VnMoney
15/07/2014 09:30

Người Hà Nội thích xài hàng Việt

In bài viết

(NLĐO) - Có tới 47,6% người tiêu dùng Hà Nội sẵn sàng lựa chọn hàng Việt, tăng mạnh so với con số 16,5% năm 2011.

Tại họp báo về Chương trình tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức ngày 14-7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội đánh giá người tiêu dùng ngày càng yêu thích và có niềm tin vào hàng Việt.

Cụ thể, theo khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, sự tin tưởng của người tiêu dùng Hà Nội đối với hàng Việt Nam có sự chuyển biến tích cực, từ 28,8% năm 2011 lên 47% năm 2013. Có tới 47,6% người tiêu dùng sẵn sàng lựa chọn hàng Việt, tăng mạnh so với con số 16,5% năm 2011.

Một siêu thị tại Hà Nội
Một siêu thị tại Hà Nội

Hệ thống siêu thị trên địa bàn cũng ưu tiên hàng sản xuất trong nước. Cụ thể: Big C có 90%, Co.op Mart khoảng 95%, Vinatex Mart cơ bản 100% hàng sản xuất trong nước. Tại hệ thống các cửa hàng bình ổn cũng có tới gần 90% hàng sản xuất trong nước…

Thông báo tóm tắt về kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động, Ban chỉ đạo cho biết năm 2013, Sở Công Thương TP đã tổ chức được 38 chuyến bán hàng phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành và 526 chuyến bán hàng lưu động, tổng doanh thu thực hiện khoảng 23 tỉ đồng.

Ngoài ra, sở cũng tổ chức triển khai bán hàng phục vụ bà con tại 13 xã của 4 huyện miền núi. Kế hoạch năm 2014 sẽ tổ chức 34 phiên chợ Việt và khoảng 500 chuyến bán hàng lưu động, thực hiện bán hàng tại 13 xã miền núi vào dịp Tết Nguyên đán.

Từ năm 2010 đến năm 2013, UBND TP đã tạm ứng tổng cộng 1.550 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước với lãi suất 0% cho 57 doanh nghiệp để dự trữ các nhóm hàng thiết yếu phục vụ bình ổn giá trên địa bàn TP, bao gồm: gạo trắng thường, thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, trứng gia cầm, dầu ăn, đường, rau củ quả và giấy vở học sinh.

Chương trình tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động sẽ được tổ chức vào 8 giờ ngày 17-7 tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Th.Dương
Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

CHKQT Gia Bình: Khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn

Doanh nghiệp 17:30

Cảng HKQT Gia Bình - sân bay quốc tế 5 sao đầu tiên của Việt Nam, thuộc nhóm 10 cảng hàng không 5 sao hàng đầu thế giới theo tiêu chí của Skytrax.

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Quỹ Nam Phương khánh thành Cầu Khang Niên tại Xã Hỏa Lựu, Cần Thơ

Hoạt động cộng đồng 17:30

Sau hơn 3 tháng thi công, cầu Khang Niên khánh thành và đưa vào sử dụng, góp phần tạo điều kiện đi lại an toàn, thuận tiện cho hàng trăm hộ dân.

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Fan “đu concert” xuyên ngày đêm: “Hiếm nơi nào lý tưởng như Ocean City”

Văn hóa – Giải trí 13:35

Gần 95.000 lượt khán giả đến Ocean City ngày 20-12, cùng hơn 50 nghệ sĩ và 10 tiếng trình diễn liên tục tạo nên siêu nhạc hội quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Gigamall ra mắt Con đường Ánh sáng – Điểm Check-in Giáng Sinh 2025 không thể bỏ lỡ

Văn hóa – Giải trí 13:34

Mùa lễ hội cuối năm tại TP HCM trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự trở lại của “LIGHT UP THE JOY 2025” tại TTTM Gigamall với hơn 100.000 bóng LED lập trình.