VnMoney
15/07/2014 09:30

Người Hà Nội thích xài hàng Việt

(NLĐO) - Có tới 47,6% người tiêu dùng Hà Nội sẵn sàng lựa chọn hàng Việt, tăng mạnh so với con số 16,5% năm 2011.

Tại họp báo về Chương trình tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức ngày 14-7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội đánh giá người tiêu dùng ngày càng yêu thích và có niềm tin vào hàng Việt.

Cụ thể, theo khảo sát của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, sự tin tưởng của người tiêu dùng Hà Nội đối với hàng Việt Nam có sự chuyển biến tích cực, từ 28,8% năm 2011 lên 47% năm 2013. Có tới 47,6% người tiêu dùng sẵn sàng lựa chọn hàng Việt, tăng mạnh so với con số 16,5% năm 2011.

Một siêu thị tại Hà Nội
Một siêu thị tại Hà Nội

Hệ thống siêu thị trên địa bàn cũng ưu tiên hàng sản xuất trong nước. Cụ thể: Big C có 90%, Co.op Mart khoảng 95%, Vinatex Mart cơ bản 100% hàng sản xuất trong nước. Tại hệ thống các cửa hàng bình ổn cũng có tới gần 90% hàng sản xuất trong nước…

Thông báo tóm tắt về kết quả 5 năm thực hiện cuộc vận động, Ban chỉ đạo cho biết năm 2013, Sở Công Thương TP đã tổ chức được 38 chuyến bán hàng phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành và 526 chuyến bán hàng lưu động, tổng doanh thu thực hiện khoảng 23 tỉ đồng.

Ngoài ra, sở cũng tổ chức triển khai bán hàng phục vụ bà con tại 13 xã của 4 huyện miền núi. Kế hoạch năm 2014 sẽ tổ chức 34 phiên chợ Việt và khoảng 500 chuyến bán hàng lưu động, thực hiện bán hàng tại 13 xã miền núi vào dịp Tết Nguyên đán.

Từ năm 2010 đến năm 2013, UBND TP đã tạm ứng tổng cộng 1.550 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước với lãi suất 0% cho 57 doanh nghiệp để dự trữ các nhóm hàng thiết yếu phục vụ bình ổn giá trên địa bàn TP, bao gồm: gạo trắng thường, thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, trứng gia cầm, dầu ăn, đường, rau củ quả và giấy vở học sinh.

Chương trình tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động sẽ được tổ chức vào 8 giờ ngày 17-7 tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Th.Dương

Viết bình luận

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Dinh dưỡng – Sức khỏe 19:24

Ngày 18-4, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Mỹ).

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Linh thiêng “Quốc ẩm Việt trà” dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

Văn hóa – Giải trí 17:02

Hướng về Lễ giỗ Tổ tại Đền Hùng, Phú Thọ, trên vùng đất Tây Nguyên, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng trên núi Phượng Hoàng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

POP MART – Đế chế đồ chơi “blind box” nổi tiếng thế giới sắp có mặt tại Ba Na Hills

Điểm đến hấp dẫn 18:35

Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc tế hiện nay sẽ chính thức ra mắt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), với một “flagship store” đậm tính nghệ thuật.

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Không phải lúc nào Shark cũng đúng, start-up có thể thành công với con đường riêng

Sản phẩm 18:34

Dù bị chê “sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông”, sau 5 năm, start-up xe máy điện Dat Bike đang chứng minh điều ngược lại.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Sản phẩm 18:34

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã - tốt cho sức khỏe.

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Xua tan căng thẳng, xử gọn deadline đầu hè với thức uống vạn người mê này

Sản phẩm 14:43

Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp đầu hè nhiều người trẻ vừa chạy deadline vừa lên kế hoạch du lịch giải nhiệt cuộc sống. Dù đối mặt với khối lượng công việc tăng lên gấp 2,3 lần so với ngày thường nhưng gen Z vẫn có những cách riêng để xua tan căng thẳng mệt mỏi để xử gọn deadline, cân đẹp stress.

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

EPS bảo đảm sản xuất cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3

Sản xuất - Kinh doanh 14:42

EPS đã và đang tập trung mọi nguồn lực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm Nhà máy điện Phú Mỹ 3 vận hành ổn định, tin cậy, sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống điện quốc gia.