thường cô bán ít nhất cũng khoảng 50 ly cà phê, còn các ngày thứ 7 và Chủ Nhật, lượng hàng bán ra luôn tăng gấp đôi. Cô hy vọng, trong năm nay lượng khách sẽ được duy trì như những ngày đầu xuân.

Theo Hồng Châu (VnExpress)
Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.

10 năm Vinpearl Safari Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong của safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

10 năm Vinpearl Safari Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong của safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

Điểm đến hấp dẫn 11:14

Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về bước đi tiên phong, cách nâng niu sự sống, và cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.

Pico Holdings ký thỏa thuận mua lại chuỗi điện máy Nguyễn Kim

Pico Holdings ký thỏa thuận mua lại chuỗi điện máy Nguyễn Kim

Thị trường 11:00

Ngày 23-12-2025, Pico Holdings đã ký thỏa thuận mua bán cổ phần với Power Buy (Thái Lan) để tiếp nhận phần vốn góp liên quan đến chuỗi điện máy Nguyễn Kim.

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

Ngân hàng 10:34

Nhân tài AI rất ấn tượng khi trực tiếp nghe, thảo luận về định hướng, chiến lược ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số của Techcombank và hệ sinh thái.