VnMoney
14/02/2014 11:21

Quán cà phê hốt bạc đầu năm

Khách tăng 20-30% so với năm ngoái khiến nhiều quán phải cấp tập tuyển thêm nhân viên.

Một số quán cà phê trên đường D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Phan Văn Trị (Gò Vấp) những ngày đầu năm, hầu hết các quán đều kín chỗ ngồi.

Nhân viên tại quán Suối Đá trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cho biết từ mùng 4 Tết đến nay, ngày nào khách cũng đông nghẹt. Ngày cao điểm, lượng khách lên tới 1.000, thấp nhất cũng khoảng 500 khách. Mặc dù đã có chỗ giữ xe dự phòng, nhưng nhân viên bảo vệ cho biết có hôm vẫn thiếu chỗ.

“So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách năm nay tăng khoảng 20%.Có ngày khách cũ vừa uống cà phê xong, nhân viên chưa kịp dọn bàn, khách mới đã vào ngồi. Nhiều khách một ngày ghé tới 2 lần” - nhân viên quán Suối Đá chia sẻ.

Giá đồ uống ở đây dao động từ 30.000-70.000 đồng một ly, có kèm thêm phục vụ điểm tâm sáng.

ca-phe-8045-1392278962.jpg

Nhu cầu gặp gỡ bạn bè đầu năm tăng cao khiến nhiều quán cà phê kín chỗ. Ảnh: Hồng Châu.

Do dự đoán trước nhu cầu, năm nay nhiều quán cà phê ở TP HCM mở hàng từ khá sớm. 9h sáng mùng 3 Tết, quán cà phê trong khuôn viên Dinh Độc Lập (quận 1) đã chật kín chỗ. Nhân viên quán này cho biết lượng khách đến quán tăng 30% so với ngày thường. Khách đến đây không chỉ có khách Việt mà cả ngoại quốc.Có nhiều khách dẫn cả gia đình đi theo. Do vậy, nhân viên phải hoạt động liên tục, số lượng hoa quả để làm nước ép cũng tăng gấp đôi.

Anh Minh, một khách quen tại quán chia sẻ: “Chưa năm nào tôi thấy khách đi uống cà phê đông như đầu năm nay, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ mà có tới hơn 300 lượt khách ghé, ngồi chật kín quán cho nên việc phục vụ khách chậm hơn ngày thường”.

Còn theo nhân viên quán D2 trên đường Ung Văn Khiêm, ngày thường, quán chỉ bận rộn vào buổi tối, buổi sáng và chiều nhân viên chơi dài vì lượng khách không nhiều. Nhưng mấy ngày đầu xuân năm nay, lượng khách vào quán gấp đôi. Có nhiều buổi, khách tới định vào nhưng thấy đông quá lại quay đi tìm quán mới.

Theo lý giải của giới kinh doanh, nguyên nhân khiến lượng khách tới quán những ngày đầu năm tăng là do nhu cầu bạn bè gặp gỡ đầu xuân hay tổ chức họp mặt tăng. Mặt khác, nhiều gia đình muốn có không gian mới để tâm sự, tỉ tê chuyện đầu năm.

Bên cạnh các quán cà phê có không gian rộng, phong cảnh đẹp và bài trí bắt mắt đắt khách đầu năm, các quán cà phê nhỏ chỉ rộng hơn chục mét vuông cũng đông không kém.

Điển hình là quán cà phê rang xay trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Chủ quán cho biết, mỗi buổi sáng có tới 50 lượt khách ghé, ngoài ra chưa kể khách mua mang đi.

Hay quán cà phê mang thương hiệu Milano gần Ngã Năm Chuồng Chó (Gò Vấp), lượng khách một ngày khoảng 200-300 khách. "Mấy ngày gần đây khác hẳn những ngày trước Tết, từ sáng tới trưa nhân viên ít khi được nghỉ ngơi, giờ ăn trưa cũng tạm gác lại sang 12h30" - chủ quán chia sẻ.

Anh Nhân, chủ quán cà phê Milano khác trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), cho biết trước đó không có ý định mở cửa hàng sớm, nhưng thấy khách quen gọi điện hỏi thăm nhiều nên anh quyết định chọn mùng 4 để khai xuân. Với diện tích 25 m2, bình quân một ngày anh Nhân có 200 khách. Nhưng đầu năm nay, lượng khách tăng nhiều, có hôm 300 người.

“Trước Tết, đa phần khách tới quán là dân văn phòng, nhưng đầu năm nay có thêm cả khách địa phương (chủ yếu là gia đình). Hiện, quán có tới 3 người phục vụ, dù đã làm hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, cho nên chúng tôi đang tuyển thêm người” - anh Nhân chia sẻ.

Không đến mức đắt khách như các quán trên, nhưng nhiều quán cà phê vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ, cà phê bệt ở Công viên 23/9 hay 30/4 cũng bán được cả trăm ly cà phê mỗi ngày.

Cô Thanh, người chuyên bán cà phê bệt tại Công viên 30/4 cho biết ngày thường cô bán ít nhất cũng khoảng 50 ly cà phê, còn các ngày thứ 7 và Chủ Nhật, lượng hàng bán ra luôn tăng gấp đôi. Cô hy vọng, trong năm nay lượng khách sẽ được duy trì như những ngày đầu xuân.

Theo Hồng Châu (VnExpress)
Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Liên tiếp các chuyến tàu cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu năm 2025

Điểm đến hấp dẫn 11:19

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành du lịch Quảng Ninh.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 ngàn tỉ, tăng 20,3% so với cùng kỳ

Ngân hàng 11:18

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục.

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Công ty CP Phân bón Bình Điền: Chung sức nông dân ra đồng, chung lòng gìn giữ thanh âm dân tộc

Sản xuất - Kinh doanh 11:17

Bông Lúa Vàng 2024 chính thức tìm ra quán quân, đánh dấu 31 năm Phân bón Bình Điền đồng hành chắp cánh tài năng Cải lương - món ăn tinh thần của người nông dân.

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Hiểu lầm mà hầu hết người cao tuổi gặp phải khi có vấn đề về rối loạn bài tiết

Thị trường 11:00

Vì hiểu lầm hoặc e ngại, không ít người gặp vấn đề rối loạn bài tiết đã lựa chọn sai sản phẩm thấm hút gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Thị trường 10:00

Cận Tết là dịp các đối tượng lừa đảo hoạt động mạnh trên không gian mạng, không chừa nhóm đối tượng nào, trong đó có các nhà bán hàng.

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

“Chiến lược” sắm Tết thông minh

Thị trường 09:34

Những ngày giáp Tết bộn bề và tiền nong rủng rỉnh do thưởng, lương tháng 13 rất dễ khiến người tiêu dùng tiêu hoang.