VnMoney
14/02/2014 11:21

Quán cà phê hốt bạc đầu năm

Khách tăng 20-30% so với năm ngoái khiến nhiều quán phải cấp tập tuyển thêm nhân viên.

Một số quán cà phê trên đường D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Phan Văn Trị (Gò Vấp) những ngày đầu năm, hầu hết các quán đều kín chỗ ngồi.

Nhân viên tại quán Suối Đá trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cho biết từ mùng 4 Tết đến nay, ngày nào khách cũng đông nghẹt. Ngày cao điểm, lượng khách lên tới 1.000, thấp nhất cũng khoảng 500 khách. Mặc dù đã có chỗ giữ xe dự phòng, nhưng nhân viên bảo vệ cho biết có hôm vẫn thiếu chỗ.

“So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách năm nay tăng khoảng 20%.Có ngày khách cũ vừa uống cà phê xong, nhân viên chưa kịp dọn bàn, khách mới đã vào ngồi. Nhiều khách một ngày ghé tới 2 lần” - nhân viên quán Suối Đá chia sẻ.

Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly, có kèm thêm phục vụ điểm tâm sáng.

ca-phe-8045-1392278962.jpg

Nhu cầu gặp gỡ bạn bè đầu năm tăng cao khiến nhiều quán cà phê kín chỗ. Ảnh: Hồng Châu.

Do dự đoán trước nhu cầu, năm nay nhiều quán cà phê ở TP HCM mở hàng từ khá sớm. 9h sáng mùng 3 Tết, quán cà phê trong khuôn viên Dinh Độc Lập (quận 1) đã chật kín chỗ. Nhân viên quán này cho biết lượng khách đến quán tăng 30% so với ngày thường. Khách đến đây không chỉ có khách Việt mà cả ngoại quốc.Có nhiều khách dẫn cả gia đình đi theo. Do vậy, nhân viên phải hoạt động liên tục, số lượng hoa quả để làm nước ép cũng tăng gấp đôi.

Anh Minh, một khách quen tại quán chia sẻ: “Chưa năm nào tôi thấy khách đi uống cà phê đông như đầu năm nay, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mà có tới hơn 300 lượt khách ghé, ngồi chật kín quán cho nên việc phục vụ khách chậm hơn ngày thường”.

Còn theo nhân viên quán D2 trên đường Ung Văn Khiêm, ngày thường, quán chỉ bận rộn vào buổi tối, buổi sáng và chiều nhân viên chơi dài vì lượng khách không nhiều. Nhưng mấy ngày đầu xuân năm nay, lượng khách vào quán gấp đôi. Có nhiều buổi, khách tới định vào nhưng thấy đông quá lại quay đi tìm quán mới.

Theo lý giải của giới kinh doanh, nguyên nhân khiến lượng khách tới quán những ngày đầu năm tăng là do nhu cầu bạn bè gặp gỡ đầu xuân hay tổ chức họp mặt tăng. Mặt khác, nhiều gia đình muốn có không gian mới để tâm sự, tỉ tê chuyện đầu năm.

Bên cạnh các quán cà phê có không gian rộng, phong cảnh đẹp và bài trí bắt mắt đắt khách đầu năm, các quán cà phê nhỏ chỉ rộng hơn chục mét vuông cũng đông không kém.

Điển hình là quán cà phê rang xay trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Chủ quán cho biết, mỗi buổi sáng có tới 50 lượt khách ghé, ngoài ra chưa kể khách mua mang đi.

Hay quán cà phê mang thương hiệu Milano gần Ngã Năm Chuồng Chó (Gò Vấp), lượng khách một ngày khoảng 200-300 khách. "Mấy ngày gần đây khác hẳn những ngày trước Tết, từ sáng tới trưa nhân viên ít khi được nghỉ ngơi, giờ ăn trưa cũng tạm gác lại sang 12h30" - chủ quán chia sẻ.

Anh Nhân, chủ quán cà phê Milano khác trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), cho biết trước đó không có ý định mở cửa hàng sớm, nhưng thấy khách quen gọi điện hỏi thăm nhiều nên anh quyết định chọn mùng 4 để khai xuân. Với diện tích 25 m2, bình quân một ngày anh Nhân có 200 khách. Nhưng đầu năm nay, lượng khách tăng nhiều, có hôm 300 người.

“Trước Tết, đa phần khách tới quán là dân văn phòng, nhưng đầu năm nay có thêm cả khách địa phương (chủ yếu là gia đình). Hiện, quán có tới 3 người phục vụ, dù đã làm hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, cho nên chúng tôi đang tuyển thêm người” - anh Nhân chia sẻ.

Không đến mức đắt khách như các quán trên, nhưng nhiều quán cà phê vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ, cà phê bệt ở Công viên 23/9 hay 30/4 cũng bán được cả trăm ly cà phê mỗi ngày.

Cô Thanh, người chuyên bán cà phê bệt tại Công viên 30/4 cho biết ngày thường cô bán ít nhất cũng khoảng 50 ly cà phê, còn các ngày thứ 7 và Chủ Nhật, lượng hàng bán ra luôn tăng gấp đôi. Cô hy vọng, trong năm nay lượng khách sẽ được duy trì như những ngày đầu xuân.

Theo Hồng Châu (VnExpress)

Viết bình luận

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ công nhân bị tai nạn

Hơn 100 triệu đồng hỗ trợ công nhân bị tai nạn

Doanh nghiệp 02:38

Ngày 26-7, tại trụ sở Công ty Hansae Việt Nam (KCN Tây Bắc Củ Chi, TP HCM), Tổng Giám đốc Công ty Hansae Việt Nam đã đại diện Công ty trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Phượng Tâm.

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

Ngân hàng 23:39

Đại hội Đồng Cổ đông Vietbank đã thống nhất định hướng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng 2024 “thận trọng và thực tế” thông qua 2 bộ kế hoạch mục tiêu (KHCS & KHPĐ).

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Doanh nghiệp sản xuất đang lội ngược dòng

Doanh nghiệp 09:22

Nửa năm đã qua đi, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đối mặt với những khó khăn trước nền kinh tế có độ mở lớn. Tổng cầu tiêu dùng phục hồi chậm do sự thắt chặt chi tiêu của người dân, đồng thời áp lực thu hẹp thị phần trước những thương hiệu mới xuất hiện.

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Thí sinh được đi nước ngoài trải nghiệm khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Văn Hiến

Giáo dục - Cộng đồng 20:00

Hỗ trợ 100% chi phí cho 3000 chuyến tham quan trải nghiệm tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam; 100% thí sinh được làm passport miễn phí; hỗ trợ 50% HP HK1 và 20% HP HK2 là những chính sách thiết thực của Trường Đại học Văn Hiến và myU dành cho thí sinh khi chọn Trường ĐH Văn Hiến là nguyện vọng 1 và đăng ký thành viên.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỉ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm

Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỉ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm

Bảo hiểm 19:00

Ngày 24-7, Dai-ichi Life Việt Nam công bố tổng doanh thu phí bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 9.200 tỉ đồng, chiếm 13% thị phần.

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Yang Bay - Điểm đến du lịch hữu ích cho học sinh

Nhịp sống 17:02

Yang Bay không chỉ là nơi du lịch giải trí thông thường, mà còn là nơi khám phá thiên nhiên, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng, tự tin, thích ứng cuộc sống.

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Vietcombank cảnh báo lừa đảo các giải chạy Marathon

Hoạt động cộng đồng 17:00

(NLĐO) - Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, trong những tháng gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giả mạo các giải chạy Marathon do Vietcombank tổ chức nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người có nhu cầu tham gia.